lon_blog

New Member
 
Chanh chứa một số a-xít hữu cơ, glucoxit, vitamin C, B1, B2, PP, đường, can-xi, phốt-pho, sắt trong múi chanh và một loại tinh dầu hương chanh ở vỏ. Các thành phần trong chanh có tác dụng kích thích dạ dày tiết dịch để phân giải thức ăn, tăng nhu động dạ dày ruột, giúp hấp thụ tiêu hoá tốt hơn.Riêng người viêm loét dạ dày tá tràng không nên dùng chanh hay chế phẩm của chanh. Nếu ăn vào, vị chua của chanh sẽ càng làm tăng tiết a -xít trong dạ dày.Nước chanh có nhiều tác dụng với sức khỏe không có nghĩa là bạn có thể uống vô độ. Theo các chuyên gia, nếu bạn đang khỏe mạnh và trọng lượng cơ thể bình thường thì bạn nên uống nửa quả chanh pha với nước, chia hai lần mỗi ngày. Nếu thừa cân, có thể uống một cốc nước chanh (một quả chanh) mỗi ngày.
*** Uống nước chanh có thể giúp cơ thể thanh lọc máu, việc này rất hữu hiệu đối với người mắc bệnh tả, sốt rét…
 

DT2_VIP

New Member
7 lợi ích của nước chanh với sức khỏe
Khắc phục chứng ợ nóng, táo bón
Chanh có tác dụng làm giảm các chứng bệnh thường gặp ở dạ dày như buồn nôn, ợ nóng và giúp “tiêu diệt” những vi khuẩn gây hại. Nếu duy trì thói quen uống nước chanh, bạn còn có thể loại trừ nguy cơ mắc táo bón.



Nước chanh có khả năng làm hạ huyết áp, cải thiện chứng hoa mắt, chóng mặt và buồn nôn


Khi bị đầy bụng, khó tiêu, muốn nhanh chóng loại bỏ cảm giác khó chịu, bạn cũng có thể uống 1 cốc nước chanh để cải thiện tình hình.
Đặc biệt tốt cho da
Một số chất trong chanh giúp làm lành các tổn thương trên da và ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng. 1 cốc nước chanh mỗi ngày cũng giúp cho cơ thể bạn có đủ lượng vitamin C cần thiết, giúp làn da mịn màng và tươi sáng. Những đốm mụn trứng cá sau khi được điều trị thường để lại vết thâm hay sẹo. Bạn có thể dùng nước cốt chanh thấm lên những vết thâm ấy. Kiên trì làm trong một thời gian ngắn, bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện rõ ràng.
Chăm sóc răng miệng
Chanh có thể là trợ thủ đắc lực trong việc phòng tránh sâu răng hay những tổn thương ở vùng nướu. Nó còn giúp khử mùi hôi răng miệng, đem lại cho bạn hơi thở thơm tho.
Trị viêm họng
Nguyên nhân của viêm họng phần lớn là do vi khuẩn và bạn thường dùng thuốc để trị bệnh. Nhưng hãy nhớ rằng, thuốc là con dao 2 lưỡi và kháng sinh không phải ngoại lệ.
Tốt nhất, bạn nên dùng nước cốt chanh. Khoảng nửa quả chanh pha với chút muối và nửa cốc nước ấm, dùng để ngậm vài lần trong ngày, tình hình sẽ được cải thiện rõ rệt.
Giúp giảm cân
Nếu béo phì hay thừa cân, không nhất thiết phải áp dụng chế độ ăn quá khắt khe, dễ dẫn tới tình trạng bị thiếu chất, hạ huyết áp. Thay vào đó, bạn nên duy trì thói quen uống 1 cốc nước chanh mỗi ngày kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học và tập luyện đều đặn.
Khống chế chứng cao huyết áp
Nước chanh có khả năng làm hạ huyết áp, cải thiện chứng hoa mắt, chóng mặt và buồn nôn. Điều này lý giải vì sao bệnh nhân cao huyết áp thường được các bạn sĩ khuyên sử dụng nước chanh như 1 loại nước quả hữu ích.
Hạ sốt
Muốn nhanh chóng hạ sốt, tránh tình trạng bị rối loạn điện giải, bạn hãy uống ngay 1 cốc nước chanh tươi.
Nước chanh có nhiều tác dụng với sức khỏe nhưng không có nghĩa là bạn có thể uống vô độ. Theo các chuyên gia, nếu bạn đang khỏe mạnh và trọng lượng cơ thể bình thường thì nên uống nửa quả chanh pha với nước, chia 2 lần mỗi ngày. Nếu thừa cân, có thể uống 1 cốc nước chanh (1 quả chanh) mỗi ngày.
 
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top