.



- Giao dịch tẻ nhạt vào tuần sau ( 22.12 tới 26.12 )





Quay lại vấn đề chính



- Đêm qua ck thế giới có một phiên tăng mạnh và duy trì đến hết phiên, ngược lại với ck, gia dâu có một phiên giao dịch biến động mạnh đã có lúc giá dầu tăng mạnh từ 56.X USD lên 59 USD/ thùng, nhưng sau đó lại giảm mạnh về 54.X ( biến động hơn 10%), đóng cửa giảm - 4.36% so với phiên trước.Dòng dầu khí tính đến thời điểm này đã hồi phục được từ 10% tới 15% so với đáy ( nhưng phiên hồi phục là cần thiết sau một chu kỳ giảm) làm cho NDT nắm cp này trở lên bớt lỗ và NDT bắt được đáy nhóm PV đã được T+2, như vậy việc bắt đáy PV coi như đã thành công, T+3 kiểu gì cũng có lợi nhuận ( cp kịp về tk vẫn còn lợi nhuận )



- Thông thường uptrend thì sẽ có nhómn nganh tăng trước, tiếp theo sẽ là nhóm ngành khác thay thế, sóng tiếp theo sóng đi lên, trong downtrend cũng vậy sẽ có nhóm ngành giảm trước (PV) sau dó sẽ chững lại, *thần chết* sau đó sẽ gọi tên các nhóm ngành chưa giảm mạnh sau đó giảm theo,thuỷ sản, Nhựa, BDS, CK, Dệt may.... có lẽ, đây là điều tất yếu, chính điều này làm việc bắt đáy của NDT kinh nghiêm cũng trở lên khó khăn, bắt đáy ngành nào con nào để bao đảm tính an toàn, nhóm ngành giảm nhiều thì sợ nó chững lại vài phiên rồi quay đầu rớt tiếp, nhóm ngành chưa giảm nhiều thì sợ thần lao dốc gọi tên.



- Lượng cp bắt đáy giá rẻ hôm thứ tư vừa rồi, thứ 2 tuần sau về tk, sẽ là một liều thử sức với thị trường vào tuần sau, liệu có một đợt hồi phục tiếp theo, hay là sự lao dốc hàng loạt các nhóm ngành.



- Phiên giao dịch cuối tuần với vệc ETF cơ câu danh mục sẽ là một phiên giao dịch bùng nổ về khối lượng và có sự biến động lớn của các cp, phiên hôm nay là một phiên đáng để quan sát, dòng tiền thường yêu sau đợt cơ cấu của ETF, nghĩa là tuần sau giao dịch sẽ tẻ nhạt, có thể rơi vào tình trạng buồn ngủ, NDT nên chuẩn bị tinh thần trước điều này, để có thể chuẩn bị cho mình một danh mục ck phù hợp với thanh khoản tẻ nhạt ấy là điều cần thiết.



Khuyến nghị



Nhóm cp , , bất động sản, nhựa, Ngân Hàng, chứng khoán, Thuỷ sản, dệt may....giảm chưa nhiều, nên bắt đáy khó có lợi nhuận trong bối cảnh hiện nay vẫn có thể là nhón lao dốc tiếp theo, nhóm PV thì rủi ro giá dầu, nhóm này đã hồi phục từ 10% tới 15% . phiên bắt tốt nhất về giá và T+ đã qua . Tuần tới + lượng cp lớn giá rẻ về + giao dịch sẽ chán nản (thông thường sau đợt cơ cấu ETF). việc chuẩn bị ( cơ cấu) cho mình một danh mục cp phù hợp tuần sau là cần thiết.



.

.
 

ablyboy

New Member
tuy bác thôi


--- Gộp bài viết, 19/12/2014 lúc 09:42, Bài cũ: 19/12/2014 lúc 09:13 ---

chiều nay mua bán ATC sẽ bùng nổ về khối lượng do ETF cớ câu


--- Gộp bài viết, 19/12/2014 lúc 10:00 ---

có khi mọi thứ mới chỉ bắt đâu, xem ra xong đợi bull này lại có hiện tượng thao chạy vào tuần tới
 

kha_li

New Member
Chẳng biết thế nào, cứ túc tắc 50% tiền thịt vào họ P. Chẳng thằng tài phiệt nào tự đập bể nồi cơm của mình. Sức chịu đựng của NGA MỸ OPEC...chỉ ở mức 50-54. Thủng thì toi hết.
 

ken_baby_lovely

New Member
Đây là giả thuyết theo suy nghĩ của bác cũng có thể tiêu cực hơn, hay tích cực hơn


--- Gộp bài viết, 19/12/2014 lúc 12:30, Bài cũ: 19/12/2014 lúc 12:02 ---




Ý bác là sao
 
19/12/2014 07:33 Xuất khẩu dầu thô Việt Nam sắp mất lãi

Dữ liệu từ Tổng cục Hải quan cho biết giá dầu thô xuất khẩu của Việt Nam bình quân trong 15 ngày đầu tháng 12 đã giảm xuống còn 73USD/ thùng, giảm 43% so với tháng 7.





Cụ thể, Việt Nam đã xuất khẩu 370 ngàn tấn dầu, thu về 190 triệu USD. Tính từ đầu năm, sản lượng xuất khẩu là 8,66 triệu tấn, giá trị 6,91 tỷ USD.

Trong năm ngoái, sản lượng xuất khẩu là 8,4 triệu tấn (7,2 tỷ USD) và năm 2012 là 9,2 triệu tấn (8,2 tỷ USD).

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, năm 2014 Việt Nam đã khai thác hơn 15 triệu tấn dầu thô. Trong đó, liên doanh Vietsopetro báo cáo khai thác được 5,1 triệu tấn. Chi phí khai thác dầu thô ở Việt Nam dao động từ mức 30 đến 70 USD/thùng.

Như vậy, với mức giá xuất khẩu trung bình là 73 USD, những thùng dầu thô khai thác ở chi phí 70 USD có lãi rất thấp. Nếu giá tiếp tục giảm trong thời gian tới, hoạt động khai thác dầu thô sẽ không còn lãi và có thể lỗ.

Đáng ngạc nhiên là lượng dầu xuất khẩu của Việt Nam không giảm khi mặt hàng này mất giá mạnh trong khoảng 3 tuần gần đây, sau cuộc họp của OPEC hôm 27/11.

Con số 370 ngàn tấn xuất khẩu trong nửa đầu tháng 12 là cao nhất trong 4 tháng gần đây. Nửa đầu tháng 11, lượng xuất khẩu chỉ là 337 ngàn tấn, con số này trong tháng 10 là 355 ngàn tấn và tháng 9 là 155 ngàn tấn.

Hôm qua, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh cho biết trên VTV rằng: "Nếu giá dầu tiếp tục giảm, sản xuất sẽ không còn có lãi, hay có lãi nhưng không đáng kể. Nếu giảm khoảng 30% tổng sản lượng khai thác theo kế hoạch hiện nay thì tăng trưởng GDP có thể giảm từ 0,8 - 1,2%".
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top