12_43

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Chương I : Đặc điểm sản xuất kinh doanh và việc nghiên cứu doanh thu Tại khách sạn Hoà Bình

I . Đặc điểm sản xuất kinh doanh tại khách sạn Hoà Bình
1.Khách sạn Hoà Bình
1.1 Khái niệm
Khách sạn là một bộ phận không thể thiếu trong quá trình hoạt động kinh doanh du lịch . Trong suất quá trình du lịch của mình du khách cần được đảm bảo về nơi ăn ở , lưu trú , vui chơi ,giải trí ,thông tin liên lạc ... tại những điểm thăm quan du lịch .
Cùng với sự phát triển của hoạt động kinh doanh du lịch , theo sự biến đổi của lịch sử và quan điểm cụ thể ở các nước mà người ta đưa ra những khái niệm khác nhau về khách sạn . Trước hết khách sạn là quần thể các cơ sở vật chất kỹ thuật kỹ thuật trang thiết bị và xây dựng tại một địa điểm nhất định , được mạng ra cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho khách du lịch thông qua quá trình hoạt động , phục vụ quản lý của đội ngũ nhân viên nhằm thu được lợi nhuận cuối cùng . Các cơ sở vật chất kỹ thuật trang thiết bị của khách sạn ngày nay không chỉ bao gồm cơ sở phục vụ lưu trú ăn uống vui chơi giải trí mà còn bao gồm các cơ sở phục vụ văn phòng , thương mại , thẩm mỹ . . .
Theo qui chế quản lý cơ sở lưu trú du lịch ban hành ngày 22/06/94 của tổng cục du lịch “ Khách sạn là nơi lưu trú bảo đảm theo tiêu chuẩn chất lượng và tiện nghi cần thiết phục vụ trong thời gian nhất định theo yêu cầu của khách về các mặt ăn ngủ , nghỉ ngơi , giải trí và các dịch vụ cần thiết khác .”
Theo thông tư hướng dẫn thực hiệnm nghị định 09CP ngày 5/2/1994 của chính phủ về tổ chức , quản lý nhà nước về du lịch “ Doanh nghiệp khách sạn là đơn vị có tư cách pháp nhân , hạch toán kinh doanh độc lập ,hoạt động nhằm mục đích sinh lời bằng việc kinh doanh phục vụ lưu trú , ăn uống , vui chơi , giải trí , bán hàng và cá dịch vụ cần thiết khác cho khách du lịch .”
Theo pháp lệnh du lịch : Cơ sở lưu trú du lịch là cơ sở kinh doanh buồng giường và các dịch vụ khác phục vụ khách du lịch . Cơ sở lưu trú du lịch gồm khách sạn , làng du lịch , biệt thự , căn hộ , lều bãi cắm trại cho thuê , trong đó klhách sạn là cơ sở lưu trú du lịch chủ yếu .
Khách sạn thường thực hiện các hoạt động kinh doanh cơ bản sau :
- Kinh doanh dịch vụ lưu trú , cung cấp cho khách những phòng đã được chuẩn bị sẵn , đầy đủ tiện nghi theo từng thứ hạng khách sạn . Đây là những dịch vụ cơ bản nhất và thường là sự phát triển của khách sạn phụ thuộc trước hết vaò sự phát triển của dịch vụ này , đây là dịch vụ đem lại nguồn thu chủ yếu cho khách sạn .
- Kinh doanh dịch vụ ăn uống : sản xuất , bán và trao cho khách những món ăn thức uống , tạo điều kiện nghỉ ngơi cho khách du lịch . Kinh doanh ăn uống cũng đem lại nguồn thu đáng kể cho khách sạn .
Hai dịch vụ trên tạo nên hoạt động kinh doanh chính của khách sạn . Tuy nhiên nhưng như đã nói nhu cầu của khách ngày càng đa dạng phong phú nên các khách sạn ngừng tăng thêm các dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu của khách , tăng doanh thu cho khách sạn không ngừng tăng thêm các dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu của khách tăng doanh thu cho khách sạn . Ngày nay kinh doanh dịch vụ bổ sung đã đem lại những lợi nhuận đáng kể cho hoạt động kinh doanh của khách sạn .
1.2 Sơ lược về khách sạn Hoà Bình
Khách sạn Hoà Bình là một doanh nghiệp Nhà nước , trực thuộc công ty du lịch Hà nội . Khách sạn được thành lập năm 1927, nằm tại 27 Lý Thường Kiệt , quận Hoàn Kiếm , Hà nội. Khời đầu là một khách sạn 2 tầng dành cho cácquan chức pháp với cái tên thật hấp dẫn Le spendide ngiã là Bồng lai tiên cảnh ( hay Huy hoàng ) . Là một trong những khách sạn lâu đời nhất ở Hà nội , cùng thời gian với khách sạn Dân chủ , Sofitel metropole . Kiến trúc của khách sạn mang những nết kiến trúc Pháp độc đáo và hấp dẫn . Năm 1940 , khách sạn khách sạn được nâng cấp lên thành 3 tầng với 47 buồng phục vụ kinh doanh lưu trú . Sau khi hoà bình lập lại khách sạn chịu sự quản lý của bộ Nội thương với những đối tượng khách chủ yếu là những đoàn khách quốc tế mang tính ngoại giao và khách chủ yếu ở các nước XHCN . Tháng 10/1969 , khách sạn được giao cho công ty du lịch Hà nội quản lý cho đến tận ngày nay . Sau năm 1980 khách sạn Hoà Bình là khách sạn duy nhất ở Hà nội đón khách quốc tế và Việt kiều , lượng khách chủ yếu của khách sạn là việt kiều Lào và việt kiều Pháp . Năm 1986 khách sạn Hoà Bình được nâng cấp thành 4 tầng . Năm 1993 khách sạn được cải tạo lại toàn bộ năng cấp thành khách sạn 3 sao theo tiêu chuẩn quốc tế , đưa tổng số phòng hiện có của khách sạn lên 102 phòng gômg 2 khu Hoà Bình I ( 88 phòng ) và Hoà Bình II ( 14 phòng ) . Từ năm 1998 do tình hình kinh doanh khách sạn khó khăn , cạnh tranh khốc liệt khách sạn Hoà Bình quyết định đóng của khu Hoà Bình II và chỉ sử dụng 88 phòng của khu Hoà Bình I đồng bộ đạt tiêu chuẩn quốc tế
* Nhận xét tổng quát :
a. Thuận lợi :
• Về vị trí địa lý :
Khách sạn Hoà Bình có một vị trí địa lý hết sức thuận lợi , khách sạn nằm trên cả hai mặt phố chính hướng ra ngã tư Lý Thường Kiệt , Ngô Quyền , thuộc trung tâm của thủ đô Hà nội .Khách sạn trải dài trên một diện tích rộng 2500m2 đây thực sự là một vị trí lý tưởng cho kinh doanh khách sạn mà không phải khách sạn nào cũng có .
• Về mức giá :
Mức giá của khách sạn Hoà Bình phù hợp với thị trường khách hàng mục tiêu và khách du lịch . Đây cũng là lợi thế rất lớn của khách sạn trong việc cạnh tranh về giá với các đối thủ khác .
• Về chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ :
Vấn đè chất lượng được khách sạn đặt lên hàng đầu , với đội ngũ nhân viên có bề dầy kinh nghiệm và trình độ tay nghề cao luôn luôn cung cấp những dichj vụ tốt nhất thoả mãn nhu cầu của khách . Chất lượng phục vụ không ngừng được nâng cao và cải tiến qua từng năm . Năm 1998 khách sạn Hoà Bình vinh dự nhận giải thưởng chất lượng Việt nam do Tổng cục du lịch cấp và xếp hạng .
• Về uy tín và danh tiếng của khách sạn ;
Hoà Bình là khách sạn có truyền thống lâu đời về vẻ đẹp chất lượng dịch vụ và nhất là chất lượng buồng ngủ của thủ đô Hà nội . Tên tuổi của khách sạn Hoà Bình rất có giá trị đối với các tour du lịch người châu  , nhất là Pháp . Khách sạn cũng là địa chỉ quen thuộc của các khách hàng công vụ thường đến làm việc tại Hà nội . Số khách hàng quay lại chiếm 18% tổng số khách hàn năm tại khách sạn .
Khách sạn Hoà Bình là thành viên của công ty du lịch Hà nội , một công ty lớn của hà nội và cả nước . Hiện nay , công ty đang chú trọng phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế , qua công ty khách sạn có thể phát triển thị trường khách và thu được các thông tin cập nhật về khách hàng để đáp ứng đầy đủ kịp thời các nhu cầu của khách về các loại hình dịch vụ.
Cơ sở vật chất , kỹ thuật tương đối hiện đại cộng với Hoà Bình là một trong số ít những khách sạn còn giữ được những nết kiến trúc cổ điển của Pháp tạo nên sự lôi cuốn , hấp dẫn khách đặc biệt là khách hàng châu Âu .
b. Khó khăn :
Khách sạn được xây dựng từ năm 1926 . Với hơn 70 năm hoạt động kinh doanh , mặc dù hương xuyên được cải tạo nâng cấp nhưng cơ sở vật chất kỹ thuật vẫn có nhiều hạn chế nhất định . Đó là các vấn đề kết cấu xây dựng , kiến trúc theo lối Pháp cổ không cho phép khách sạn có thể cải tạo nâng thêm tầng cao như các khách sạn khác .
- Về trang thiết bị trong khách sạn :

thời mọi vấn đề với giám đốc .
Các phòng ban chức năng :
• Phòng tài chính – kế hoạch : Tham mưu cho giám đốc về xây dựng kế hoạch chi phí , doanh thu , mua bán tài sản cố định thêm cho các bộ phận khác . Chịu trách nhiệm lưu giữ các thông tin về tài chính , kế toán , lập kế hoạch kinh doanh , quản lý việc thực hiện các định mức vật tư , cấp phát và dự trữ vật tư .
• Phòng hành chính tổng hợp : Thu thập xử lý các loại thông tin khác , lập báo cáo định kỳ , quản lý về lao động , tiền lương , thưởng là các thủ tục về tổ chức cán bộ , nâng lương của cán bộ công nhân viên , các công việc hành chính như điện , nước , xe , tiếp khách . . .
• Tổ lễ tân ( kiêm luôn phòng thị trường )
• Bộ phận trực tiếp phục vụ khách cung cấp dịch vụ
• Các bộ phận khác : Bảo vệ , tu sửa , tạp vụ , may đo …
- Cơ cấu lao động tại khách sạn :
Khách sạn hiện có 189 cán bộ công nhân viên trong đó 125 là nữ và 64 là nam .Tuổi nình quân của cán bộ khách sạn là 30 tuổi , tỷ lệ lao động bình
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Kinh nghiệm vận dụng một số phương pháp dạy học tích cực trong dạy học phân môn Hóa học, bộ môn KHTN 8 tại trường Trung học cơ sở Lương Thế Vinh Luận văn Sư phạm 0
D vận dụng một số phương pháp giải toán hình học không gian lớp 11 nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho Luận văn Sư phạm 0
N Vận dụng một số phương pháp thống kê vào phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty Cổ phần Đầu tư Công đoàn BIDV giai đoạn 2003 -2008 Luận văn Kinh tế 3
R Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích hoạt động tín dụng của Ngân hàng Thương mại cổ phần P Luận văn Kinh tế 0
T Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình lao động nước ta giai đoạn 1996-2003 Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
P Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình LLLĐ nước ta giai đoạn 1996-2003 Luận văn Kinh tế 2
M Vận dụng một số phương pháp thống kê để phân tích hoạt động cho vay của ngân hàng NN$PTNT Đồng Hỷ Th Luận văn Kinh tế 0
L Vận dụng một số phương pháp Thống kê phân tích Diện tích, Năng suất, Sản lượng lúa huyện Thọ Xuân – Luận văn Kinh tế 0
M Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng TSCĐ tại công ty cổ phần vận tải và thương mại Hải Phòng Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top