Trên Android 5.0 Lollipop đã được Google tích hợp rất nhiều những chức năng hấp dẫn và trong đó có chức năng quản lý tài khoản người dùng một cách tốt nhất cho các thiết bị của bạn. Với chức năng này của Android thì điện thoại hay máy tính bảng của bạn sẽ giống như một máy tính Windows hay MAC. Những chức năng mới bao gồm như Guest Mode (Chế độ khách) cho phép bạn có thể cho người khác người khác mượn điện thoại của bạn mà không lo người đó sẽ truy cập vào các dữ liệu của bạn. Dưới đây thì Ketnooi Forum sẽ hướng dẫn các bạn làm sao để kích hoạt chế độ khách trên Android Lollipop.


Nếu như bạn bè của bạn mượn điện thoại của bạn để check instagram thì ngay vào lúc bạn cần giữ bí mật các dữ liệu trên điện thoại của bạn. Guest Mode hỗ trợ người dùng có thể giữ bí mật các thông tin cá nhân như hình ảnh, âm thanh, video… một cách tốt nhất. Và để chuyển sang chế độ (Guest Mode) đã được tích hợp sẳn trên Android Lillopop thì các bạn chỉ cần vuốt từ trên cùng của bảng điều khiển thiết lập nhanh chóng, tiếp theo thì bạn nhấp vào hình Avatar của chính bạn và chọn Add khách để có thể kích hoạt chức năng này. Nếu như có một người thân nào đó sử dụng điện thoại hay máy tính bảng của bạn một cách thường xuyên thì chúng tui khuyên bạn nên tạo cho người đó một tài khoản riêng biệt.


cach thiet lạp che do guest tren android 1


Chỉ mất vài phút là bạn đã có thể kích hoạt được chế độ khách (Guest Mode) và yên tâm giao thiết bị của bạn cho người khác mượn mà không cần lo lắng. Các điện thoại cũng như máy tính bảng của bạn sẽ được trở về trạng thái như lúc mới bắt đầu cài Lollipop lần đầu tiên, với các ứng dụng đã được cài đặt sẵn trong tất cả các vị trí ban đầu của họ và tất cả các thiết lập của Android trở lại như mặc định của hệ điều hành.


Một khi bạn đã sẵn sàng để trở về trạng thái bình thường, sử dụng các thiết lập một cách nhanh chóng bằng cách kéo xuống bảng điều khiển một lần nữa. Cấu hình chế độ khách từ trang Users trong Settings nhấp vào biểu tượng bánh răng trên cạnh Guest để xem các tùy chọn chính trên màn hình của bạn.


cach thiet lạp che do guest tren android 2


Với sức mạnh của chế độ khách (Guest Mode) và một tài khoản người dùng chính (Admin) trên thiết bị Android Lollipop thì bạn có thể giữ cho các ứng dụng của bạn hoạt động một cách riêng biệt cũng như là các file và thiết lập của bạn một cách an toàn nhất.
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top