coc_trau

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm ở công ty thương mại và sản xuất bê tông Cổ Loa





* Nội dung chi phí
Chi phí sản xuất chung là những chi phí quản lý phục vụ sản xuất và những chi phí sản xuất khác phát sinh ở phân xưởng ngoài 2 khoản chi phí NVLTT và NCTT ở trên.Chi phí sản xuất chung tại công ty bao gồm: Chi phí nhân viên phân xưởng, chi phí vật liệu công cụ công cụ dùng ở phân xưởng, chi phí khấu hao tài sản cố định, chi phí dịch vụ mua ngoài
* Tài khoản sử dụng
Kế toán công ty sử dụng TK 627 để phản ánh chi phí sản xuất chung phát sinh.
Đối với Chi phí nhân viên phân xưởng và chi phí vật liệu công cụ dụng cụ, chứng từ sử dụng tương tự như ở phần kế toán chi phí NCTT và chi phí NVLTT ở trên.Với chi phí khấu hao TSCĐ chứng từ sử dụng bao gồm Bảng tài sản cố định và Bảng kê chi tiết TK 2141.Cũn với chi phớ dịch vụ mua ngoài chứng từ sử dụng là các hoá đơn mua dịch vụ, phiếu chi tiền, giấy báo của ngân hàng.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Việc thu mua vật liệu do cán bộ công tiêu của phòng vật tư đảm nhiệm. Khi có nhu cầu về vật liệu, phòng vật tư tổ chức cho cán bộ đi mua.
NVLCCDC mua về nhập kho thì cán bộ vật tư cùng thủ kho và cán bộ phòng Kỹ thuật KCS kiểm tra đo đếm về khối lượng ,chất lượng, quy cách chủng loại và đơn giá . Đặc biệt là kiểm tra kỹ nhãn mác, nơi sản xuất , thời hạn sử dụng, thời gian bảo hành, các hoá đơn hợp pháp kèm theo…sau đó ghi vào sổ lưu theo dõi. Khi đạt yêu cầu thủ kho nhập số vật liệu đó viết phiếu nhập kho đồng thời ghi vào thẻ kho. Mỗi loại vật liệu được ghi riêng vào một thẻ kho.
Trong trường hợp nguyên vật liệu nào cần thí nghiệm , kiểm tra , kiểm định lại, phòng vật tư cùng với phòng KCS giải quyết các thủ tục ngay trước khi mang đi sử dụng.
Phiếu nhập kho được lập thành 2 liên:
Một liên ,lưu ở bộ phận lập phiếu.
Một liên thủ kho giữ để ghi vào thẻ kho và chuyển cho kế toán vật liệu công cụ công cụ nhập số liệu vào sổ sách kế toán.
Tất cả chứng từ đều phải đầy đủ chữ ký theo quy định hiện hành.Sau khi tiến hành tất cả các thủ tục nhập kho theo đúng quy định , thủ kho có trách nhiệm sắp xếp các loại vật liệu trong kho một cách hợp lý, khoa học , đảm bảo theo yêu cầu từng loại, từng thứ vật liệu tiện cho việc theo dõi nhập,xuất kiểm tra vật liệu phục vụ cho quá trình sản xuất.
Có thể khái quát trình tự nhập kho vật liệu ở công ty cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất bê tông Cổ Loa theo sơ đồ sau:
Hợp đồng cung ứng vật tư
Hóa đơn ,NVL
Ban kiểm nghiệm
Phòng vật tư
Phòng kế toán
Thủ tục xuất kho: Trong quá trình sản xuất, NVLCCDC được xuất kho với nhiều mục đích khác nhau, có thể xuất kho NVLCCDC để phục vụ sản xuất hoăc phục vụ nhu cầu bán hàng. Khi có nhu cầu cần dùng đến NVLCCDC phân xưởng sản xuất làm phiếu xin lĩnh vật tư rồi đưa lên kế toán vật tư. Tuỳ vào nhu cầu đó có hợp lý hay không và số lượng hiện còn ở trong kho kế toán sẽ làm thủ tục để xuất NVLCCDC.
Phiếu xuất kho được công ty dung để theo dõi việc xuất NVLCCDC dùng vào nhiều mục đích khác nhau, thủ kho lập thành 02 liên:
Liên 1: Lưu tại phòng kế toán
Liên 2: Giao cho thủ kho để ghi vào thẻ kho sau đó chuyển cho kế toán vật tư. .
Thông thường công ty nhập vật tư đó tính toán sẵn dùng để sản xuất cho sản phẩm việc xuất kho vật tư sẽ kiểm soát theo sản phẩm
* Phương pháp và cơ sở lập sổ kế toán chi tiết có liên quan.
Với phương pháp ghi thẻ song song , việc theo dõi chi tiết nhập khẩu tìm các loại vật liệu được tổ chức cả ở kho và ở phòng kế toán. Nội dung phương pháp này như sau:
Ở kho: Việc ghi chép tình hình nhập ,xuất , tồn kho do thủ kho tiến hành trên thẻ kho và chỉ ghi theo chỉ tiêu số lượng. Mỗi loại NVLCCDC được theo dõi trên một thẻ kho và được thủ kho xếp theo từng loại, từng nhóm để tiện cho việc sử dụng thẻ kho trong việc ghi chép, kiểm tra đối chiếu số liệu phục vụ cho yêu cầu quản lý.
Khi nhận chứng từ nhập, xuất NVLCCDC thủ kho phải kểm tra tính hợp lý, hợp pháp của chứng từ rồi tiến hành ghi chép số thực nhập, thực xuất từ chứng từ vào thẻ kho. Sau khi sử dụng các chứng từ để ghi vào thẻ kho , thủ kho tiến hành sắp xếp lại chứng từ, gửi các chứng từ đó cho phòng kế toán. Cuối tháng, thủ kho và kế toán NVLCCDC đối chiếu tình hình N-X-T kho NVLCCDC
Ở phòng kế toán: Hàng ngày khi nhận được chứng từ nhập vật liệu công cụ công cụ do thủ kho nộp, kế toán vật tư tiến hành kiểm tra nhập số liệu vào các sổ chi tiết. Cuối tháng từ các sổ chi tiết tiếp tục kế toán tập hợp vào sổ tổng hợp chi tiết số phát sinh, từ sổ này kế toán tập hợp vào báo cáo tài chính và đối chiếu với sổ cái tài khoản. Từ phiếu nhập xuất,hàng ngày kế toán ghi lại vào nhật ký chung, từ nhật ký chung kế toán tập hợp vào sổ cái tài khoản 152,153. Cuối tháng kế toán tập hợp số liệu từ sổ cái tài khoản vào bảng cân đối số phát sinh, từ bảng cân đối này kế toán tổng hợp vào báo cáo tài chính.
Kế toán tổng hợp:
Phiếu nhập ,xuất
Sổ NKC
Sổ chi tiết VLCCDC
Sổ cái tài khoản152,153
Bảng cân đối số phát sinh
bảng tổng chi tiết vật liệu
Báo cáo tài chính
Biện pháp của kế toán nhằm kiểm tra, giám sát quản lý tình hình sử dụng vật liệu công cụ dụng cụ:
Thường xuyên kiểm tra , kiểm kê quản lý chặt chẽ việc xuất- nhập- tồn
Đối chiếu số liệu sổ sách, để phát hiện sai sót đồng thời tìm nguyên nhân.
PHẦN II.
KẾ TOÁN TẬP HỢP CHI PHÍ SẢN XUẤT VÀ TÍNH GIÁ THÀNH SẢN PHẨM
I . LÝ DO LỰA CHỌN CHUYÊN ĐỀ: KẾ TOÁN TẬP HỢP CHI PHÍ SẢN XUẤT VÀ TÍNH GIÁ THÀNH SẢN PHẨM
Trong điều kiện nền kinh tế hiện nay , một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển được thì một mặt không nghừng tăng cường đổi mới công nghệ để nâng cao năng suất chất lượng mẫu mã sản phẩm, mặt khác các doanh nghiệp cũng phải biết quản lý chặt chẽ các yếu tố chi phí sản xuất nhằm tiết kiệm chi phí, hạ thấp giá thành nhưng vẫn đảm bảo chất lượng góp phần làm tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp .Và kế toán là công cụ có khả năng cung cấp và xử lý các thông tin về tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp một cách chính xác, đầy đủ và hiệu quả . trong đó kế toán tập hợp chi phí và tính giá thảnh sản phẩm chiếm vị chí thên chốt có ảnh hưởng quyết định đến hiệu quả của công tác quản lý kinh tế tài chính của doanh nghiệp .
. Để làm được như vậy công tác kế toán “tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm” phải tốt, kịp thời và chính xác.
Để kiểm tra lại những kiến thức đã thu được trong 2 năm học vừa qua, kết hợp đợt thực tập tốt nghiệp ,cùng với nhận thức được tầm quan trọng của công tác hạch toán kế toán em lựa chọn chuyên đề : "Kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm" làm đề tài trình bày của mình. Để có cái nhìn tổng hợp về kế toán và có định hướng cho công việc kế toán sau này.
II. NHỮNG THUẬN LỢI KHÓ KHĂN CỦA DOANH NGHIỆP ẢNH HƯỞNG ĐẾN CÔNG TÁC HẠCH TOÁN KẾ TOÁN TẬP HỢP CHI PHÍ SẢN XUẤT TÍNH GIÁ THÀNH SẢN PHẨM
* Thuận lợi:
- Công ty cổ phần thương mại sản xuất bê tông Cổ Loa là một doanh nghiệp mới thành lập nhưng đã xây dựng được một bộ máy kế toán có đội ngũ nhân viên có tay nghề cao, có tinh thần trách nhiệm và có ý thức tổ chức kỷ luật cao.
- Có phòng kế toán rõ ràng và hợp lý
- Doanh nghiệp có tổ chức bộ máy kế toán theo hình thức tập trung nên đảm bảo được sự thống nhất trong sự lãnh đạo và cung cấp thông tin kịp thời.
- Là một doanh nghiệp chuyên sản xuất bê tông với sản phẩm là đơn chiếc, mọi chi phí trực tiếp được kết chuyển hết vào giá thành sản phẩm nên việc tổng hợp của kế toán đơn giản hơn.
* Khó khăn:
- Tuy công ty đã tạo điều kiện thuận lợi tốt cho công tác của mỗi nhân viên nhưng công ty có những khó khăn nhất định như việc nâng cao tay nghề cho nhân viên còn hạn chế.
- Do hình thức kế toán tập trung mà công ty áp dụng nên khối lượng công việc kế toán nhiều, làm cho việc xử lý thông tin chậm hạn chế kiểm tra chỉ đạo của kế t...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D BÁO CÁO THỰC TẬP TỔNG HỢP Công ty TNHH phần mềm PHƯƠNG CHI Công nghệ thông tin 0
D Báo cáo thực tập tổng hợp Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Hoàng Mai Luận văn Kinh tế 0
S Hoàn thiện kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại Công ty cổ phần V Luận văn Kinh tế 0
O Kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty TNHH Hoàng Anh Luận văn Kinh tế 0
K Kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Xí nghiệp xây dựng số 2- Công ty thi Luận văn Kinh tế 0
E Hoàn thiện kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty cổ phần liên hợp Luận văn Kinh tế 0
H Kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm công ty TNHH Dệt May Hoàng Dương Luận văn Kinh tế 0
C Tổ chức công tác kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm ở Công ty Phát triển kỹ Luận văn Kinh tế 0
F Kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần Sơn Chinh Luận văn Kinh tế 0
A Kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Doanh nghiệp xây dựng Bình Minh Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top