matthuan

New Member
Cho mình hỏi:
Trên Bảng cân đối kế toán hợp nhất và Báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất có thêm các chỉ tiêu để phản ánh các khoản phát sinh khi hợp nhất Báo cáo tài chính như: Lợi thế thương mại, lợi ích cổ đông thiểu số nhưng không thấy hướng dẫn lập Báo cáo lưu chuyển tiền tệ hợp nhất không thấy có thêm các chỉ tiêu này. Vậy khi lập Báo cáo lưu chuyển tiền tệ hợp nhất theo phương pháp gián tiếp thì phản ánh như thế nào đối với số tăng, giảm chỉ tiêu lợi thế thương mại và tăng, giảm lợi ích cổ đông thiểu số thì phản ánh vào chỉ tiêu nào.
Vốn góp nhận của cổ đông thiểu số phản ánh vào chỉ tiêu 31 – “thu từ phát hành cổ phiếu, nhận vốn góp của chủ sở hữu” hay chỉ tiêu nào khác?
Tương tự: Cổ tức, lợi nhuận trả cho cổ đông thiểu số phản ánh vào chỉ tiêu 36 “cổ tức, lợi nhuận đã trả cho chủ sở hữu” hay chỉ tiêu nào khác
 

diaryofprincess

New Member
Trả lời:

Về việc lập Báo cáo lưu chuyển tiền tệ hợp nhất hiện nay Bộ Tài chính chưa có quy định nào cụ thể ngoài một vài hướng dẫn được nêu trong Chuẩn mực Kế toán số 24 – “Báo cáo lưu chuyển tiền tệ”. Để có cơ sở thực hiện, bạn cần gửi câu hỏi đến Bộ Tài chính (Vụ chế độ kế toán và Kiểm toán) để nhận được trả lời chính thức.

PTĐ

 
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top