seovietmy07

New Member
Tết Trung Thu 2015 tại các nước Đông Nam Á

Tết Trung thu là một lễ tết rất quan trọng đối với bà con Hoa kiều tại Phi-li-pin. Những ngày này tại phố người Hoa ở thủ đô Ma-ni-la của Phi-li-pin rất huyên náo, cộng đồng người Hoa tại đây tổ chức nhiều hoạt động đón Tết Trung thu. Các hoạt động này bao gồm múa rồng, diễu hành dân gian, diễu hành đèn lồng và xe hoa. Các hoạt động tràn ngập không khí lễ hội, thu hút rất đông người xem.

Xinh-ga-po là thành phố du lịch, Trung thu là một dịp để Xinh-ga-po thu hút khách du lịch. Mỗi năm cứ sắp đến Trung thu, các địa danh du lịch của Xinh-ga-po lại trang hoàng lộng lẫy. Hiện tại Ngự hoa viên của Xinh-ga-po đang tổ chức một lễ hội đèn rất lớn. Tại đây có cả các đèn lồng hình nhân vật ngỗ nghĩnh trong các bộ phim hoạt hình của Xít-ni, đèn lồng hìnhThiên đàn của Bắc Kinh cực lớn và đèn lồng hình rồng, rất thu hút sự chú ý của mọi người.

Thưởng thức bánh Trung thu, ngắm trăng, xách đèn lồng là phong tục được truyền lại qua bao đời nay của các bà con Hoa kiều sinh sống tại Ma-lai-xi-a. Sắp đến Trung thu, các cửa hàng tại Ma-lai-xi-a đều tung ra các loại bánh Trung thu. Tại một số địa phương ở Ma-lai-xi-a, các bà con Hoa kiều ở đây còn tổ chức hoạt động diễu hành rước đèn lồng, ngoài múa rồng, múa lân ra, còn có một chiếc xe hoa, chở Hằng nga, thất tiên nữ. Nhiều người hóa trang ăn mặc ngộ nghĩnh, nhảy múa, ca hát, huyên náo cả một góc phố

Người Thái Lan gọi Tết Trung thu là " Lễ cầu Trăng". Điều này rất phù hợp với thực tế, và có thể thấy điều này chịu ảnh hưởng rõ rệt của văn hóa dân gian Trung Quốc. Ngày 15/8 âm lịch trong đêm Trung thu, mọi người già trẻ gái trai đều bái mặt Trăng. Người Cam-pu-chia, vào ngày 15 tháng 12 của Phật lịch thì tổ chức Lễ bái Trăng. Vào buổi sáng của ngày này, mọi người bắt đầu chuẩn bị đồ cúng tế Trăng, có thể là hoa tươi, canh sắn nóng, gạo thơm, nước mía. Còn tại In-đô-nê-xi-a, Tết Trung thu còn được gọi là Tết Trăng tròn. Buổi tối Trung thu, mọi người trong gia đình ra sân ngắm Trăng, thanh niên ca hát, ngoài ra còn tổ chức rất nhiều hoạt động vui chơi.

Tết Trung thu tại Lào còn gọi là Tết cầu phúc mặt Trăng. Vào mỗi dịp Tết Trung thu, nam nữ, già trẻ gái trai đều có phong tục ngắm Trăng. Khi trời tối, thanh niên nam nữ bắt đầu nhảy múa, cho đến tận sáng hôm sau. Người Mi-an-ma trong tháng 8 khi mặt trăng tròn thì chơi đèn lửa để chúc Tết Quang Minh (hay còn gọi là tết ánh sáng). Trong đêm đó, đèn đuốc của hàng vạn nhà sáng rực cho đến tận sáng. Khắp thành phố nơi đâu cũng là "thành phố không đêm". Quốc vương Mi-an-ma năm nào cũng đích thân chủ trì lễ hội. Quốc vương còn xuất cung đi ngắm đèn trong sự hộ tống của hàng trăm quan binh

Để đến được những nước này quý khách có thể chọn của chúng tôi. Cam kết làm hài lòng quý khách

Địa chỉ :

Phòng vé Việt Mỹ: 32 Tân Kỳ Tân Quý, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.HCM. Liên hệ đặt vé máy bay qua các số điện thoại sau:

* Hotline: 0907 820 888 - 0908 220 888

* Tổng đài: (08) 38 909 936 - 38 909 937 - 35 001 611

* Tư vấn viên: 0915 699 901 - 0915 699 971 - 0918 988 071
 
Top