Wheeler

New Member
Bữa trước mình làm ra (tạo) cái file hình .img bằng cái phần mềm USB Image Tool từ USB thì nó đưa ra dung lượng là

nhưng sau khi format lại cái USB của mình nó mất 100MB thế này đây:

ai biết giúp mình với

 

Ramkute_3kblog

New Member
Liệu có phải bạn vừa phân vùng USB ra làm 2 ko? Có thể bị ẩn nên bạn không nhìn thấy nó.
 

jpow_vn

New Member
Sặc mấy cái soft phân vùng USB bất phải như phân vùng trên ổ đĩa cứng đâu. Thực ra nó chỉ làm ra (tạo) ra 1 file ảnh có dung lượng theo ý bạn rồi giúp bạn chép dữ liệu vào đó để bảo mật (an ninh) mà thôi. Không tin bạn thử làm lại và copy file ảnh đó vào ổ đĩa có dung lượng thừa lớn hơn file ảnh là bạn cũng có thể truy cập các file đó như trong ổ đĩa USB. Vì vậy khi bạn format USB thì bạn cũng vừa xóa luôn file ảnh đó.

Thân.
 

kt_kute_kt

New Member
Ko phải đâu mình không phân vùng gì cả cái đó chỉ là làm ra (tạo) cái file hình tương tự file iso để sau này burn đĩa thôi nhưng mà không hiểu sao cùng từ 1 chỗ ra mà sau khi format thì lại bị giảm dung lượng cái USB
 

Nana_InLove

New Member
Sorry vì mình vừa không đọc kĩ câu hỏi của bạn


Mình thấy cái USB của bạn có bị giảm dung lượng đâu nhỉ? Đơn vị bạn coi trong cái ảnh thứ nhất là KB còn đơn vị trong cái thứ 2 là GB. Mà 1GB=1024mb,...Vì thế trong ảnh thứ nhất ghi 1974xxx thì bất có nghĩa nó là 1.9GB.


Và cũng lưu ý bạn rằng khi format USB nhiều lần thì ổ đĩa của bạn cũng sẽ bị mất 1 phần nhỏ dung lượng. Phần dung lượng bị mất cũng còn phụ thuộc vào hệ thống tập tin của bạn là FAT, FAT32, NTFS hay mới hơn là exFAT. Việc này là trả toàn bình thường. Tuy nhiên dung lượng bị mất chỉ có tối (nhiều) đa vài mb mỗi lần format.

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top