ngochuy_nguyen

New Member
Nhìn tiêu đề hơi khó hiểu phải không. Mình sẽ giải KẾT đơn giản đó là một phân vùng ẩn và khi bạn kích hoạt no bang phím nóng (f1-f12) thì sẽ vào hirenboot hay winxp mini (tùy bạn chọn). lợi ích của chuyện làm phân vùng này là nó luôn ẩn trong windows nên các bạn không sợ bị virus thêm nữa nếu bạn nào vừa sử dụng hirenboot bằng cách add vào menu boot của windows thì bạn chỉ ghost được máy chứ không thể format hay chia lại ổ cứng được. trước khi bắt đầu làm các bạn tải các file này về





giải nén vao 1 thư mục các bạn sẽ đươc các file để boot.


Tiếp theo các bạn tạo một phân vùng Primary khoảng 1gb và format chuẩn FAT32 và copy tất cả các file vừa tải về vào phân vùng này.


Đã xong phần khung rồi giờ để boot được các bạn tai 2 file này về giả nén ra sẽ dược 2 file mbr.exe và grbins16.exe




copy 2 file này vao 1 thư mục (vd D:\Boot). xong giờ boot vào dos tim tới 2 file trên và gõ vào lệnh


grbins16.exe -p=n (device). trong đó n là phân vùng boot vừa tạo device là thứ thự ở cứng của bạn. vd bạn tạo phân vùng boot là phân vùng đầu và máy chỉ có 1 ổ cứng bạn gõ lệnh grbins16.exe -p=0 (hd0). tiếp theo bạn gõ tiếp lệnh mbr n /install sel x y "message". trong đó n la thứ tự của ổ cứng x là thời (gian) gian chờ y là phím nóng. ví dụ bạn chỉ có 1 ổ cứng bạn gõ lệnh như sau mbr 0 /install sel 5 9 "Bấm F9 để boot". bạn có thể đặt thời (gian) gian chờ tùy ý nhưng phím nóng thì giới hạn từ 1 đến 12 (F1-F12). xong các bạn vào chương trình chia đĩa chọn ẩn phân vùng boot trên là xong.


Bây giờ mỗi khi boot máy sẽ có thông báo "Bấm F9 để boot". nếu bạn bấm phím tương ứng sẽ boot vao phân vùng vừa tạo còn không thi sẽ tự động boot vào Win.

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top