quangvinh751194

New Member
Fed chần chừ nâng lãi suất, vốn lại đổ về châu Á

Thứ Sáu, 06/02/2015 | 16:35 GMT+7



Lo ngại Fed sẽ không nâng lãi suất trong năm nay, giới đầu tư bắt đầu ồ ạt đổ vốn vào các thị trường châu Á.



Giá cả tăng chậm, USD mạnh lên là 2 yếu tố chính khiến giới đầu tư đánh cược rằng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ chưa vội nâng lãi suất trong năm nay, tạo nên lực đẩy mạnh đối với dòng vốn vào các thị trường mới nổi.Trước đó, giới đầu tư từng ồ ạt rút vốn khỏi thị trường châu Á khi có đồn đoán cho rằng, Fed sẽ sớm nâng lãi suất trong năm nay, khiến các tài sản của Mỹ trở nên hấp dẫn chưa từng thấy.



Theo số liệu của Viện Tài chính quốc tế, tháng 1, giới đầu tư đã rót 18 tỷ USD vào thị trường chứng khoán và trái phiếu của khối mới nổi. Tính đến ngày 4/2, chỉ số chứng khoán MSCI châu Á Thái Bình Dương, trừ Nhật Bản, đã tăng 2,4% và MSCI Thị trường mới nổi tăng 1%.



Nhận định về châu Á, giới đầu tư cho rằng, tình hình chính trị tại các nước châu Á hiện đang ổn định hơn nhiều so với châu Âu hay Mỹ Latin. Mặt khác,các ngân hàng trung ương ở châu Á, từ Ấn Độ tới Trung Quốc và Australia, đang tích cực nới lỏng chính sách tiền tệ để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.



Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu tại châu Á cũng đang ở mức thấp. Ví dụ ở Indonesia, lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 5 năm đã giảm gần 1 điểm % kể từ đầu năm nhờ nhu cầu mua nợ của giới đầu tư nước ngoài tăng mạnh. Tiền tệ châu Á cũng ít biến động hơn so với đồng tiền của khối thị trường mới nổi.



Theo nhận định của giám đốc đầu tư Jean-Louis Nakamura tại Lombard Odier, các thị trường mới nổi tại châu Á sẽ hưởng lợi lớn khi giới đầu tư rút vốn khỏi Mỹ. Khả năng Mỹ nâng lãi suất trong năm nay, dù mức tăng có thể rất nhỏ, ngày càng giảm. Việc nâng lãi suất có thể biến thị trường tài chính Mỹ trở thành "hố đen" của nền kinh tế toàn cầu.



Ngân hàng Lombard Odier cho biết, đã bán cổ phiếu tại Mỹ và Nhật Bản để tái đầu tư vào các thị trường chứng khoán mới nổi ở châu Á và trái phiếu USD do các doanh nghiệp châu Á phát hành.



Theo gợi ý của giới phân tích tại HSBC, giới đầu tư nên tập trung vào thị trường trái phiếu Ấn Độ và Indonesia trong năm nay, bởi cả rupee và rupiah đều là những đồng tiền ít biến động từ đầu năm.



Tuy nhiên, vẫn có một số nhà đầu tư cho rằng, Fed chắc chắn sẽ nâng lãi suất trong năm nay theo dự định ban đầu, dù thời điểm có thể thay đổi, nhờ kinh tế phục hồi mạnh mẽ. Tất nhiên, nếu trì hoãn quá lâu, dòng vốn có thể vẫn rời bỏ thị trường Mỹ.

______



Dầu ghi nhận tuần tăng giá lớn nhất 4 năm qua

Thứ Bảy, 07/02/2015 | 07:06 GMT+7



Giá dầu Brent tăng 9,1%, dầu WTI tăng 7,2%, ghi nhận tuần tăng giá lớn nhất kể từ 2011 khi giới đầu tư đặt cược giá dầu đã chạm đáy.



Một số người tham gia thị trường cho rằng giá dầu – giảm 52% trong 7 tháng qua – có thể đã chạm đáy khi các nhà sản xuất đối phó với với giá lao dốc bằng cách cắt giảm chi tiêu và hoạt động khoan dầu. Tuy

Giá dầu đã có một tuần biến động rất mạnh, lên cao nhất 1 tháng phiên thứ Ba 3/2 trước khi giảm trong phiên thứ Tư 4/2, rồi tăng trở lại trong phiên cuối tuần.



Giá dầu WTI ngọt nhẹ giao tháng 3/2015 trên sàn Nymex New York tăng 2,21 USD, tương đương 2,4%, lên 51,69 USD/thùng. Giá tăng 7,2% cho cả tuần, cao nhất kể từ tháng 2/2011.



Giá dầu Brent giao tháng 3/2015 trên sàn ICE Futures Europe London tăng 1,23 USD, tương đương 2,2%, lên 57,80 USD/thùng. Giá tăng 9,1% cho cả tuần.



Giá dầu tăng mạnh sau khi công ty dịch vụ giếng dầu Baker Hughes công bố số liệu cho thấy số giàn khoan đang hoạt động của Mỹ trong tuần kết thúc vào 6/2 giảm 83 giàn, tuần thứ 9 giảm liên tiếp, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12/2011.



Số giàn khoan tiếp tục giảm cho thấy các nhà sản xuất đang giảm hoạt động thăm dò, khai thác dầu cũng như các giàn khoan mới.
 

Tau

New Member
Soi giá dầu cũng vô nghĩ thôi vì họ P đâu có tăng
 
Như chúng ta thường nói: không gì có thể giảm mãi, giảm mạnh thì tăng mạnh.

Dầu lửa không phải là vô tận. Hàng chục cuộc chiến lớn nhỏ trên thế giới cũng chỉ vì Oil...



Oil thực sự đã tạo đáy khi đã giảm 1 cách vô lý đến trên 50%.

Thời điểm này đã có thể giải ngân vào dòng P khi mà kqkd quý 4 đã rõ, mặc dù quý này bị sốc nhất bởi giá dầu giảm mạnh.
 

nhht66

New Member
Gas. Múc 65. Chờ 90.


--- Gộp bài viết, 07/02/2015 lúc 07:40, Bài cũ: 07/02/2015 lúc 07:39 ---




Ko tăng là cơ hội đó bác. Mọi người sợ P rồi, cũng như sợ B sau cú ra đòn vừa rồi.
 

thanhtuan_83lk

New Member
bác đánh hay qúa


--- Gộp bài viết, 07/02/2015 lúc 07:49 ---




giá gas toàn cầu thủng cái đáy mới đó bác. nhưng ở VN lại tăng giá, mới hay. Tây lông chết ở cái chính sách của VN hơi nhiều, chả theo thị trg, BBS kêu ai lên , người đó lên thôi bác


--- Gộp bài viết, 07/02/2015 lúc 07:50 ---




giá dầu kết tuần đã qua cái key kháng cự thứ 2 sau 47.7 là 51,5
 

quyen_anh

New Member
bây giờ ngó giá dầu có qua 56.5 hông. Lần trước nó đánh 6 lần , mà qua không nổi


--- Gộp bài viết, 07/02/2015 lúc 07:54, Bài cũ: 07/02/2015 lúc 07:53 ---




chính sách nới lỏng này, toàn cầu đang học Bernanke đã áp dụng cho nc Mỹ, VN đang đi theo lộ trình đó
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top