muaxuan0508

New Member
Mot phan it thoi ban ạ. Nhưng không có ai có thể đoán chắc chuyện sau nay như thế nào nữa. Nhưng tui cũng mong vẫn giữ được vì tui muôn có trước lì xì nhìi thiệt nhìu luôn đó.
 

luv_mylove

New Member
Tết cổ truyền Việt Nam nay vừa được hiện hóa đi nhiều , từ cách bài trí trang hoàng , không còn dựng nêu hạ nêu , không còn dán câu đối tết và tranh Đông Hồ như xưa , ngay bánh chưng bánh tết cũng không còn sữa soạn và nấu như xưa mà chỉ đặt cho dịch vụ nấu sẳn đem tới, mâm ngũ quả tuy còn nhưng quả vừa thay đổi , không còn cảnh du xuân đánh đu : 2 mảnh quần hồng bay phất phới nữa, nói chung Tết vẫn còn nhưng vừa hiện đại quá nhiều , bây giờ đời sống hiện đại nên ngày tết cũng hiện đại.
 

cartoonhy18

New Member
Thật ra, khi ta càng lớn, ta vừa càng ngày càng không thấy không khí Tết được như ngày xưa và cảm giác trẻ con bây giờ cũng không còn những thú vui của ngày Tết ngày xưa. Nét truyền thống của chúng ta như lên chùa lấy câu đối, lên chùa thắp hương cầu tài cầu lộc tất nhiên vẫn còn nhưng những người lên chùa để tìm 1 chút bình yên, để xin 1 câu đối treo trong nhà giờ còn rất ít. Và những người lên chùa bây giờ thì chen lấn, xô đấy, để cầu tài, cầu trước nhiều hơn. Mặc dù điều đó có cầu được hay không thì chẳng ai quan tâm đâu. Hơn nữa, nét đẹp trong chơi chữ cổ và câu đối dần dần mất đi rồi. Niềm vui của trẻ con ngày xưa chúng ta được cảm nhận thì trẻ con bây giờ không còn nữa đâu! Theo snghĩ của mình thì mình cảm giác thật sự cái Tết của chúng ta hiện giờ không còn đẹp được như ngày xưa nữa. Điều đó có lẽ cũng là 1 lẽ tất yếu của cuộc sống hối hả, vội vã công nghề bây giờ. Liệu thử hỏi, sự ấm cúng khi cùng cả nhà ngồi luộc bánh chưng, khi cùng nhau đốt pháo hò reo, khi quây quần trong mâm cơm gia đình có còn hay không? Hay những bữa cơm vội vã để rồi đi chúc Tết cho xong, giao trách nhiệm cho ai đi ăn hoá vàng nơi này nơi khác cho tròn nghĩa vụ?... Hì... Tất nhiên không phải là trả toàn, nhưng thật sự, Tết cổ truyền VN hiện giờ mình thấy, vừa không đẹp như trong suy nghĩ của chúng ta ngày xưa!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top