khang_ga

New Member

Quote:



















Chúng ta có thể coi phiên bản Crysis đầu tiên là một trong những tựa game “hạng nặng” được phát hành vào thời (gian) điểm nó ra mắt. Không chỉ bởi nó là một tựa game bắn súng với hệ thống quản lý sức mạnh phức tạp, mà còn đòi hỏi cấu hình quá cao khiến không nhiều người chơi game ngoài những game thủ PC “cứng cựa”.





Crysis 2 vẫn sẽ là một tựa game FPS với hệ thống quản lý sức mạnh tương tự người trước nhiệm, nhưng nhà phát triển Crytek vừa dành rất nhiều thời (gian) gian với game để đảm bảo rằng rào cản ngăn game thủ tiếp cận với game không phải là không phá bỏ được. Họ vừa thực hiện điều này theo 2 biện pháp nhằm đảm bảo phá vỡ tất cả rào cản e ngại giữa Crysis 2 và game thủ.








Crysis 2 sẽ phá rào cản "đòi hỏi cấu hình quá cao" của Crysis để hút khách





Biện pháp 1: Đưa game lên hệ console sẽ đạt hiệu quả cao





Crysis 2 sẽ được phát hành trên PC, đồng thời (gian) nó cũng sẽ xuất hiện trên Xbox 360 và PS3. Điều này hiển nhiên vừa loại bỏ chuyện bạn phải có một dàn PC cao cấp mới chơi được game, tất cả những gì bạn cần là một máy console của Sony hay Microsoft. Vào đầu tuần, những hình ảnh đầu tiên của Crysis 2 ã được trình chiếu tại New York, và thực sự phiên bản Xbox 360 có hình ảnh rất ấn tượng, vì thế không có gì phải e sợ về chất lượng đồ họa của các hệ console.








Việc game xuất hiện ở cả PS3 và Xbox360 thì bạn không nên phải có "dàn PC cao cấp" mới chơi được game


Biện pháp 2: Đơn giản hóa hệ thống nhưng vẫn đảm bảo nội dung





Hệ thống quản lý sức mạnh trong game vừa được đơn giản hóa. Trong phiên bản đầu tiên bạn là một người lính với bộ giáp nanosuit mạnh mẽ. Bộ giáp này có 4 năng lực chính mà người chơi có thể lựa chọn tùy theo tình huống.





Trong Crysis 2 sẽ chỉ còn lại 2 “siêu” năng lực. Bạn có thể lựa chọn là một Ninja ẩn nấp hay một “quái vật” trên chiến trường. Nhà phát triển vừa so sánh 2 loại năng lực này với Predator và The Hulk. Bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa 2 năng lực này một cách tùy ý, nhưng cả 2 đều sẽ bào mòn năng lượng dự trữ của bạn và một khi hết năng lượng, bạn sẽ trở lại bình thường.








Thay vì sở hữu bộ giáp nanosuit mạnh mẽ với 4 năng lực


thì Crysis 2 sẽ chỉ còn 2 năng lực, tuy nhiên sẽ xuất hiện nhiều năng lực "phụ"





Động thái này có thể sẽ khiến một vài game thủ không vừa lòng, bởi nó làm giảm đi sự tự do và đa dạng trong gameplay, tuy nhiên bạn vẫn còn có những năng lực “phụ” nằm trong nhánh “siêu” năng lực.





Ví dụ như khi bạn chọn năng lực Stealth (ẩn nấp), bạn sẽ có thể tiếp tục sử dụng 2 năng lực phụ là Targeting (dò tìm mục tiêu) và Agility (di chuyển nhanh).





Mỗi năng lực phụ bạn sử dụng thêm sẽ bào mòn năng lượng của bạn nhanh hơn, nhưng nó cũng sẽ mang lại sự đa dạng trong gameplay mà không cần phải e sợ việc chuyển đổi qua lại giữa 4 năng lực nữa. Tất cả chỉ còn lại 2 năng lực chính, và khi bạn chọn 1 trong 2, sẽ có 2 năng lực phụ nữa để lựa chọn. Đó là một hệ thống phân lớp khiến chuyện quản lý các năng lực dễ dàng hơn.





Liệu có mang lại nhiều niềm vui hơn?





Với chuyện nhà phát triển thay đổi những hệ thống vốn có, hẳn bạn sẽ lo ngại rằng liệu nó có cải thiện được game. Tuy nhiên có lẽ nhà phát triển đang đi đúng hướng. Crysis là một tựa game “đỉnh”, nhưng chuyện nhà sản xuất muốn tăng lượng người chơi bằng cách thực hiện phần tiếp theo dễ tiếp cận hơn cũng dễ hiểu, bởi nó rất quan trọng tới tương lai của cả thương hiệu. Chúng ta hãy cùng chờ đợi ngày Crysis 2 ra mắt để có cái nhìn chính xác hơn.








Hẳn bạn sẽ lo ngại rằng liệu thay đổi có cải thiện được game,


hãy cùng chờ đợi ngày Crysis 2 ra mắt để có cái nhìn chính xác hơn


 

Các chủ đề có liên quan khác

Top