daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Tính toán hệ thống làm mát động cơ
8.1. Tính toán hệ thống làm mát bằng nước:
8.1.1. Xác định lượng nhiệt từ động cơ truyền cho nước làm mát:
Nhiệt độ từ động cơ truyền cho nước làm mát có thể coi gần bằng số nhiệt
lượng đưa qua bộ tản nhiệt truyền vào không khí, lượng nhiệt truyền cho hệ thống làm
mát của động cơ xăng chiếm khoảng 20 ÷ 30%, còn của động cơ điêden chiếm khoảng
15 ÷ 25% tổng số nhiệt lượng do nhiên liệu toả ra. Nhiệt lượng Qlm có thể tính theo
công thức kinh nghiệm sau đây:
Qlm = q’lm Ne, (J/s) ; (8-1)
Trong đó: q’lm- Lượng nhiệt truyền cho nước làm mát ứng một đơn vị công suất
trong 1 đơn vị thời gian (J/kW.s);
Đối với động cơ xăng:
q’lm = 1263 ÷ 1360 J/kW.s (1300 ÷ 860 kcal/ml.h)
Đối với động cơ điêden:
q’lm = 1180 ÷ 1138 J/kW.s (760 ÷ 720 kcal/ml.h).
Có trị số Qlm, ta có thể xác định được lượng nước Glm tuần hoàn trong hệ thống
trong 1 đơn vị thời gian:
n n
1m
1m
C t
Q
G

= (8-2)
Trong đó :
Cn - Tỷ nhiệt của nước làm mát (J/kg.độ );
Nước: Cn = 4187 J/kgđộ (1,0 kcal/kg.độ ),
Êtylen glucon Cn = 2093J/kgđộ (0,5kcal/kg. độ).
∆t
n - Hiệu nhiệt độ nước vào và ra bộ tản nhiệt:
Với động cơ ô tô máy kéo ∆tn = 5 ÷ 100C.
Với động cơ tàu thuỷ ∆tn = 5 ÷ 200C khi dùng với hệ thống làm mát hở và 7 ÷
150C với hệ thống kín.
Tính toán hệ thống làm mát thường tính ở chế độ công suất cực đại.
8.1.2. Tính két nước:
Bao gồm việc xác định bề mặt tản nhiệt để truyền nhiệt từ nước ra môi trường
không khí xung quanh.
Xác định kích thước của mặt tản nhiệt trên cơ sở lý thuyết truyền nhiệt.
Truyền nhiệt trong bộ tản nhiệt chủ yếu là đối lưu. Két nước tản nhiệt của động
cơ ô tô máy kéo có một mặt tiếp xúc với nước nóng và mặt kia tiếp xúc với không khí.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top