oi_tinhyeu117

New Member
Xin chào các bạn tui đã xem qua các vị trí xin chuyện về lĩnh vực nhân sự và marketing trên các trang web tìm chuyện nhưng (nhiều) đa số đều đòi hỏi phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hay phải có bằng cao đẳng, lớn học về kinh tế.

Nên tui có một thắc mắc bất biết những người tốt nghề một ngành nghề khác , chẳng hạn như tui tốt nghề ngành công nghệp thông tin nhưng ham thích làm các vị trí về kinh tế, có thể xin chuyện liên quan về kinh tế được bất hay phải học tiếp để lấy bằng lớn học về kinh tế sao đó mới xin chuyện được? Mong tất cả người cho tui lời khuyên.

 

bluewater200vn

New Member
hi!

Tui bái phục đấy, mà nè làm về CNTT mà lại thích làm vể marketing ah? Tui nói thiệt nha, làm marketing lương thấp lắm, chủ yếu là ăn theo hoa hồng thui. Không có nhiều người thích, trừ trường hợp bạn hiểu theo nghĩa nào đó khác.

Nếu bạn yêu thích nghề đó thật, thì hãy bắt đầu bằng những công ty bé bé, như công ty tin học á châu chẳng hạn.

Bạn chẳng bù cho tôi, tui đã từ chối mấy công ty liền về chuyện họ mời làm nhân viên kinh doanh đấy. Mà tui cũng dân CNTT như ai.

Nếu thực sự thích, hãy tích lũy kinh nghiệm ở những công ty nhỏ đi lên. Àh, hay vào fis đi, họ sẽ tuyển bạn vì bạn vừa là dân CNTT mà lại vừa thích marketing nữa.

Chúc bạn thành công nhé.

 
Chào bạn!

Đã là feed thì hy vọng bạn hãy xem như đây là những trao đổi chân thành của một người bạn mà ta có thể chia sẻ cùng nhau nhé!

Trước hết, vì lý do mình là dân KT nên có một số ý kiến của mình về 2 ngành nghề mà bạn quan tâm thế này.

- Marketing, Quản trị nhân sự(QTNS), Quản trị thông tin, Quản trị tài chính... là những chuyên nghành được coi là những bộ môn quan trọng bậc nhất trong Quản trị kinh doanh . Trong đó, Quản trị nhân sự và makerting là các chuyên nghành có phạm vi liên kết và (nhiều) đa dạng cũng ... vào loại bậc nhất!. Vì nó liên quan đến đối tượng chính là con người. Cũng vì vậy, hai ngành này cũng đòi hỏi trình độ chuyên môn cao và những kỹ năng phù hợp. Đấy là nói Makerting và QTNS bậc cao và "chính thống". Vì vậy: Nếu xác định là nghành nghề yêu thích và có điều kiện thì tốt nhất là nên cố gắng học thêm về các chuyên ngành này.

Một trong những yếu tố thành công khi lựa chọn ngành nghề là mình phải có sự yêu thích ngành nghề mình chọn đó bạn!

- Nói thêm chút xíu về makerting: Đây là ngành còn tương đối "mới" với hầu hết dân KT Việt Nam. Kể cả những "tín đồ trong đạo" chứ bất phải riêng gì những "kẻ ngoại đạo" đâu! Chẳng vậy mà bạn thấy hầu hết các DN nhà ta đều phải phải "thọ giáo" các bậc thầy ngoại quốc đó sao?! Rất nhiều "tín đồ" của ta suy nghĩ về makerting đơn thuần là "tiếp thị" vì vậy bất nên suy nghĩ rằng những kiến thức rời rạc mà mình thu lượm được là có thể đủ làm hành trang cho mình. Tuy nhiên, học hỏi từ thực tế và những thông tin phụ trợ bất chính thức cũng rất quan trọng và có thể đem lại những thành tựu nhất định chứ bất phải là bất có giá trị. Vấn đề là phải biết chắt lọc và phân tích nó một cách bài bản để vận dụng cho mình.

Với chuyên ngành công nghệ thông tin đã có. Khi bạn theo makerting sẽ là một phương tiện có rất nhiều thuận lợi và hữu ích đấy.

Hy vọng những trao đổi này sẽ giúp ích phần nào cho bạn có được quyết định phù hợp cho mình và thành công trong quyết định đó!

 
Theo kinh nghiệm của bản thân tui thì bạn không nên phải có bằng cấp 2 ngành trên để làm chuyện về lĩnh vực đó. Vì kỹ năng chuyên môn sẽ được dạy khi bạn đi làm ở công ty chứ bất phải dạy ở trường. Đi học người ta chỉ dạy bạn làm sao để học được những kỹ năng đó khi vừa đi làm. Vì thế bạn trả toàn có thể đi làm hay xin chuyện về lĩnh vực đó nhưng chắc chắn sẽ khó khăn hơn như bạn vừa thấy là các công ty đòi hỏi như thế nào. Việc bất có bằng cấp chỉ xác định rằng bạn sẽ rất khó để làm chuyện tốt hơn những người có bằng cấp.


Marketing bạn có thể đi làm từ vị trí bán hàng trực tiếp và dần dần đi lên. Nhưng bạn chỉ có thể lên đến cấp quản lý, hay chiến lược trong lĩnh vực này ít ra là trong vòng 10 năm.


Còn về nhân sự, lĩnh vực này rất phức tạp. Bạn có thể tìm kiếm và khai thác nguồn nhân sự nhưng không thể phỏng vấn và quyết định nhận họ vì thiếu chuyên môn. Bạn có thể quyết định trước lương, làm về thuế lao động, bảo hiểm y tế, quản lý chỉ khi bạn vừa có kinh nghiệm 1 năm trở lên. Bạn buộc phải học dần tất cả điều đó thôi. Nhưng tiềm năng là trả toàn được

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
B Tôi muốn xin danh sách công ty kiểm toán của Quí Hội. Danh sách bao gồm tên người liên hệ, di động v Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
T Xin hỏi muốn vay ngân hàng tiền để mua xe máy trong trường hợp của tôi có được không? Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 0
J Tôi muốn làm thẻ tín dụng ViSa, bác nào biết Ngân hàng nào phát hành thẻ này mách dùm với? Xin cám ơ Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 0
B Xin hãy giúp tôi, tôi muốn làm giàu Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 0
T Tôi muốn mở công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực phân phối hàng hoá, xin quý công ty tư Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 0
S Tôi muốn mua 1 chiếc điện thoại smartphone. Giá trên dưới 10 triệu, ai biết xin giới thiệu cho tôi Hỏi đáp về thiết bị di động 0
B Tôi muốn đăng ký học anh văn online xin chỉ giúp dùm tôi dịa chỉ học nào uy tính và chi phí học Sinh viên chia sẻ 0
T tôi muốn đăng ký học anh văn online xin chỉ giúp dùm tôi dịa chỉ học nào uy tính và chi phí học. xin Sinh viên chia sẻ 0
H Tôi muốn nhuộm tóc màu nâu hạt dẻ, xin cho biết nên dùng màu số mấy và của hãng mỹ phẩm nào, cũng nh Sức khỏe 0
S Tôi muốn mở một quán cà phê take away, xin tư vấn giúp tôi? Ẩm thực 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top