Grantland

New Member
Chia sẻ với các bạn ebook Tìm thử dáng CEO Việt


Tìm thử dáng CEO Việt




Chúng ta phải thừa nhận: CEO nào cũng muốn mình thành công, nhưng thử hỏi có bao
nhiêu CEO thật sự thành công. Thực tiễn cho thấy, sẽ không bao giờ có một công thức
chung cho mọi CEO ở mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, dựa vào mục tiêu dài hạn, sự phát
triển bền vững của doanh nghiệp, sự mong đợi của nhà đầu tư, khách hàng và toàn thể
cán bộ nhân viên trong công ty, một CEO thành công không phải là tối đa hóa lợi nhuận
mà là tối đa giá trị dài hạn cho cổ đông, nghĩa là CEO tạo ra và thâu tóm giá trị khách
hàng một cách hiệu quả, và không bao giờ bằng lòng với giá trị mình tạo ra.

Thành công của một công ty bắt nguồn từ nhiều yếu tố và CEO là người chịu trách nhiệm
về các yếu tố đó. Để tạo ra giá trị dài hạn cho cổ đông, hai yếu tố quan trọng và mang
tính quyết định mà CEO phải làm cho bằng được: thứ nhất, xây dựng và duy trì một mô
hình kinh doanh thành công, thứ hai, xây dựng một tổ chức thật sự hiểu mình.
Mô hình kinh doanh thành công:

Chúng ta đều đồng lòng: sẽ không có một mô hình kinh doanh thành công chung cho mọi
doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong một ngành nghề nào đó, hai công ty có thể có hai mô
hình kinh doanh hoàn toàn khác nhau, mô hình này ưu việt hơn mô hình kia rất nhiều. Ví
dụ, trong lĩnh vực kinh doanh tạp hóa, mô hình chuỗi cửa hàng rõ ràng ưu việt hơn mô
hình cửa hàng đơn lẻ. Việc phân biệt mô hình kinh doanh đúng và không đúng là không



các bạn download về để xem đầy đủ nhé

¨°o_O (Sống tốt mỗi ngày) o_O°

Sống đẹp mỗi ngày
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top