Download miễn phí tiểu luận



MỤC LỤC
PHẦN I .LỜI NÓI ĐẦU 1
PHẦN II. NỘI DUNG 3
2.1 Giới thiệu về tập đoàn TOSHIBA và thực trạng thị trường laptop ở Việt Nam . 3
2.1.1. Lịch sử hình thành phát triển thương hiệu laptop TOSHIBA. 3
2.1.2. Thực trạng thị trường laptop ở Việt Nam 4
2.2 Vận dụng mô hình năm nguồn lực cạnh tranh của Micheal Porter phân tích khả năng cạnh tranh của laptop TOSHIBA trên thị trường Việt Nam. 5
2.2.1 Cơ sở lý luận mô hình M.PORTER 5 lực lượng cạnh tranh. 6
2.2.2 Vận dụng mô hình M.PORTER trong phân tích khả năng cạnh tranh của laptop TOSHIBA trên thị trường Việt Nam. 7
2.2.2.1. Áp lực cạnh tranh trong nội bộ ngành . 7
2.2.2.2.Áp lực từ nhà cung cấp 8
2.2.2.3.Áp lực từ sản phẩm thay thế . 10
2.2.2.4 Áp lực từ khách hàng . 10
2.2.2.5 Đối thủ tiềm ẩn . 11
2.3 Đánh giá năng lực cạnh tranh của Toshiba và biện pháp nâng cao năng lực cạnh tranh. 12
PHẦN III. KẾT BÀI 13
Tài liệu tham khảo: 14
NHẬN XÉT CỦA CÔ GIÁO PGS.TS NGUYỄN THỊ HƯỜNG: 15

PHẦN I .LỜI NÓI ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Bối cảnh kinh doanh toàn cầu đang có nhiều biến động lớn , cuộc đua giành thị phần và chứng tỏ vị thế giữa các doanh nghiệp ngày càng trở nên khốc liệt .Trong cuộc đua đó cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi .Dù là ở bất kỳ ngành kinh doanh nào thì cạnh tranh luôn đồng hành cùng với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.Do đó vấn đề đặt ra đối với doanh nghiệp là phải hiểu biết quy luật cạnh tranh ,hiểu rõ bối cảnh của ngành kinh doanh mình đang hoạt động từ đó có chiến lược phù hợp để duy trì và phát huy lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Và để làm được điều đó một yêu cầu đặt ra là phải có một mô hình kinh tế phù hợp nhằm phân tích môi trường cạnh tranh, các tác động đối với doanh nghiệp. Mô hình M.porter 5 lực lượng cạnh tranh được xuất bản lần đầu trên tạp chí Harvard Business Review năm 1979 với nội dung phân tích các tác động đối với một ngành kinh doanh bất kỳ đã đáp ứng được nhu cầu của các nhà hoạch định chiến lược .Xuất phát từ tính bức thiết của việc nghiên cứu môi trường cạnh tranh của doanh nghiệp em xin được chon đề tài “Vận dụng mô hình cạnh tranh của M. Porter để phân tích tình hình cạnh tranh của laptop TOSHIBA trên thị trường Việt Nam”
Bài viết nhằm phân tích thực trạng cạnh tranh trên thị trường laptop Việt Nam, các lực lượng tác động tới sụ phát triển của ngành từ đó có những chiến lược hợp lý nhằm phát huy lợi thế của Toshiba .
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
Bài viết nhằm phân tích thực trạng cạnh tranh trên thị trường laptop Việt Nam, các lực lượng tác động tới sụ phát triển của ngành từ đó có những chiến lược hợp lý nhằm phát huy lợi thế của Toshiba
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
Áp dụng mô hình M.porter 5 lực lượng cạnh tranh để phân tích khả năng cạnh tranh của laptop TOSHIBA trên thị trường Việt Nam.


4. Kết cấu bài .
Gồm 3 phần .
1. Giới thiệu về tập đoàn TOSHIBA và thực trạng thị trường laptop ở Việt Nam .
2. Vận dụng mô hình năm nguồn lực cạnh tranh của Micheal Porter phân tích khả năng cạnh tranh của laptop TOSHIBA trên thị trường Việt Nam.
3. Đánh giá năng lực cạnh tranh của Toshiba và biện pháp nâng cao năng lực cạnh tranh.













PHẦN II. NỘI DUNG
2.1 Giới thiệu về tập đoàn TOSHIBA và thực trạng thị trường laptop ở Việt Nam .
2.1.1. Lịch sử hình thành phát triển thương hiệu laptop TOSHIBA.
Được thành lập năm 1875, với gần 135 năm phát triển, cho đến nay tập đoàn Toshiba đã trở thành một trong những tập đoàn công nghệ lớn của Nhật Bản và thế giới với nhiều chi nhánh cũng như đại lý phân phối phủ khắp toàn cầu. Kể từ chiếc notebook PC đầu tiên có tên T1100 ra đời vào năm 1985, đến nay Toshiba đã là một trong 5 nhà sản xuất notebook, laptop lớn nhất thế giới. Số liệu thống kê vào tháng 12 năm 2008, Toshiba đã bán được 60 triệu notebook PC trên toàn cầu. Đi cùng sự phát triển nhanh chóng của thế giới công nghệ, các sản phẩm notebook Toshiba đang ngày càng được cải tiến, với chất lượng đẳng cấp cùng nhiều chức năng đáng mơ ước mà ít sản phẩm laptop nào khác có được
Là hãng đứng thứ 3 trong top 20 nhà sản xuất bán dẫn lớn nhất thế giới, Toshiba còn được biết đến nhiều hơn thế. Cũng như nhiều hãng công nghệ Nhật Bản khác, Toshiba tập trung mạnh vào việc nghiên cứu và phát triển các công nghệ mang tính đột phá, vượt trội trong thế giới IT. Các sản phẩm của hãng phần nhiều được sản xuất để nhắm đến việc quảng bá công nghệ hơn là doanh số, do vậy chất lượng các sản phẩm laptop Toshiba luôn chiếm được lòng tin cao từ người tiêu dùng. Nhờ vào uy tín thương hiệu và các sản phẩm với chức năng độc đáo, Toshiba đã chiếm được vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng các nhà sản xuất laptop lớn nhất thế giới, từ nhiều năm qua.
Các sản phẩm laptop của Toshiba bao gồm 4 dòng laptop phổ thông và hai dòng dành cho doanh nhân. Những thành công trong công nghệ cũng như vị thế dẫn đầu của hãng gắn liền với các mốc “World FIRSTS” sau:
- Năm 1985, Toshiba sản xuất chiếc laptop đạt chuẩn công nghiệp đầu tiên được bán rộng rãi có tên T1100. Đây cũng là mẫu laptop được Toshiba chọn để trưng bày nhân dịp 25 năm bước chân vào thị trường sản xuất laptop.
- 1986, Toshiba giới thiệu laptop đầu tiên sử dụng vi xử lý Intel Pentium 286.
- 1987 tiếp nối với laptop đầu tiên trên thế giới dùng Intel Pentium 386.
- Năm 1988, hãng giới thiệu chiếc laptop đầu tiên có ổ cứng trong.
-1989,Toshiba ra mắt laptop đầu tiên sử dụng pin nickel.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Xem thêm
Vận dụng mô hình cạnh tranh của M.Porter để phân tích tình hình cạnh tranh của mặt hàng trà xanh C2
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Vận dụng mô hình mundell-fleming để phân tích tác động của chính sách tài khóa Luận văn Kinh tế 0
D Vận dụng mô hình chiến lược Portfolio (BCG) trong công tác hoạch định chiến lược tại công ty TNHH TM Luận văn Kinh tế 0
H Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích quy mô, cơ cấu và hiệu quả sử dụng vốn sản xuất kinh Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng mô hình chiến lược Portfolio (BCG) trong công tác hoạch định chiến lược tại công ty TNHH TM Luận văn Kinh tế 0
T Vận dụng nguyên tắc đại đoàn kết dân tộc của Hồ Chí Minh trong việc giải quyết mối quan hệ giữa cộ Văn hóa, Xã hội 0
G Nghiên cứu ứng dụng và phát triển mô hình Athen vận hành liên hành hồ chứa lưu vực Sông Ba Khoa học Tự nhiên 0
U Ứng dụng mô hình (VNU/MDEC) tính toán chế độ thủy động lực và vận chuyển trầm tích vùng cửa sông ven Môn đại cương 0
C Triển khai ứng dụng mô hình ecomsed tính toán vận chuyển trầm tích lơ lửng khu vực cửa sông ven biển Môn đại cương 0
H Tìm hiểu và vận dụng ngôn ngữ chuyển đổi mô hình trong phát triển phần mềm Công nghệ thông tin 0
S Vận dụng dạy học khám phá bằng các mô hình quy nạp đối với dạy học khái niệm, Hình học không gian lớ Luận văn Sư phạm 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top