rica17

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

MỤC LỤC
1. Một số thông tin cơ bản 1
1.1 Khái quát về công ty 1
1.2 Địa điểm kinh doanh 1
1.3 Mô tả sản phẩm 1
1.4 Hình thức hoạt động 1
2. Khuynh hướng thị trường 2

3. Phân khúc thị trường 3
3.1 Phân khúc nhân viên có thu nhập khá trong các doanh nghiệp 3
3.2 Phân khúc người dân có nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa
bằng xe 2 bánh 3
4. Phân tích đối thủ cạnh tranh 4
4.1 Đối thủ cạnh tranh trên phân khúc thị trường đưa rước học sinh 4
4.1.1 Dịch vụ đưa rước học sinh của nhà trường tổ chức 4
4.1.2 Xe buýt 5
4.1.3 Xe ôm 5
4.1.4 Những công ty có dịch vụ đưa rước học sinh bằng xe 2 bánh. 6
4.2 Đối thủ cạnh tranh trên phân khúc người dân có nhu cầu đi lại,
vận chuyển hàng hóa 6
4.2.1 Xe buýt 6
4.2.2 Xe taxi 7
4.2.3 Xe ôm 7
4.2.4 Những công ty moto taxi 2 bánh 9
5. Phân tích SWOT 9
6. Tầm nhìn, sứ mạng, mục tiêu 10
7. Kế hoạch Marketing 11
7.1 Phân khúc đưa rước học sinh 11
7.2 Phân khúc vận chuyển hành khách và hàng hóa 11
8. Tổ chức và quản lý 12
8.1 Mục tiêu nguồn nhân lực 12
8.2 Cấu trúc tổ chức 12
8.3 Đào tạo 12
2
8.4 Khen thưởng và kỉ luật 12
9. Kế hoạch tài chính 12
9.1 Dự toán chi phí đầu tư ban đầu 12
9.2 Chi phí khi đi vào hoạt động 13
9.3 Chi phí tính trung bình trong một tháng khi đi vào hoạt động 13
9.4 Dự báo doanh số 13
9.5 Tổng kết lợi nhuận 14
10. Kế hoạch xúc tiến 14
3
1. Một số thông tin cơ bản
1.1 Khái quát về công ty
Công ty Vận tải Niềm Tin là công ty chuyên về vận tải hành khách bằng xe mô tô 2
bánh dưới hình thức mô tô taxi, được thành lập để đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng
hóa, giấy tờ, và nhu cầu đưa rước học sinh các cấp của Thành phố Hồ Chí Minh.

1.2 Địa điểm kinh doanh
Địa điểm công ty chọn để hoạt động sẽ gần chợ Bà Chiểu của quận Bình Thạnh, là nơi
tập trung nhiều trường TH,THCS, Mầm Non, có siêu thị, bệnh viện, chợ, và gần bến xe
Miền Đông rất thuận lợi cho việc phát triển của công ty.
1.3 Mô tả sản phẩm
Sản phẩm của công ty là dịch vụ vận tải hành khách bằng xe mô tô 2 bánh với đội ngũ
nhân viên chuyên nghiệp, lịch sự, thân thiện.
1.4 Hình thức hoạt động
Dịch vụ taxi 2 bánh cũng giống như hình thức xe ôm ở miền Nam, xe thồ ở miền Bắc.
Tuy nhiên, điểm khác biệt là taxi 2 bánh có lắp đặt đồng hồ tính cước như taxi tại vị trí kính
chiếu hậu phải nên khách hàng có thể biết được khoảng đường đi chính xác của mình và
bảng giá cước rõ ràng để khách hàng tính ra số tiền phải trả.
Về nguyên lý hoạt đồng của đồng hồ tính cước chẳng khác gì xe taxi, đồng hồ tính
cước trên xe là đồng hồ tính cước của xe taxi và gắn thêm một bộ sensor đấu nối với phía
gác chân của hành khách là có thể hoạt động như đồng hồ taxi bình thường. Khi hành khách
bắt đầu gác chân lên xe thì bắt đầu đồng hồ mới tính giá cước. Taxi 2 bánh cũng có chế độ
tính cước như taxi truyền thống, tức là khách hàng đi quãng đường càng dài thì cước càng
rẻ. Cụ thể, giá “mở cửa” của km 1-10 là 7000 đồng/km, km thứ 11-20 là 6.000 đồng/km, km
thứ 21 trở đi chỉ là 3.000 đồng/km.
Mỗi xe còn được gắn GPS giám sát hành trình để quản lý và nhân viên tổng đài có thể
dựa vào đó để điều phối xe (có gắn số hiệu xe) ở gần vị trí khách hàng nhất để phục vụ, khi
hành khách không hài lòng với dịch vụ thì có thể gọi vào số điện thoại tổng đài của công ty
để phản ánh nên có thể hạn chế được tình trạng lái xe chở khách đi lòng vòng hay lấy quá
giá quy định.
1
Nhân viên của công ty sẽ được trang bị đồng phục, mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn và
được hướng dẫn về kĩ năng giao tiếp với khách hàng.
2. Khuynh hướng thị trường
Hiện nay, trên nước ta hiện có 1,5 triệu ô tô, và 35 triệu xe mô tô đang lưu hành. Hiện
nay trung bình thị trường ô tô trong nước tiêu thụ khoảng 120.000 đến 150.000 xe ô tô mỗi
năm và thị trường tiêu thụ mỗi năm từ 3-3,5 triệu xe/năm.
Theo dự báo dựa trên thu nhập và tốc độ tăng GDP theo đầu người thì từ nay cho đến
năm 2020 xe moto 2 bánh vẫn là phương tiện cá nhân chính của đại bộ phận dân cư Việt
Nam. Bên cạnh đó là sự phát triển cơ sở hạ tầng đường bộ của Việt Nam chưa đáp ứng được
cho nhu cầu sử dụng xe cá nhân là xe hơi của người dân, và một số tuyến đường hiện nay
cấm xe 3 bánh lưu thông. Thủ tướng Chính phủ ngày 25-2-2013 đã ban hành Quyết định
356 phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ đến năm 2020
và định hướng đến năm 2030, trong đó sẽ kiểm soát sự phát triển của xe máy, ô tô cá nhân.
Chiến lược cũng đề ra là đến năm 2020 cần hình thành được một hệ thống giao thông
vận tải hợp lý giữa các cách vận tải, phát triển một cách đồng bộ, từng bước tiến tới
hiện đại.
Chiến lược cũng đặt mục tiêu phát triển hợp lý hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đô
thị và vận tải công cộng; phấn đấu quỹ đất dành cho giao thông đô thị từ 16-26%. Đối với
các thành phố lớn, cần phát triển mạnh hệ thống xe buýt, nhanh chóng đầu tư xây dựng các
tuyến vận tải công cộng khối lượng lớn như đường sắt trên cao và tàu điện ngầm để đạt tỷ lệ
đảm nhận vận tải hành khách công cộng 25-30%. Chiến lược đặc biệt nhấn mạnh kiểm soát
sự phát triển của xe máy, xe ô tô cá nhân, đặc biệt ở Hà Nội và TPHCM.
Chính những điều này đem đến cơ hội cho những doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư vào
ngành vận tải bằng phương tiện xe moto 2 bánh định hướng từ nay tới năm 2020, mà cụ thể
hơn là đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và vận chuyển hàng với số lượng ít với khối
lượng dưới 60kg và không cồng kềnh(vì với khối lượng hàng nhỏ mà thuê xe tải nhẹ sẽ rất
tốn chi phí). Và sẽ dịch chuyển dần sang xe du lịch 16 chỗ, 24chỗ…, xe tải nhẹ từ năm
2020-2030.
2
3. Phân khúc thị trường
3.1 Phân khúc nhân viên có thu nhập khá trong các doanh nghiệp
Khó khăn hiện nay của các bậc phụ huynh làm trong các doanh nghiệp, xí nghiệp, cơ
quan nhà nước trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh là thời gian làm việc trùng với thời gian
học tập của các trường học, và mặc dù đã áp dụng chính sách đổi giờ làm giờ học thì việc
đưa đón con em mình đi học cũng gặp rất nhiều khó khăn như tình hình kẹt xe, trễ giờ
làm…
Bên cạnh đó trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh:
Theo kết quả điều tra doanh nghiệp năm 2011 do Cục Thống kê TP. HCM công bố cho
thấy tính đến thời điểm 31/12/2010 trên địa bàn thành phố có 96.206 doanh nghiệp đang
hoạt động. Cũng theo báo cáo này, số lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp là 2.321
ngàn người. Như vậy, tính bình quân 1 doanh nghiệp sử dụng 24 lao động, tương đương với
mức bình quân của năm 2009.
Năm 2012 có 134146 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa thành phố nếu tính theo
mức trung bình năm 2010 thì sẽ có 3219504 lao động. Nếu chúng ta áp dụng quy tắc 80/20
tức là trong doanh nghiệp sẽ có 20% người có thu nhập khá và cũng là những nhà quả lý
vậy chúng ta sẽ có 643900 người. Và hầu hết những nhân viên ở cấp quản lý sẽ có độ tuổi
từ 35-55 tuổi và một phần những cá nhân có độ tuổi nhỏ hơn, nếu chúng ta tiếp tục áp dụng
quy tắc 80/20 thì chúng ta sẽ có 515120 người có thu nhập khá ở độ tuổi 35-55 tuổi. Ở độ
tuổi trên thì hầu hết đã lập gia đình và có con ở độ tuổi đang học trong các trường tiểu học,
trung học cơ sở, trung học phổ thông, đại học, và một số đã đi làm. Nếu chúng ta tiếp tục
dùng quy tắc trên thì sẽ sàng lọc ước đoán có khoảng 412096 người có con trong độ tuổi đi
học ở các bậc từ tiểu học đến trung học phổ thông, và đây chính là thị trường tiềm năng cho
những công ty vận tải có dịch vụ đưa rước học sinh bằng xe moto 2 bánh.
3.2 Phân khúc người dân có nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa bằng xe 2 bánh
Ngày 1/4/2009 (Điều tra toàn quốc): 7.162.864 người. Theo số liệu của Cục Thống kê
Thành phố Hồ Chí Minh, dân số thành phố vào giữa năm 2010 là 7.396.446 người, theo tỉ lệ
gia tăng dân số năm 2010 so với năm 2009 nếu tính tới năm giữa năm nay dân số thành phố
ước tính là 8143896 người.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top