sweetjerry2007

New Member
Tạo USB boot chuẩn UEFI và Legacy (dùng BootIce).

* Sau nhiều bài tư vấn và nhiều lần hỗ trợ trực tuyến, mình thấy các bạn bị tình trạng không boot được máy khi boot từ USB. Lỗi đa phần là do USB không tương thích với chuẩn máy. Có bạn nghĩ rằng mình đã tạo đúng không sai nhưng cuối cùng lại bị lỗi trong lúc tạo USB boot mà các bạn hoàn toàn không biết.

* Một cách tạo USB boot không mới nhưng mình viết bài này vì đây là phương cách đơn giản, boot được cả chuẩn máy cũ và mới, không tùy thuộc vào môi trường tạo USB boot. Bài này chủ yếu dành cho các bạn gặp vấn đề khi tạo USB boot và giải nén file Iso vào USB.Cách tạo này rất thích hợp cho các bạn muốn cài đặt Win, tạo công cụ cứu hộ, chạy chương trình ngoài Win... Mọi file ISO có chứa folder EFI hay có file boot BootMGR đều có thể giải nén vào USB để sử dụng.


* Các bước tạo USB boot:



1. USB được format Fat 32.

2. Chạy BootIce, chọn USB.


3. Chọn Process MBR, chọn UltraIso USB-HDD+, click Install/Config, chọn tiếp UltraIso USB-HDD+, OK. Close.


4. Chọn Process PBR, chọn BootMGR boot Record, click Install/Config, OK, OK, Close, Exit.


5. Giải nén files, folders của file Iso cài đặt, tích hợp... vào thư mục gốc của USB.


* USB chỉ tạo một lần. Khi cần tích hợp file ISO khác, các bạn chỉ cần delete tất cả files, folders trong USB rồi giải nén file ISO mới vào. hay các bạn có thể gom tất cả files, folders vào một thư mục riêng xong giải nén file ISO mới vào... Bằng cách này các bạn có nhiều bộ cài đặt trên USB.
* Đối với các máy Dual boot Bios, chuẩn UEFI luôn ưu tiên. Muốn cho máy boot Legacy, các bạn chỉ cần đổi tên thư mục EFI trong USB boot thành tên khác (như xEFI, 1EFI).

* BOOTICE_1.05.rar (310 KB)


* Video hướng dẫn:
 

thienvuongkute

New Member
mở hàng cho bác nào, hôm nay e mới tìm hiểu thì đúng bài bác mới viết luôn

mà bác cho e hỏi là nếu e k cần giải nén file cài windows dạng .iso mà vào miniwin cài trực tiếp được ko, bình thường e set trong bootICE là Grup4dos còn của bác hd khác, không biết có khác gì nhiều không hay chỉ thêm chuẩn UEFI cho usb thôi
 

yenkute59

New Member
mở hàng cho bác nào, hôm nay e mới tìm hiểu thì đúng bài bác mới viết luôn

mà bác cho e hỏi là nếu e k cần giải nén file cài windows dạng .iso mà vào miniwin cài trực tiếp được ko, bình thường e set trong bootICE là Grup4dos còn của bác hd khác, không biết có khác gì nhiều không hay chỉ thêm chuẩn UEFI cho usb thôi Thanks! Bài viết này mục đích chính là mình muốn giải quyết vấn đề các bạn gặp khó khi tạo USB bằng phần mềm, USB dùng được cho cả 2 chuẩn máy. Cách tạo USB bằng 1 Click, Grub4Dos MBR sẽ không boot được chuẩn UEFI.

Giải thích thêm cho bạn rõ đây chỉ là cách tạo còn điều kiện boot được khi giải nén file ISO thì mình đã phân tích: sau khi giải nén, thư mục gốc của USB phải có EFI folder là điều kiện tiên quyết để máy boot UEFI, còn boot Legacy thì file BootMGR sẽ được gọi.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top