Waerheall

New Member
Tại sao khi remove chương trình thì dung lượng ổ cứng C free space không tăng lên mà lại giảm đi? Ace chỉ em với
 

Kenjiro

New Member
Trích hannah90 Tại sao khi remove chương trình thì dung lượng ổ cứng C free space không tăng lên mà lại giảm đi? Ace chỉ em với Khà khà, bạn thật nhí nhảnh! Bạn càithì trình cài đặt sẽ chép file vào ỗ đĩa của bạn, khi Remove thì sẽ lấy đi những gì mà nó vừa cài zô.
 

cobelanna

New Member
Bạn ý chắc là chưa hiểu lắm về tin học. Dung lượng ổ cứng thì không bao giờ giảm được (trừ khi bad sector nhiều mà chạy low level format)

Còn như bạn nói thì khi mà cài phần mềm thì phàn mềm sẽ chiếm 1 phần khoảng trống của ổ đĩa, khi bạn gỡ ra thì dung lượng chiếm chỗ bỡi phần mềm sẽ được phục hồi, tức khoảng đĩa bị sử dụng ít đi chứ không phải dung lượng đĩa ít đi.
 

phuongmeotk

New Member
Trích mrpro215 Thì xóa đi bớt thì dung lượng giảm đi chứ sao bạn? Trích nghiinfo Khà khà, bạn thật nhí nhảnh! Bạn càithì trình cài đặt sẽ chép file vào ỗ đĩa của bạn, khi Remove thì sẽ lấy đi những gì mà nó vừa cài zô. Trích kikyou751998 Bạn ý chắc là chưa hiểu lắm về tin học. Dung lượng ổ cứng thì không bao giờ giảm được (trừ khi bad sector nhiều mà chạy low level format)

Còn như bạn nói thì khi mà cài phần mềm thì phàn mềm sẽ chiếm 1 phần khoảng trống của ổ đĩa, khi bạn gỡ ra thì dung lượng chiếm chỗ bỡi phần mềm sẽ được phục hồi, tức khoảng đĩa bị sử dụng ít đi chứ không phải dung lượng đĩa ít đi. chắc bạn ấy đang xài windows 7

bạn ấy nhìn cái thanh trạng thái của ổ cứng tưởng cái màu xanh là free đó mà
 
Trích lamqsb chắc bạn ấy đang xài windows 7

bạn ấy nhìn cái thanh trạng thái của ổ cứng tưởng cái màu xanh là free đó mà đúng thế,nhìn cho kĩ nha bạn!

Nhìn ẩu cũng có hại cho sức khoẻ nữa bác lamqsb ah!
 

sungyuri95

New Member
bạn ấy không hỏi tương tự người khác thôi mà .ai hiểu bạn ấy hỏi gì và biết cách khắc phục thì chỉ dùm đi !!!!!.(no table,hi)
 

Brentyn

New Member
Trích Mr.Nguyen~ Mình thấy bạn ấy hỏi đúng mà,dung lượng free của ổ cứng sau khi remove phải tăng lên chứ ? Chỉ có bác này là hiểu ý chủ thớt, hồi đó mình dùng windows vista cũng gặp trường hợp này. Cái này do file rác trong windows đó bạn, bạn dùng chức năng clean up trong windows hoặc down cái ccleaner về dọn rác
 

tieuquytv

New Member
Bạn dùng CCleaner thì sẽ tăng lại thôi. Vì khi quá trình gỡ bỏ kết thúc thư mục tạm chưa được xóa trong ổ C thôi!!
 

weareone9x_lx

New Member
Đúng vậy, đôi khi remove chương trình sẽ sinh ra file rác làm dung lượng free của ổ cứng giảm đi
 

hoalanhe2005

New Member
Bạn thử vào Run => dùng 2 lệnh temp và %temp% sau khi vào bạn xóa tất cả các file trong đó!
 

hoavokhuyet7777

New Member
Mình dùng windows 7 64bit, không cài thêm, không xóa cái gì đi, không copy, không update cái gì vào ổ C mà mấy mình cứ giảm dung lượng từ free 150G ==>149G==>147G==>145G. Không hiểu gì luôn, laptop của bạn cùngphòng chốngcung bị tương tự thế . Ai biết chỉ dùm.
 

hoangtuNeo_Neo

New Member
Trích shinichikuto Mình dùng windows 7 64bit, không cài thêm, không xóa cái gì đi, không copy, không update cái gì vào ổ C mà mấy mình cứ giảm dung lượng từ free 150G ==>149G==>147G==>145G. Không hiểu gì luôn, laptop của bạn cùngphòng chốngcung bị tương tự thế . Ai biết chỉ dùm. hehe.đấy là do chức năng system restore đó.chức năng này không tốt mà lại nặng ổ.bạn nên tắt đi.bạn làm thế này Đầu tiên các bạn vào Start > Control Panel > System (hoặc nhấn phím tắt Windows + Pause/Break) > nhấn chọn liên kết System protection ở khung bên trái.


Chuyển sang thẻ System Protection ở cửa sổ System Properties > nhấn chuột vào phân vùng muốn tắt và nhấn Configure > chọn Turn off system protection > Apply > OK.


sau đó có thể xóa hết các thư mục system restore đi.dung lượng lại như ban đầu
 

chieuthu79

New Member
hoi the ma kung hoii!


remove di thi dung luong di o dia giam dung luong chu


nhung lau thay ban phai chong phan manh o dia cung


boi vi cac thu muc khi dc luu vao o cung thi no se xep theo thu tu


neu ban xoa di thi se de lai lo hong cho o cung lam ton dung luong o cng vao tao dieu kien chp vi rut xam nhap
 
Mây bác đầu chém link tink quá.


Bạn tắt System Restore đi thử coi. Cái này sẽ lưu lại trạng thái của máy để sau này phục hồi nên khi bạn xóa nó thì nó vẫn lưu lại điểm phục hồi , khi bạn cần bạn sẽ khôi phục lại được phần mềm vừa xóa.


Tuy nhiên nó ngốn dung lượng ổ cứng cũng kha khá đó.


Nếu không hết bạn dùng chức năng Disk Clean của Windows để dọn rác xem. Sẽ lấy lại được không nhỏ dung lượng nếu lâu lâu bạn không dọn rác đó.


Còn muốn mạnh tay hơn nữa thì xài thêm mấy soft dọn rác cho máy tính đó CCleaner là ứng dụng điển hình.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top