Tưởng chừng như thị trường sẽ có một tuần mất điểm mạnh nhưng phiên đảo chiều bất ngờ vào cuối tuần giúp thị trường khỏi giảm sâu. Tuần tới, thị trường sẽ đón nhận những số liệu vĩ mô của tháng cuối cùng trong năm 2009, đặc biệt là thông tin về lạm phát. Những phản ứng chính sách, có thể liên quan đến chính sách trước tệ (lãi suất cơ bản) cũng được kỳ vọng công bố theo sau đó.





NHẬN ĐỊNH TUẦN SAU



Đồng USD mạnh lên bất chấp FED quyết định tiếp tục duy trì lãi suất ở mức thấp. Sự mạnh lên của cùng USD vừa ảnh hưởng đến giá vàng và nhiều hàng hóa quan trọng khác. Những chỉ báo kinh tế của các quốc giá trên thế giới vừa được công bố cho thấy kinh tế thế giới chỉ vẫn đang trên đường phục hồi. Sắp tới nhiều nền kinh tế sẽ phải đối mặt với nguy cơ tăng giá tiêu dụng. Đây là hệ quả tất yếu của những chính sách trước tệ và tài khóa mở rộng lớn được tiến hành mạnh mẽ trong thời (gian) gian qua.



Tuần qua, căng thẳng thanh khoản và tỷ giá vẫn là những vấn đề đáng qua tâm trong nền kinh tế Việt Nam. Chính sách của NHNN sắp tớicoi nhưmột vấn đề được quan tâm hàng đầu. Những diễn biến giao dịch trên thị trường trong thời (gian) gian qua cho thấy vẫn chưa có một dấu hiệu phục hồi vững chắc nào. Hiện nay, NHNN đang đứng trước những lựa chọn khó khăn: nếu tăng cung tín dụng để giải quyết căng thẳng thanh khoản cho hệ thống ngân hàng thì sẽ đưa nền kinh tế đối mặt với nguy cơ lạm phát và sức ép tỷ giá. Ngoài ra, một chủ đề quan trọng khác là sẽ điều chỉnh lãi suất cơ bản như thế nào để đưa lãi suất trần cho vay trong hệ thống ngân hàng về gần với mức thị trường.



Phiên giao dịch vào cuối tuần diễn ra trong kịch tính. Giữa phiên cổ phiếu tăng mạnh, nhưng về cuối phiên một lực bán lớn khiến cho VN-Index bất duy trì được mức tăng trong đợt giao dịch liên tục. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch tăng mạnh vào phiên này cho thấy một dòng trước khá lớn vẫn đang chờ thời cơ để quay lại thị trường.



Tuần tới thị trường sẽ đón nhận những số liệu vĩ mô của tháng cuối cùng trong năm 2009, đặc biệt là thông tin về lạm phát. Những phản ứng chính sách, có thể liên quan đến chính sách trước tệ (lãi suất cơ bản) cũng được kỳ vọng sẽ được công bố theo sau đó. Có lẽ thị trường sẽ có một tuần giao dịch trong trạng thái đợi chờ.







CÔNG TY DỊCH THUẬT CÔNG CHỨNG UNITRANS HÀ NỘIĐịa chỉ: Số 20 - phố Hạ Đình - quận Thanh Xuân - TP. Hà Nội

Điện thoại: 04.7303.2628 | HOTLINE: 093.733.2628

Email: [email protected] | [email protected]

Website: www.uni-translation.com



 

Thaddeus

New Member
Bạn thân mến!

Rất tiếc bài viết của bạn có thể có nội dung chưa phù hợp hay bạn là thành viên mới trong box. Bài viết này sẽ bị ẩn và bạn sẽ bất thể gửi bài trong box cho tới khi bài viết được kiểm duyệt xong. Nếu bất có sự vi phạm, bài viết của bạn sẽ được hiển thị trở lại trong một thời (gian) gian ngắn.

Mong bạn thông cảm và tiếp tục đóng lũy xây dựng và phát triển TTVNOnline!

Ban Quản trị TTVNOnline.















 

Các chủ đề có liên quan khác

Top