bi_rain_hot_boy

New Member
Download Tiểu luận Những nhận thức tâm đắc và ý kiến đề xuất về vai trò, vị trí và giải pháp xây dựng Văn hóa doanh nghiệp góp phần xây dựng môi trường làm việc tốt đẹp nơi cơ quan, đơn vị công tác tương lai của mình

Download Tiểu luận Những nhận thức tâm đắc và ý kiến đề xuất về vai trò, vị trí và giải pháp xây dựng Văn hóa doanh nghiệp góp phần xây dựng môi trường làm việc tốt đẹp nơi cơ quan, đơn vị công tác tương lai của mình miễn phí





Để xây dựng văn hóa doanh nghiệp thì nhà lãnh đạo phải xác định và lựa chọn một hệ thống các giá trị sẽ được sử dụng làm “thước đo” mọi hành vi, hoạt động của mọi thánh viên trong tổ chức và những nguyên tắc vận dụng cơ bản làm triết lý hành động; thiết lập những phương pháp ra quyết định mang phong cách riêng của tổ chức, doanh nghiệp. Nhằm đảm bảo sự thống nhất trong nhận thức của mọi thành viên tổ chức và giúp họ hình thành năng lực hành động một cách nhất quán. Khi hành vi của nhiều thành viên cùng thể hiện hệ giá trị thống nhất, một triết lý nhất quán và mang phong cách đặc thù, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được hình thành bằng bản sắc riêng của doanh nghiệp.



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC DÂN LẬP VĂN LANG
KHOA KẾ TOÁN – KIỂM TOÁN
ĐỀ TÀI: Những nhận thức tâm đắc và ý kiến đề xuất về vai trò, vị trí và giải pháp xây dựng Văn hóa doanh nghiệp góp phần xây dựng môi trường làm việc tốt đẹp nơi cơ quan, đơn vị công tác tương lai của mình.
Giảng viên hướng dẫn : TS. HUỲNH QUỐC THẮNG
Sinh viên thực hiện : LỮ NHẬT THUYÊN
Lớp : K16KT4
MSSV : K104058
Năm 2011
MỞ ĐẦU
Tại sao với rừng vàng biển bạc, có nhân dân cần cù, lại được lãnh đạo bởi một Đảng vững mạnh, giàu kinh nghiệm và ý chí, chúng ta vẫn chưa thoát khỏi cùng kiệt nàn lạc hậu? Vậy chúng ta còn thiếu những gì? Có quá nhiều lý do, cả chủ quan lẫn khách quan mà chúng tui không định và cũng không thể đề cập hết tại đây. Nhưng có một lý do rất quan trọng, và ngày càng trở nên quan trọng hơn từ khi chúng ta tiến hành mở cửa, dồi mới và xây dựng một nền kinh tế thị trường - chúng tui muốn nói đến một thực trạng là chúng ta chưa có một cộng đồng doanh nhân chuyên nghiệp cũng như một nền văn hóa kinh doanh.
Trong bối cảnh thực tế hiện nay, khi nhìn kỹ lại nền văn hóa truyền thống dân tộc, bên cạnh mọi thế mạnh vốn có của nó chúng ta vẫn thấy còn những điểm khiếm khuyết rất đáng lưu ý. Do hàng ngàn năm sống tự cấp tự túc bằng một nền kinh tế tiểu nông sản xuất nhỏ là phổ biến, với chế độ phong kiến nông nghiệp cổ truyền thường xuyên theo đuổi chính sách “trọng nông ức thương” là chủ yếu, hơn nữalại mới vừa phải trải qua một cuộc chiến tranh dai dẳng với cơ chế quan liêu bao cấp đã hằn sâu trong nếp nghĩ, nếp làm mọi người thậm chí đã trở thành nếp vận hành của toàn bộ đời sống xã hội kéo dài tận sau ngày giải phóng thống nhất đất nước: đến hiện thời chúng ta vẫn chưa có một nền văn hóa kinh doanh đúng nghĩa. Đi vào thời đại công nghiệp hóa – hiện đại hóa, đi vào xã hội phát triễn theo cơ chế thị trường, đặc biệt là trong tiến trình hội nhập (chủ động) với quá trình toàn cầu hóa (trước hết về kinh tế) như hiện nay hình như đây là chỗ hạn chế lớn nhất của văn hóa Việt Nam?! Xây dựng văn hóa kinh doanh – văn hóa doanh nghiệp chính là một trong những nội dung, biện pháp quan trọng hàng đầu để xây dựng, củng cố lại nội lực, tạo ra tư thế mới làm tiền đề và là “điểm tựa” cho chiến lược hội nhập kinh tế quốc tế của chúng ta trong thời gian tới.
VĂN HÓA DOANH NGHIỆP.
Kinh doanh là tìm kiếm lợi nhuận, hay như nhiều người đã nói, là tối đa hoá lợi nhuận. Nhưng kinh doanh không chỉ vì lợi nhuận, càng không phải chỉ nhằm tìm kiếm lợi nhuận bằng mọi giá. Có thể nói, cái làm cho hoạt động kinh doanh mang ý nghĩa xã hội tích cực, thậm chí được xem như nhân tố quan trọng thúc đẩy hoạt động kinh doanh phát triển mạnh mẽ và bền vững chính là nhân tố văn hoá - văn hoá kinh doanh. Chẳng phải ngẫu nhiên mà ngày nay, không riêng gì ở các nước chậm phát triển mà cả ở các cường quốc kinh tế, người ta ngày càng đặt nặng vấn đề tính trung thực trong thông tin về sản phẩm, niềm tin của người tiêu dùng, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội và môi trường sinh thái, hay vấn đề lao động ở trẻ em... Ở nước ta, từ khi theo đường lối mở cửa, đổi mới, hoạt động kinh doanh bùng phát đã mang lại những thành quả to lớn cho nền kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, kèm theo đó, thời gian qua cũng xảy ra không ít hiện tượng tiêu cực khiến dư luận phải đặt vấn đề về văn hoá và đạo đức kinh doanh ở nước ta hiện nay. Vụ nước tương chứa chất 3-MCPD vượt quá mức cho phép hay Vedan “đầu độc” sông Thị Vải mới đây là hai trong nhiều trường hợp điển hình.
Vậy nên việc kinh doanh đi kèm với văn hóa về lâu dài sẽ tạo dựng một bản sắc riêng cho mỗi doanh nghiệp.
Vai trò, vị trí của Văn hóa doanh nghiệp.
Văn hoá trong kinh doanh là việc sử dụng các nhân tố văn hoá vào hoạt động kinh doanh của chủ thể, là cái văn hoá mà các chủ thể kinh doanh tạo ra trong quá trình kinh doanh, hình thành nên những kiểu kinh doanh ổn định và đặc thù của họ.
Việc sử dụng các nhân tố văn hoá vào hoạt động kinh doanh sẽ đem lại cho kinh doanh và chủ thể kinh doanh một sử mạng cao cả. Đó là sứ mệnh phát triển con người, đem lại sự giàu có, hạnh phúc cho mọi người, sự phồn vinh và vững mạnh của đất nước, sự vẻ vang của dân tộc. Nhận thức được sứ mệnh ấy con người sẽ hay say lao động, không ngại khó khăn gian khổ, thậm chí hy sinh cả lợi ích riêng của mình đóng góp vào lợi ích chung vì xã hội. Do đó, văn hoá trong kinh doanh là bộ phận cấu thành của nền văn hoá dân tộc, phản ánh trình độ của con người trong lĩnh vực kinh doanh. Bản chất của văn hoá trong kinh doanh đó là làm cho cái lợi gắn chặt chẽ với cái đúng cái tốt, cái đẹp. Cái lợi đó tuân theo cái đúng, cái tốt, cái đẹp. Ngược lại cái đúng, cái tốt, cái đẹp là cơ sở bền vững cho hoạt động sinh ra cái lợi. Văn hoá kinh doanh cuả các nhà kinh doanh, của doanh nghiệp được nhận biết qua hai phương diện chính.
Một là: các nhân tố văn hoá (hệ giá trị, triết lý sống, tâm lý) được vận dụng vào quá trình kinh doanh để tạo ra các sản phẩm hàng hoá về dịch vụ phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách hàng có văn hoá. Đó chính là kiểu kinh doanh có văn hoá, kiểu kinh doanh phù hợp với nét đẹp của văn hoá dân tộc.
Hai là: cái giá trị, sản phẩm văn hoá như hệ giá trị, triết lý, tập tục riêng, nghệ thuật kinhdoanh...mà chủ thể kinh doanh tạo ra trong quá trình hoạt động và làm nghề kinh doanh của họ, có tác dụng cổ vũ biểu dương đối với kiểu kinh doanh có văn hoá mà họ đang theo đuổi. Đó chính là lối sống có văn hoá của các chủ thể kinh doanh.
Đề cao cái lợi của hoạt động kinh doanh gắn liền với cái đúng, cái tốt, cái đẹp, nhằm thoả mãn có chất lượng nhu cầu và thị hiếu của đời sống xã hội, mỗi xã hội cần định hình ra thành các truyền thống văn hoá kinh doanh trong nền văn hoá chung của dân tộc.
Giải pháp xây dựng Văn hóa doanh nghiệp.
Để xây dựng văn hóa doanh nghiệp thì nhà lãnh đạo phải xác định và lựa chọn một hệ thống các giá trị sẽ được sử dụng làm “thước đo” mọi hành vi, hoạt động của mọi thánh viên trong tổ chức và những nguyên tắc vận dụng cơ bản làm triết lý hành động; thiết lập những phương pháp ra quyết định mang phong cách riêng của tổ chức, doanh nghiệp. Nhằm đảm bảo sự thống nhất trong nhận thức của mọi thành viên tổ chức và giúp họ hình thành năng lực hành động một cách nhất quán. Khi hành vi của nhiều thành viên cùng thể hiện hệ giá trị thống nhất, một triết lý nhất quán và mang phong cách đặc thù, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được hình thành bằng bản sắc riêng của doanh nghiệp.
Phải đặt biệt coi trọng và lấy con người làm gốc.
Để tạo dựng được một bản sắc văn hóa cho doanh nghiệp thì việc trước mắt phải làm đó là chính trong nội bộ của mỗi doanh nghiệp việc tạo dựng một môi trường làm việc tốt đó là điều rất khó khăn. Ngày trước, tui có ở trọ cùng hai anh làm viêc tại hai công ty với lĩnh vực hoạt động khác nhau, lương củ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
F Vỡ bờ của Nguyễn Đình Thi và những vấn đề lý luận tiểu thuyết sử thi Văn học 0
T Tiểu luận Vai trò và hoạt động của trung tâm lưu ký chứng khoán . Những vấn đề còn tồn đọng Luận văn Kinh tế 1
M Tiểu luận: những chính sách và quy định pháp luật về vấn đề nhập cư và quyền của công dân nước thứ b Tài liệu chưa phân loại 0
I Tiểu luận: Những điểm mới của Luật trọng tài thương mại 2010 so với pháp lệnh trọng tài thương mại 2 Tài liệu chưa phân loại 0
K Tiểu luận: TÌM HIỂU NHỮNG VƯỚNG MẮC, BẤT CẬP VÀ HƯỚNG HOÀN THIỆN QUY ĐỊNH CỦA LUẬT HNGĐ VỀ CHẾ ĐỘ TÀ Tài liệu chưa phân loại 0
M Tiểu luận: Xác định nghĩa vụ của cha mẹ trước những tai nạn, thương tích đối với trẻ em Tài liệu chưa phân loại 0
T Tiểu luận:Đô thị Việt Nam có những đặc điểm gì khác đô thị phương Tây? Và làm gì để các đô thị Việt Tài liệu chưa phân loại 0
H Tiểu luận: NHỮNG VẤN ĐỀ PHÁP LÝ VỀ CỘNG ĐỒNG VĂN HOÁ – XÃ HỘI ASEAN (ASCC) Tài liệu chưa phân loại 0
V Tiểu luận: H1N1 và những ảnh hưởng đến môi trường Tài liệu chưa phân loại 0
T Tiểu luận: NHỮNG NGHIÊN CỨU CỦA TRƯỜNG PHÁI HỆ THỐNG THẾ GIỚI Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top