yeurauxanh

New Member
chả là ông thầy giáo muốn em phải làm 1 bài thuyết trình nói trong tầm 2 hay 3 phút về định nghĩa,hậu quả,cáchphòng chốngchống tội pham máy tính .ông ý bảo dùng tất cả các công cụ tìm kiếm để tìm tài liệu về các vấn đề trên mà cái vụ tìm kiếm này thì em gà quá mong các pro tìm giúp với!!!!!càng nhanh càng tốt nha.. acknowledge ngay lập tức!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 

Ethelbert

New Member
Hiện nay có rất nhiều định nghĩa về tội phạm máy tính nhưng nội dung chủ yếu của nó là hành vi xâm phạm máy tính và mạng máy tính, gây hại đến hệ thống máy tính, quy trình lưu trữ dữ liệu của hệ thống, xâm phạm lợi ích chính đáng của cá nhân, pháp nhân, tổ chức, ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội. Tội phạm máy tính là một vấn đề mới hiện nay mà nước ta vẫn chưa có công trình nào nghiên cứu về vấn đề này một cách sâu sắc. Càng đi sâu vào lý luận và phân tích rõ bản chất nguy hiểm của tội phạm máy tính, càng thấy rõ biện pháp bảo đảm an ninh mạng ngày càng quan trọng.


Các hoạt động phá hoại trên hệ thống máy tính gây thiệt hại cho nền kinh tế thế giới hàng tỷ đôla và tình trạng này đang leo thang. Chúng ta càng phụ thuộc vào mạng thì tội phạm hoạt động càng mạnh.

Tội phạm máy tính rất (nhiều) đa dạng. Chúng có thể là những kẻ khủng bố khai thác dữ liệu trên mạng nhằm mục đích phá hoại trong thực tế, nhưng cũng có thể là các tin tặc chíp hôi ngồi phát tán virus để giải trí.


Tuy nhiên, nhiều virus và sâu máy tính như: Bugbear , Code Red , Anna Kournikova , Love Bug... gây ra những tác hại bất nhỏ. Mang tên ngôi sao quần vợt Nga, Anna Kournikova vừa nhiễm vào hàng trăm nghìn máy tính qua đường e-mail, làm chậm hệ thống thư điện hi sinh và phá sập một số máy chủ.

...


Cáchphòng chốngchống:

-Ban hành luật chống tội phạm máy tính.

-Xây dựng Hiệp ước Quốc tế chống tọi phạm máy tính.

-Cần thiết lập các "phòng tuyến" để đối phó với tội phạm CNC: Sử dụng các công cụ kỹ thuật (phần cứng, phần mềm) bảo vệ các server, website, CSDL...; Xây dựng các phần mềm quản trị hệ thống, phân quyền cho người sử dụng CSDL phù hợp; Có biện pháp bảo đảm an ninh mạng tốt, đặc biệt lưu ý yếu tố con người.

-Bên cạnh các công cụ kỹ thuật, các cơ quan chức năng cần trả thiện hệ thống văn bản pháp luật và văn bản chỉ dẫn liên quan đến CNTT như BLHS, bộ luật Tố Tụng Hình Sự, luật Giao Dịch Điện tử, pháp lệnh Thương Mại Điện Tử... Đồng thời, nâng cao năng lực cho các cán bộ trong lực lượng thực thi pháp luật (công an, viện kiểm sát, tòa án) để có được nguồn nhân lực cùng bộ, có hiểu biết tốt về CNTT. Đây sẽ là nền tảng để các cơ quan thực thi pháp luật có đủ năng lực trong đấu tranhphòng chốngchống tội phạm CNC.


Nhà Nước cần tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật trong lĩnh vực CNTT tới nhân dân, đặc biệt là trong trường phổ thông và lớn học, cao đẳng. Rất nhiều học sinh, sinh viên (nhất là trong ngành CNTT), có thể là những "hacker" tiềm tàng.


Cần sử dụng ngay các mạng thông tin làm phương tiện tuyên truyền pháp luật: Yêu cầu các website luôn có một mục về những văn bản pháp quy liên quan đến CNTT hay đặt liên kết đến trang tin về văn bản pháp luật có liên quan. Quan trọng nhất là xây dựng được nhận thức đúng đắn cho người dân về ảnh hưởng, tác động của CNTT đến đời sống xã hội, để mỗi người dân hiểu, bất vi phạm pháp luật và tham gia (nhà) tích cực vào công tácphòng chốngngừa tội phạm trên mạng.


Mình chỉ giúp bạn được thế này thôi...

 

Duante

New Member
thôi thế cũng được vậy để em trả thành nốt


---------- Bài viết vừa được nhập tự động bởi hệ thống ----------


Trích:

bibi0310

lên google rúi chase có thế thui mà !!!

search cũng là 1 nghệ thuật đấy bác ah.phải biết cách chase thì mới tìm đúng thứ mình cần và nhanh nhất

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top