ablyboy

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Vai trò của lãnh tụ nguyễn ái quốc trong việc thành lập đảng cộng sản việt nam

Mục lục

Lời nói đầu
I . Hoàn cảnh lịch sử
II. Vai trò của lãnh tụ Nguyễn ái Quốc trong việc thành lập Đảng cộng sản Việt Nam
Iii. Kết luận
Các tài liệu tham khảo
Lời nói đầu
HỒ CHÍ MINH , vị anh hùng dân tộc , người đã bôn ba cả đời khắp năm châu bốn biển để tìm ra con đường cứu nước cho dân tộc Việt nam .Giữa lúc nước nhà đang khủng hoảng sâu sắc về đường lối cứu nước đòi hỏi phải có một lực lượng lãnh đạo và có một đường lối cách mạng đúng đắn ,một lý luận soi đường .Tất cả đã được giải quyết từ khi Đảng ra đời, đó thật sự là một bước ngoặt trọng đại cho cách mạng Việt nam .Quá trình vận động thành lập Đảng là một quá trình đấu tranh và chuẩn bị lâu dài ,toàn diện của Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và những người cách mạng Việt Nam. Trong đó người có vai trò hàng đầu ,có tác động lớn nhất đến việc thành lập Đảng chính là lãnh tụ Hồ Chí Minh. Sinh ra trong một gia đình nho học yêu nước,lớn lên trên quê hương giàu truyền thống yêu nước đấu tranh bất khuất,lại được tiếp nhận sự giáo dục của gia đình theo tư tưởng yêu nước thương dân …tất cả đã hình thành cho Nguyễn Ái Quốc lòng căm thù sâu sắc giặc Pháp xâm lược ,thông cảm với nỗi khổ của nhân dân ngay từ thời niên thiếu.Tuy chịu ảnh hưởng tinh thần yêu nước của cha anh nhưng bằng trí tuệ thiên tài và sự độc lập trong suy nghĩ đã tạo cho Người có một tư tưởng và chí hướng hoàn toàn khác với phong trào yêu nước đương thời. Người đã sớm nhận thấy những hạn chế,sai lầm của những nhà cách mạng đi trước nên đã chọn cho mình một hướng đi riêng đó là sang phương Tây,vừa để học hỏi kinh ngiệm, nghiên cứu lý luận,xem xét tình hình vừa tham gia trực tiếp vào lao động và đấu tranh trong hàng ngũ công nhân và nhân dân lao động các nước để tìm con đường cứu nước.Và sự lựa chọn đó đã đưa cách mạng Việt nam đến một chặng đường mới,là mốc đánh dấu và cũng là một bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử cách mạng Việt nam đó là sự ra đời của Đảng cộng sản việt nam.Từ nay cách mạng đã có người lãnh đạo và có một đường lối rõ ràng, giải quyết được sự khủng hoảng lớn đang còn tồn tại. Ta hãy đi tìm hiểu vai trò của lãnh tụ Hồ Chí Minh trong việc thành lập Đảng cộng sản Việt nam.


i. hoàn cảnh lịch sử:
Hoàn cảnh lịch sử : là sự khủng hoảng lớn của cách mạng Việt nam về đường lối cứu nước cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20.Sau khi thực dân Pháp xâm lược nhân dân ta đã đứng lên kháng chiến để bảo vệ nền độc lập ,rất nhiều phong trào đã nổ ra nhưng đều bị thất bại và bị thực dân Pháp đàn áp.Ta có thể kể ra một số phong trào tiêu biểu của nhân dân ta thời kỳ này như :
Phong trào Cần Vương kháng Pháp theo ngọn cờ Cần Vương đã liên tiếp diễn ra kéo dài từ thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX.
Phong trào Đông du(1906-1908):do nhà yêu nước Phan Bội Châu lãnh đạo.Phong trào mở đầu cho cuộc vận động giải phóng dân tộc theo khuynh hướng dân chủ tư sản.
Phong trào Đông kinh nghĩa thục(1907):phong trào này diễn ra khá sôi nổi ,dưới nhiều hình thức như:tuyên truyền cải cách văn hoá ,xã hội,hô hào thực nghiệp, đả phá tư tưởng và lề thói phong kiến ,bài trừ mê tín hủ tục, đả kích bọn tham quan ô lại,cổ vũ lòng yêu nước…
Phong trào Duy tân(1906-1908):do các sĩ phu yêu nước như cụ Phan chu Trinh,Trần Quý Cáp,Huỳnh Thúc Kháng… khởi xướng.Phong trào nhằm vận động cải cách văn hoá ,xã hội, động viên lòng yêu nước, đả kích bọn vua quan thối nát, đề xướng tư tưởng dân chủ tư sản …
Phong trào Việt Nam quang phục hội (1912); do cụ Phan Bội Châu vận động thành lập dưới sự tác động của cuộc cách mạng Tân Hợi Trung Quốc năm 1911.
Sau chiến tranh thế giới thứ nhất, tình hình có biến chuyển mạnh hơn , có nhiều phong trào đã nổi lên là:phong trào tư sản đấu tranh chống các thế lực tư bản nước ngoài, đòi cải cách dân chủ
-Phong trào yêu nước của các tầng lớp tiểu tư sản thành thị : từ trong phong trào này,lần lượt xuât hiện một số tổ chức yêu nước cấp tiến như:Việt Nam Nghĩa Hoà Đoàn, Đảng thanh niên,Đảng An nam,Việt Nam quốc dân đảng…
Những tổ chức trên đây là những tổ chức khác nhau song đều không có đường lối chính trị rõ ràng , hoạt động rời rạc cho nên không có khả năng tập hợp quần chúng.
Tất cả những phong trào trên đều thể hiện lòng căm thù giặc sâu sắc và lòng yêu nước của nhân dân ta nhưng cuối cùng đều thất bại.Sư thất bại đó biểu lộ tính chất non yếu của cách mạng Việt nam thời kỳ này.Sự nghiệp giải phóng dân tộc càng lâm vào cuộc khủng hoảng sâu sắc về đường lối cứu nước.Vấn đề đặt ra lúc này:cần tìm một con đưòng cứu nước khác với con đường phong kiến và con đường dân chủ tư sản . Đó là một đòi hỏi tất yếu của cách mạng Việt nam đầu thế kỷ XX.
ii.vai trò của l•nh tụ nguyễn ái quốc trong việc thành lập đảng cộng sản việt nam:

1.Quá trình tìm đường cứu nước:
Trong lúc hoàn cảnh đất nước đang như vậy thì Hồ Chí Minh với tên gọi Nguyễn Tất thành đã rời tổ quốc từ tháng 6 -1911 đi sang phương Tây,nơi mà người đánh giá là có tư tưởng dân chủ ,tự do và khoa học kỹ thuật phát triển để xem họ làm như thế nào,học tập rồi trở về nước giúp đồng bào mình cởi bỏ xiềng xích nô lệ.Và đó cũng là bước khởi đầu cho quá trình bôn ba khắp năm châu bốn biển để tìm ra con đường cứu nước của lãnh tụ Hồ Chí Minh.
-Năm 1917:cuộc cách mạng tháng Mười Nga thành công đã trực tiếp tác động đến quá trình tìm đường cứu nước của Nguyễn Ái Quốc ,Người tin tưởng và hướng theo con đường của cách mạng thang Mười Nga vĩ đại.
-Năm 1919:các nước đế quốc thắng trận trong chiến tranh thế giới thứ nhất họp nhau ở Vecxai,với tên là Nguyễn Ái Quốc,Người đã thay mặt những người yêu nước Việt Nam gửi đến hội nghị bản yêu sách gồm tám điểm đòi quyền lợi cho nhân dân Việt nam ,tuy không được chấp thuận nhưng đó là đòn tấn công trực diện đầu tiên vào chủ nghĩa đế quốc.
-Tháng 12-1920 tại đại hội Đảng xã hội Pháp tại Tours
Hồ chí minh đứng về phía đại đa số của đại hội bỏ phiếu tán thành việc thành lập Đảng cộng sản Pháp và việc gia nhập Quốc tế cộng sản.Từ đó Nguyễn Ái Quốc trở thành chiến sĩ cộng sản, một chiến sĩ cộng sản đầu tiên của Việt Nam.Sự kiện này đánh dấu bước ngoặt quyết định trong sự nghiệp hoạt động cách mạng của Hồ Chí Minh , nó cũng đánh dấu cho bước ngoặt mở đường cho thắng lợi của sự nghiệp giải phóng dân tộc của Việt nam.
2.Sự chuẩn bị về chính trị,tư tưởng và tổ chức cho việc thành lập Đảng cộng sản:

a. Sự chuẩn bị về chính trị và tư tưởng :

-Sau khi trở thành chiến sĩ cộng sản , cùng với việc thực hiện những nhiệm vụ đó với với phong trào cộng sản và công nhân quôc tế, Nguyễn Ái Quốc xúc tiến mạnh mẽ việc truyền bá chủ nghĩa Mác-Lênin vào nước ta,từng bước chuẩn bị về chính trị,tư tưởng và tổ chức cho việc thành lập Đảng.
-Từ năm 1921 đến tháng 6-1923 ,tại Pháp,Hồ Chí Minh đã tham gia sáng lập “Hội liên hiệp các dân tộc thuộc địa”nhằm tuyên truyền cách mạng trong nhân dân thuộc địa.Người viết nhiều sách báo đặc biệt là báo “Người cùng khổ”,làm trưởng tiểu ban nghiên cứu vấn đề Đông Dương trong ban nghiên cứu thuộc địa của Đảng cộng sản Pháp,viết bài cho các báo như:người cùng khổ,nhân đạo, đòi sống công nhân …đặc biệt Người đã viết cuốn “Bản án chế độ thực dân Pháp” được xuất bản lần đầu tiên tại Pari năm 1925.
-Từ tháng 6-1923 đến cuối năm 1924,Hồ Chí Minh nghiên cứu và hoạt động ở Liên xô,tìm hiểu về chế độ Xô viết,nghiên cứu kinh nghiệm tổ chức đảng kiểu mới của Lênin.Người đã tham gia nhiều hội nghị quốc tế quan trọng như:dự hội nghị Quốc tê nông dân (10-1923),dự Đại hội lần thứ V của Quốc tế cộng sản và nhiều đại hội quốc tế quan trọng khác. Đây là những năm tháng mà Người có dịp đi sâu nghiên cứu học hỏi kinh nghiệm cách mạng Nga , nghiên cứu , xây dựng lý luận và tư tưởng cách mạng giải phóng dân tộc . Tư tưởng giải phóng dân tộc về căn bản đã hình thành.
- Vào năm 1924 Người đã viết tác phẩm ”Đường kách mệnh”.Tác phẩm này đã có tác dụng to lớn đối với cách mạng Việt Nam những tư tưởng cơ bản về đường lối chiến lược,sách lược,phương pháp cách mạng mà đồng chí Nguyễn Ái Quốc nêu ra trong tác phẩm này đã đặt nền tảng cho cương lĩnh cách mạng của Đảng ta sau này.
Thông qua các bài viết,tác phẩm trên đã thể hiện khá hoàn chỉnh hệ thống quan điểm cách mạng và lý luận của Hồ chí Minh về “Đường kách mệnh”.Nội dung hệ thống quan điểm đó là :
-Muốn cứu nước ,giải phóng dân tộc không có con đường náo khác là con đường cách mạng vô sản.
-Đi sâu vạch rõ bản chất phản động của chủ nghĩa thực dân nhưng ngụy trang bằng cái gọi là “khai hoá văn minh ” Người đã nói tổng quát về chủ nghĩa thực dân rằng : ” chế độ thực dân là ăn cướp ,
là hiếp dâm và giết người “ . Chủ nghĩa thực dân là kẻ thù chung của nhân dân các nước thuộc địa . Chủ nghĩa đế quốc ở đâu cũng tàn ác và vô nhân đạo, nhân dân động ở đâu cũng bị áp bức và bóc lột dã man , chủ nghĩa đế quốc ở đâu cũng là thù nhân dân lao động ở đâu cũng là bạn. Người đã khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước,thức dậy tinh thần phản kháng dân tộc,kêu gọi nhân dân các nước thuộc địa phải tự dựa vào lực lượng của mình,phải tự đứng lên giải phóng cho mình . ” Công việc giải phóng anh em (ở các thuộc địa) chỉ có thực hiện được bằng sự nỗ lực của bản thân anh em ” .
- Xác định rõ mối liên hệ gắn bó giữa cách mạng giải phóng dân tộc và cách mạng vô sản.Cách mạng thuộc địa với cách mạng chính quốc.Cách mạng giải phóng dân tộc là một bộ phận cách mạng thời đại cách mạng vô sản.Giải phóng dân tộc phải gắn liền với giải phóng nhân dân lao động , giải phóng giai cấp công nhân . ” Chỉ có giải ph óng giai cấp vô sản thì mới giải phóng dân tộc,cả hai cuộc giải phóng này chỉ có thể là sự nghiệp của chủ nghĩa cộng sản và cách mạng thế giới”. Vì vậy , phải tiến hành cách mạng một cách triệt để, ” phải cách mạng đến nơi ” , phải đem chính quyền “ giao cho dân chúng số nhiều chứ không để trong tay một bọn ít người ” ; có như thế “ dân chúng mới được hạnh phúc ” . Tư tưởng đó là nền tảng của đường lối chiến lược tiến hành cách mạng giải phóng dân tộc theo con đường chủ nghĩa xã hội của Hồ Chí Minh và Đảng cộng sản Việt Nam . Cách mạng giải phóng ở các nước thuộc địa và cách mạng vô sản ở chính quốc có quan hệ với nhau có quan hệ với nhau như hai cái cánh của cách mạng thời đại.Phải thực hiện liên minh chiến đấu giữa các lực lượng cách mạng giải phóng dân tộc và cách mạng vô sản ở “ chính quốc”, thực hiện liên minh giữa phương Đông và phương Tây theo khẩu hiệu của Lênin ” Vô sản tất cả các nước và các dân tộc bị áp bức đoàn kết lại! ” . Điều đặc biệt quan trọng là Hồ Chí Minh đã nêu rõ cách mạng thuộc địa không phụ thuộc vào cách mạng vô sản ở chính quốc , nó có tính chủ động , độc lập . Cách mạng thuộc địa có thể thành công trước cách mạng thuộc địa và góp phần thúc đẩy cho cách mạng thuộc địa tiến lên . Giai cấp công nhân và nhân dân thuộc địa phải nêu cao tính tích cực chủ động cách mạng , nêu cao ý chí tiến công cách mạng , phải dựa vào trước hết lực lượng của chính mình để đấu tranh giải
Hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản Việt nam mang tầm vóc của lịch sử . Kết quả là sự ra đời của Đảng cộng sản việt Nam là một bước ngoặt trọng đại trong lịch sử cách mạng Việt nam . Nó chấm dứt thời kỳ cách mạng nước ta ở trong tình trạng bế tắc , khủng hoảng sâu sắc về đường lối cứu nước , nó “ chứng tỏ giai cấp vô sản nước ta đã trưởng thành đủ sức lãnh đạo cách mạng ” , kể từ đâ y ( 3-2-1930 ) cách mạng Việt Nam có một Đảng duy nhất lãnh đạo với đường lối thống nhất trên cả nước. Đảng ra đời là một tất yếu lịch sử, là kết quả của quá trình đấu tranh dân tộc và đấu tranh trong thời đại mới và còn là kết quả của quá trình chuẩn bị một cách công phu chu đáo , tích cực của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc trên cả ba mặt chính trị , tư tưởng và tổ chức.
Sự ra đời của đảng cộng sản Việt nam gắn liền với tên tuổi của lãnh tụ Hồ Chí Minh , người đã có sáng lập , lãnh đạo và rèn luyện Đảng.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: hoàn cảnh ra đời và vai trò của nguyễn ái quốc đối với thành lập đảng, suy nghĩ của bản thân về công lao to lớn của nguyễn ái quốc đối với sự ra đời của đảng, trình bày ý nghĩa lịch sử của việc thành lập đảng? Vai trò của Nguyễn Ái Quốc trong việc thành lập đảng cộng sản Việt Nam? Longg, phân tích hoàn cảnh ra đời và vai trò của của lãnh tụ nguyễn ái quốc, Phân tích hoàn cảnh ra đời và vai trò của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc với sự thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, chứng minh sự ra đời của đảng cộng sản việt nam gắn bó với vai trò của lãnh tụ nguyễn ái quốc, Đánh giá vai trò của lãnh tụ Nguyễn Ái quốc trong việc thành lập đảng+ sản Việt Nam, đánh giá vai trò của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đối với cách mạng Việt nam từ đầu thê kỉ xx đến năm 1930, vai trò của vị lãnh tụ nguyễn ái quốc đối với quá trình thành lập đảng cộng sản việt nam ngắn gọn, tầm nhìn thiên tài của nguyễn ái quốc và đảng cộng sản việt nam thể hiện qua cương lĩnh chính trị đầu tiên của đảng, Anh/ chị trình bày vai trò của Nguyễn Ái Quốc trong việc chuẩn bị về tươ tưởng , tổ chức ,chính trị cho việc thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam 3/2/1030 ., vai tro cua dong chi nguyen ai quoc doi voi cuoc van dong thanh lap dang cong san viet nam, cảm nghĩ của bản thân về vai trò của Nguyễn Ái Quốc đối với CM Việt Nam từ 1911-1930., ket luan ve vai tro cua nguyên ai quoc ve viec thanh lap D(CSVN, Chứng minh sự ra đời của Đảng cộng sản Việt Nam đã chấm dứt sự khủng hoảng về đường nối giải phóng dân tộc? Vai trò của Nguyễn Aí Quốc đối với sự ra đời của Đảng cộng sản Việt Nam như thế nào?, Tiểu luận Anh/Chị trình bày vai trò Nguyễn Ái Quốc trong việc chuẩn bị mọi mặt cho việc thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo cách mạng đấu tranh giành độc lập năm 1945. Nêu ra những cảm nghĩ của bản thân về vai trò của Nguyễn Ái Quốc đối với CM Việt Nam., Phân tích và chứng minh rằng: Nguyễn Ái Quốc có vai trò vô cùng to lớn trong việc sáng lập Đảng cộng sản Việt Nam. Để Đảng cộng sản Việt Nam luôn giữ vai trò tiên phong trong mọi thời kỳ cách mạng theo anh (chị) cần chú ý đến những vấn đề gì?, Vai trò của Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc trong việc thành lập Đảng CSVN, Làm rõ vai trò của Nguyễn Ái Quốc đối với quá trình thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam? Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời có ý nghĩa gì?, vai trò của lãnh tụ nguyễn ái quốc trong việc thành lập đảng csvn ppt, Phân tích và chứng minh rằng: Nguyễn Ái Quốc có vai trò vô cùng to lớn trong việc sáng lập Đảng cộng sản Việt Nam. Để Đảng cộng sản Việt Nam luôn giữ vai trò tiên phong trong mọi thời kỳ cách mạng theo anh (chị) cần chú ý đến những vấn đề gì, Nguyễn Ái Quốc có vai trò vô cùng to lớn trong việc sáng lập Đảng cộng sản Việt Nam, ĐÓNG GÓP CỦA LÃNH TỤ NGUYỄN ÁI QUỐC TRONG VIỆC THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, tài liệu về hoàn cản lịch sử và tính tất yếu của sự ra đời của Đảng cộng sản việt nam, phân tích hoàn cảnh ra đời và vai trò của lãnh tụ nguyễn ái quốc, quá trình tìm đường cứu nước của nguyễn ái quốc trong viec thanh lap đảng, nhung bai tieu luận về vai trò của lanh tụ nghuyễn ái quốc trong v iec thành lập đảng cộng sản, đồng chí hãy làm rõ vai trò của lãnh tụ nguyễn ái quốc đối với sự thành lập đảng cộng sản việt nam, 1. Vai trò của Nguyễn Ái Quốc với việc thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam., trình bày vai trò của nguyễn ái quốc đối với hội nghị thành lập đảng cộng sản vn, đánh giá được vai trò của nguyễn ái quôc strong việc thành lập, Hoàn cảnh ra đời và vai trò lãnh tụ nguyễn ái quốc đối với việc thành lập đảng cộng sản việt nam, e hãy làm rõ công lao của lãnh tụ nguyễn ái quốc đối với sự ra đời của Đảng Cộng Sản Việt Nam, vai trò của lãnh tụ nguyễn ái quốc trong việc thành lập đảng csvn, hoàn cảnh ra đời và vai trò lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, mục tài liệu tham khảo về vai trò nguyễn ái quốc trong việc sáng lập đảng cộng sản vn, Trình bày vai trò của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc trong quá trình thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam? Liên hệ với trách nhiệm của thanh niên Việt Nam trong việc khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng (2021)?”, phần mở đầu vai trò của nguyễn ái quốc trong việc thành lập đảng, vai trò của nguyễn ái quốc trong việc thành lập đảng cộng sản việt nam, chứng minh sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam là kết quả tất yếu của cuộc đấu tranh dân tộc, giai cấp và sự chuẩn bị của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, vai trò của lãnh tụ nguyễn ái quốc trong việc thành lập đảng, vai trò của nguyễn ái quốc cho việc thành lập đảng, vai trò của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc trong việc thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam., -Vai trò của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc trong việc thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam:, Vai trò lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc trong việc thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Vai trò của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đối với sự ra đời của Đảng được biểu hiện như thế nào
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Vai trò của luật sư trong hoạt động thu thập chứng cứ trong tố tụng dân sự Việt Nam Luận văn Luật 0
D Nghiên cứu vai trò của Allicin tách từ tỏi Việt Nam trong quá trình điều hoà đáp ứng viêm thông qua thụ thể Dectin 1 Y dược 0
D Vai trò của Mác và Ăngghen đối với sự ra đời của chủ nghĩa xã hội khoa hoc Môn đại cương 0
D Vai trò của giai cấp nông dân việt nam thực trạng và những vấn đề bức xúc đặt ra hiện nay Nông Lâm Thủy sản 0
D Vai trò của nông dân trong xây dựng nông thôn mới ở Việt Nam Nông Lâm Thủy sản 0
D Vai trò của người nông dân trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở nước ta trong gia đoạn hiện nay Nông Lâm Thủy sản 0
D Vai trò của Nhà nước trong việc hạn chế những nhược điểm của nền kinh tế thị trường Môn đại cương 0
D Vai trò nhà nước trong hạn chế những khuyết tật của nền kinh tế thị trường Môn đại cương 0
D thành phần và vai trò của hệ vi sinh vật trong bánh men rượu truyền thống và hiện đại Khoa học Tự nhiên 0
D Vai trò kinh tế của Nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN ở nước ta hiện nay Môn đại cương 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top