Tony Hawk's Underground 2 - Trượt ván cùng Tony Hawk





Nếu vừa từng yêu KẾT các phiên bản trước đây của dòng game Tony Hawk thì không có lý do gì khiến bạn có thể bỏ qua Tony Hawks Underground 2.

Những năm gần đây, môn chơi ván trượt (Skateboarding) khá phổ biến ở Việt Nam và được nhiều bạn trẻ yêu thích, luyện tập. Nhưng mãi đến nay, môn thể thao này chỉ mới dừng lại ở mức phong trào tự phát, chưa phát triển rộng lớn rãi do nhiều yếu tố khách quan. Một trong những trở ngại là dân skater Việt Nam ta chưa tìm được cho mình một sân bãi KẾT hợp, kể cả tại các thành phố lớn như Hà Nội và TPHCM. Điều kiện thực tế là vậy, nhưng với loạt trò chơi mô phỏng môn ván trượt Tony Hawk lừng danh của hãng Activision, với phiên bản mới nhất vừa được tung ra là Tony Hawks Underground 2 (THUG2) thì niềm đam mê tìm hiểu về môn thể thao thú vị này của bạn sẽ không còn rào cản nữa.



Đồ họa: Thụt lùi hay cố tình?



Điều đầu tiên đập vào mắt tui khi bắt đầu trò chơi, chính là phần đồ họa không được đẹp mắt lắm. Hẳn những ai từng chơi qua bản Tony Hawks Pro Skater 4 (THPS4) đều đồng tình là game có thiết kế khá rõ hơn và bắt mắt với các nhân vật được dựng hình mượt mà rất tương tự thật. Khi đem so THPS4 với THUG 2 thì quả là “một trời, một vực”! Quang cảnh các màn chơi của THUG2 không được sắc nét và rõ hơn như trong THPS 4, nhưng bù lại xét về mặt đa dạng (cảnh quan và tương tác), rõ ràng “người anh em” của THUG2 không thể nào sánh được. Phải chăng nhà phát triển cố tình làm vậy để nhấn mạnh sự khác biệt giữa hai bản game?



Không chỉ có khung cảnh mà mô hình các nhân vật trong THUG2 cũng khá thô, cục mịch, không còn tương tự những nhân vật thật như trước đây. Có lẽ nhà sản xuất nghĩ làm như vậy sẽ khiến các nhân vật trong game trở nên “dễ thương” và mang tính “hoạt hình” hơn, phù hợp với tiêu chí của game là vui nhộn và hài hước. Nói chung, theo nhận xét riêng, hình ảnh trong THUG 2 chỉ đạt mức khá.



Lối chơi đa dạng hơn



Về cách chơi, chuyện điều khiển ván trượt trong THUG 2 cũng không khác mấy so với các phiên bản THPS, vẫn những chiêu thức quen thuộc như Ollie (nhảy), Grab (nắm ván trượt), Grind (trượt bằng mặt ván), Flip (đá chân xoay ván)... Từ những chiêu căn bản này, bạn có thể phối hợp chúng với các phím mũi tên để tạo ra hàng loạt “tuyệt chiêu” thú vị khác nhau (tùy từng địa hình mà các phím bấm sẽ cho ra các chiêu thức khác nhau). THUG 2 còn được bổ sung thêm các chiêu thức mới như nhảy lên dán tấm đề-can vào tường rồi lại búng ra (tui rất “kết” tuyệt cú cú cú chiêu này), hay chiêu đập gãy ván mỗi khi bị trượt té, trông rất nực cười. Bên cạnh đó, bạn có thể “tổng hợp” các chiêu lại để tạo thành những chuỗi liên hoàn (combo) rất đẹp mắt. Nói chung, vì đây chỉ là một trò chơi ảo nên bạn có thể thỏa sức “thi triển” vô số tuyệt cú cú cú chiêu từ hiện thực cho đến “chỉ nằm mơ mới thấy”.



Ngoài ra, điểm độc đáo và cũng thú vị nhất chỉ THUG 2 mới có được (các phiên bản THPS không có), chính là khả năng “Off The Board”. Với kỹ năng này, một khi cảm giác chán trượt ván, bạn có thể... cặp nách tấm ván và... chạy bộ dạo chơi vòng quanh. Điều này giúp bạn dễ quan sát địa hình xung quanh, tìm ra những bí mật, các lối đi tắt, hay tiếp cận và nói chuyện với các nhân vật trong từng màn để lấy nhiệm vụ... Hơn nữa, bạn còn có thể leo lên các bục, thềm, đu lên các hốc tường để đến những khu vực cao hơn, với mục đích tìm ra những nơi lý tưởng và trổ tài trên tấm ván trượt của mình.



WORLD DESTRUCTION TOUR – Cuộc thi tài kỳ quặc



Một nét khác của THUG2 là chế độ chơi theo cốt truyện (Story Mode). THUG 2 xoay quanh câu chuyện của một tay chơi trượt ván vô danh (chính là bạn) được Tony Hawk “tuyển mộ” vào nhóm của mình để tham gia vào chuyến du đấu World Destruction Tour. Đây là cuộc thi tài “đường phố” giữa hai nhóm trượt ván do Tony Hawk và Bam Margera dẫn đầu diễn ra tại nhiều thành phố ở các nước như Mỹ, Tây Ban Nha, Đức và Úc. Tại những nơi này, bạn không chỉ thi thố tài nghệ trượt ván “điêu luyện” của mình mà còn phải chứng tỏ là một tay... “quậy” có hạng. Có đủ thứ các trò “nghịch ngợm” kiểu... Mỹ: ném trái cây, dán hay sơn các biểu tượng Graffiti của mình ở khắp nơi, thậm chí “bắt cóc” một bệnh nhân nào đó và đẩy họ chạy lòng vòng trên đường phố... Nói chung, khi chơi dòng game THUG, ngoài tính hài hước và nhiều chuyện khá bay lý, bạn có thể làm bất cứ thứ gì chỉ với một tấm ván trượt.



Ngoài nhân vật chính, bạn còn có thể điều khiển các nhân vật phụ như các tay skater “Prồ” đi theo hỗ trợ, các vị khách mời (Guest), hay các nhân vật ẩn (Secret)... Mỗi nhân vật như vậy đều có các nhiệm vụ của riêng mình. Như vậy, tính ra mỗi màn chơi, bạn phải thực hiện hàng chục nhiệm vụ khác nhau với những thử thách không dễ dàng chút nào, nên bạn phải tiêu tốn khá nhiều thời (gian) gian để vượt qua một màn chơi.



Các màn chơi truyền thống



Ngoài phần chơi mới Story Mode, THUG 2 vẫn có các kiểu chơi vừa từng xuất hiện trong các bản THPS, điển hình như Classic Mode. Trong phần chơi này, bạn sẽ gặp lại các nhiệm vụ quen thuộc trong các bản Tony Hawk trước: thu thập các chữ cái COMBO, SKATE; đi tìm các cuốn băng video bí mật... Điều quan trọng là bạn phải hoàn thành các mục tiêu của từng màn trong khoảng thời (gian) gian cho phép là 2 phút, nếu không bạn sẽ phải chơi lại từ đầu.



Nếu không KẾT bị giới hạn bởi các nhiệm vụ đặt ra mà chỉ muốn trượt chơi cho vui hay luyện tập các kỹ năng trượt ván thì bạn có thể chọn phần chơi High Score/Free Skate. Tuy nhiên, để có thể chọn được nhiều màn chơi khác cũng như các tay trượt “bí ẩn” thì bắt buộc bạn phải “mở” (Unlock) chúng thông qua các màn chơi trong Story Mode và Classic Mode. Riêng với những tay chơi “táy máy tay chân” KẾT chỉnh sửa game, vừa có sẵn mục Create-A-Mode: bạn có thể tạo các sân trượt, các tuyệt cú cú cú chiêu riêng cho đến một nhân vật mang nét mặt của chính bạn (nhờ chức năng Face-Mapping). THUG2 còn hỗ trợ nhiều người chơi qua mạng Internet, LAN, hay trên cùng một máy với chế độ Split Screen (chia đôi màn hình).



Tóm lại, ngoài phần hình ảnh chưa thật sự xuất sắc thì sự hiện diện của Story Mode mang đến những nét mới lạ, vui nhộn trong lối chơi. THUG 2 thật sự tạo nên một không khí sôi động và vui tươi cho loạt game giả lập môn ván trượt hàng đầu thế giới này. Nếu vừa từng yêu KẾT các phiên bản trước đây của dòng game Tony Hawk thì không có lý do gì làm bạn bỏ qua THUG 2.

(theo PC world)

Cấu hình tối thiểu:

PIII 800MHz hay tương đương, 256MB RAM, VGA 32MB GeForce 2, HDD 2,5 GB, Windows 98SE/ME/2000/XP

Download:

Mã:

http://azsharing.com/tz4qgnm1y7b5/Tony_Hawk_UG_cd1.iso.__a.html


Mã:

http://azsharing.com/1ax37wpuubiv/Tony_Hawk_UG_cd1.iso.__b.html
http://azsharing.com/v2sczukbxbp1/Tony_Hawk_UG_cd1.iso.__c.html
http://azsharing.com/fhs0zvuiwwbb/Tony_Hawk_UG_cd1.iso.__d.html
http://azsharing.com/zc8b9qmtcduu/Tony_Hawk_UG_cd1.iso.__e.html
http://azsharing.com/am644b4bl5jl/Tony_Hawk_UG_cd1.iso.__f.html
http://azsharing.com/qngnu3pfpxgk/Tony_Hawk_UG_cd2.iso.__a.html
http://azsharing.com/n717a7f3amq7/Tony_Hawk_UG_cd2.iso.__b.html
http://azsharing.com/qbfjrakg4z4y/Tony_Hawk_UG_cd2.iso.__c.html
http://azsharing.com/v8ovjpimo1h5/Tony_Hawk_UG_cd2.iso.__d.html
http://azsharing.com/s4mitnfdpi7i/Tony_Hawk_UG_cd2.iso.__e.html
http://azsharing.com/ug1oi2fiie41/Tony_Hawk_UG_cd2.iso.__f.html
http://azsharing.com/4e7t45prqqpx/Tony_Hawk_UG_cd2.iso.__g.html
http://azsharing.com/qwjiiehxs8tk/Tony_Hawk_UG_cd3.iso.__a.html
http://azsharing.com/wm3ltqc6ks4k/Tony_Hawk_UG_cd3.iso.__b.html
http://azsharing.com/mzxjjlylefd7/Tony_Hawk_UG_cd3.iso.__c.html
http://azsharing.com/w64t9epe07vv/Tony_Hawk_UG_cd3.iso.__d.html
http://azsharing.com/7nka3b6fduh6/Tony_Hawk_UG_cd3.iso.__e.html
http://azsharing.com/9i8x9x4c12dq/Tony_Hawk_UG_cd3.iso.__f.html
http://azsharing.com/p5j0k5jhr66n/Tony_Hawk_UG_cd3.iso.__g.html

Pass join file:

Mã:

mr.dta_tech24.vn

Thuốc and Serial:

Mã:

http://azsharing.com/0zsgqs5fnabc/____serial.rar.html

Test and Upload by: mr.dta-Tech24.vn




 

Các chủ đề có liên quan khác

Top