tuyetnhungnapa

New Member
Bệnh ung thư máu là một căn bệnh ác tính, nguy hiểm tới tính mạng được xuất phát từ các tế bào máu. Bệnh ung thư tế bào máu sảy ra khi các tế bào máu trắng bất thường được sản xuất trong tủy xương.
Các tế bào máu trắng bất thường này không có cơ chế hoạt động giống như các tế bào máu trắng bình thường trong cơ thể. Chúng phân chia và tăng trưởng một cách nhanh chóng mà cơ thể không kiểm soát được, sau đó lấn át các tế bào khỏe mạnh và suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể, gây cản trở khó khăn trong việc chống lại nhiễm trùng và kiểm soát dòng máu chảy, quá trình vận chuyển oxy.Triệu chứng ung thư máu thường ít biểu hiện ra bên ngoài vì thế nên tốt nhất nếu nghi ngờ thì nên tới bệnh viện kiểm tra ngay, hay nên tới bệnh viện khám định kì 6 tháng 1 lần để phát hiện bệnh sớm và điều trị.
Các tế bào bạch cầu đóng một vai trò hết sức quan trọng trong hệ thống miễn dịch, chúng giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của các loại virus và vi khuẩn gây hại. Chính vì vậy nếu như các tế bào bạch không hoạt động được một cách bình thường, cơ thể người bệnh sẽ đứng trước nguy cơ bị nhiễm trùng nghiêm trọng và có thể dẫn tới tình trạng nguy hiểm hơn là tử vong.Tuy nhiên nguyên nhân gây nên bênh ung thư máu còn có thể do nhiều yếu tố khác gây ra như: người mắc hội chứng dow, hội chứng Noonan, U sợi thần kinh loại I, suy giảm hệ miễn dịch… có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư máu.Nguồn: nhathuocnghiahung.com
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top