kachisa_gdt

New Member
Chào các bạn, Mình thấy bây giờ có nhiều loại laptop mới ra có windows bản quyền kèm theo máy ( các máy sony vaio, 1 số máy asus N, 1 số máy hp pavilion,...). Các máy này thường kèm sẵn win8 single language và chuẩn uefi-gpt . Vấn đề ở đây là key của cái windows bản quyền theo máy đó được nhúng trong bios luôn (không đề ở vỏ dưới máy như trước đây ). Và mình thấy có 1 số bạn kêu ca trên các diễn đàn là không thể cài lại được windows nào khác trên các máy loại này. (nó hiện lỗi "The product key entered does not match any of the windows images available for installation. Enter a different product key" khi cài ).

Mình thì chưa gặp trường hợp này bao giờ nên nhờ các bạn có kinh nghiệm tư vấn xem có biện pháp nào khắc phục được tình trạng trên không. khi cái windows kèm theo máy bị lỗi thì ta nên làm gì : recover lại windows theo máy hay có cách nào để cài được windows khác không.
 

thangantd

New Member
Với những dòng có phân vùng recovery thì tốt nhất là nên recovery lại, còn 1 số máy thì không có phân vùng recovery thì có thể dùng Acronis True Image 2014 để backup lại, nhưng cách này cũng chỉ áp dụng với được 1 số máy, còn 1 số con như acer thì chỉ có mang lên hãng.
 

Glendale

New Member
Với những dòng có phân vùng recovery thì tốt nhất là nên recovery lại, còn 1 số máy thì không có phân vùng recovery thì có thể dùng Acronis True Image 2014 để backup lại, nhưng cách này cũng chỉ áp dụng với được 1 số máy, còn 1 số con như acer thì chỉ có mang lên hãng. có cả máy có windows bản quyền kèm theo mà lại không có phân vùng recovery nữa cơ à. Giờ mình mới biết . Nếu thế thì không recovery được rồi vậy thì làm sao mà cài được windows mới đây vì nó nhúng key trong bios rồi. À mà trên mạng có 1 số bản windows 8, 8.1 single language mà nghe nói là cài vào thì nó tự nhận key luôn vì cùng bản windows với cái windows ban đầu của máy . Cái này mình chưa thử nên không biết có hiệu nghiệm không.
 

beanh_1112

New Member
Với những máy bản quyền windows được nhúng trong bios thì bạn nên recover lại windows theo máy. Còn để cài windows khác thi bạn có thể làm như sau: vào Bios, chuyển định dạng ổ cứng từ UEFI thành Legacy, sau đó dùng Hirenboot chuyển định dạng ổ cứng từ GPT qua MBR, cuối cùng là cài bản windows bạn muốn. Thân.
 

Hamish

New Member
Với những máy bản quyền windows được nhúng trong bios thì bạn nên recover lại windows theo máy. Còn để cài windows khác thi bạn có thể làm như sau: vào Bios, chuyển định dạng ổ cứng từ UEFI thành Legacy, sau đó dùng Hirenboot chuyển định dạng ổ cứng từ GPT qua MBR, cuối cùng là cài bản windows bạn muốn. Thân. Thế còn bản quyền.
 

andoangian

New Member
có cả máy có windows bản quyền kèm theo mà lại không có phân vùng recovery nữa cơ à. Giờ mình mới biết . Nếu thế thì không recovery được rồi vậy thì làm sao mà cài được windows mới đây vì nó nhúng key trong bios rồi. À mà trên mạng có 1 số bản windows 8, 8.1 single language mà nghe nói là cài vào thì nó tự nhận key luôn vì cùng bản windows với cái windows ban đầu của máy . Cái này mình chưa thử nên không biết có hiệu nghiệm không. Mình đã từng gặp 1 trường hợp máy acer có uiwn 8 bản quyền nhưng mình phang nhầm ubuntu vào, sau đó có dùng Acronis True Image để clone từ 1 máy acer khác sang mà không được.
 

Eanrin

New Member
Với những máy bản quyền windows được nhúng trong bios thì bạn nên recover lại windows theo máy. Còn để cài windows khác thi bạn có thể làm như sau: vào Bios, chuyển định dạng ổ cứng từ UEFI thành Legacy, sau đó dùng Hirenboot chuyển định dạng ổ cứng từ GPT qua MBR, cuối cùng là cài bản windows bạn muốn. Thân. Làm thế này chắc xong luôn cái bản quyền quá
 

Frewen

New Member
Làm thế này chắc xong luôn cái bản quyền quá Chuẩn men Em chỉ nêu ra ý kiến cách cài windows khác thôi mà.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top