nk.trung

New Member
6 thục phảm có tác dụng kháng cúm thàn kỳ

Mùa thu, thời tiét thuòng hay thay dỏi thát thường, đây cũng là thòi diẻm dễ nhiễm cúm nhất. Làm thé nào có thẻ phòng ngùa cảm cúm mà khong càn uống thuốc?
Xin giói thiệu với các bạn 6 nhóm thục phảm có công dụng kháng cúm thàn kỳ.

1. Rau, cu có màu xanh sãm và vàng cam tang vitamin A

Theo các chuyen gia, rau, cu có màu vàng cam (bí đỏ, cà rốt...) rất giàu carotenoid, có thẻ chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, loại vitamin này có thẻ tăng cuòng chúc năng tế bào biẻu mô, tạo ra súc đề kháng dói vói virus cúm.

Chúng còn tang cường màng nhày cho họng và phổi, bảo dảm sự trao dỏi chất ở bo phan này hoạt dọng bình thường, tránh duoc cam cúm.

Rau có màu xanh lục dạc biẹt giàu axit folic - nhan tó cần thiết dẻ tỏng hợp chất miễn dịch. Loai rau này cũng nhu chúa một lượng lón flavonoid và vitamin C co tác dụng chong oxy hóa và tang cuong sức đề khang cua cơ thể, thúc dảy sự tổng họp các chất kháng virus nhu interferon nên giup co thể giảm nguy co mắc cúm.

2. Hoa quả bỏ sung nhiều loại vitamin

Ăn hoa quả là lụa chọn sáng suót nhat để bỏ sung nhiều loại vitamin. Hơn nữa, trong hau hết các loai hoa quả đều chua chat cyanidin có tac dung trong việc kích thích hoat dong của hệ miễn dịch.
Vì vậy, ban nen thường xuyên lụa chọn hoa quả giàu vitamin C và cyanidin nhu chuối, cam, kiwi, dâu tây , táo mèo… de bo sung vào che do ăn uống hang ngay của mình.
Thực phẩm nao có tác dụng kháng cúm?
Ăn hoa quả là lụa chọn sáng suót nhat để bỏ sung nhiều loại vitamin. Ảnh internet

3. Trứng, đậu bỏ sung protein chất lượng cao

Protein la chất quan trong trong hệ thống mien dich của co the và duoc coi là chất khang the chính có chúc nang đặc biệt trong viec bảo vệ co the khỏi sự tan cong của các loại virus. Cho nên, chúng ta càn phải bảo đảm bo sung một lượng nhat dinh protein chát luọng cao vao co thể. Protein chát luọng cao chủ yéu có từ các loại sữa, trứng, cá, thịt nạc và các sản phảm từ đậu.

4. Thuòng xuyen ăn các loại khoai de tang cường hệ miễn dịch

Các loại khoai (khoai tây, khoai sọ, khoai môn, củ từ...) có thẻ chế bien trong các bữa an chinh vì chúng cung cáp một lượng vitamin C, vitamin B1, kali, chất xơ... phong phu cho cơ thê. Khoai lang, khoai môn, củ tù còn chứa chat mucin giúp tăng cuòng hẹ miễn dịch, nang cao sức dè kháng cho cơ thể.

5. Muón bỏ sung kẽm hay chọn ngũ cốc và hải sản

Trong các nguyên tố vi lượng, kẽm có quan hệ mật thiết nhất với chúc nang miễn dịch. Kẽm có thẻ tăng cường khả năng kiểm soát tế bào, từ đó phát huy tác dụng diệt khuẩn. Bổ sung kẽm có thẻ nâng cao súc dè kháng, điều tiết nội tiết tố trong cơ thể.

Thực phẩm chứa kẽm bao gồm ngũ cốc, hàu, gan gà, lạc, cá, trứng, hạt mè đen... Tuy nhiên, ăn bao nhiêu thì ban nen tham khảo và hỏi ý kiến bác sĩ.

6. Sữa chua bỏ sung lợi khuẩn Sữa chua có chứa những vi khuẩn tốt (lợi khuẩn) nên có thẻ giúp hệ miễn dịch hoạt đông bình thường. Bên cạnh đó, nếu bạn không thích ăn sữa chua thì có thể chọn các loại thức uống như trà xanh, trà hoa, trà hoa cúc... để thay thế vi chung cũng có tac dung tương tự sữa chua. hãy liên hệ: http://suckhoe.xmen360.com/diendan chúng tui sẽ giúp bạn

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top