MacBeth

New Member
TẢ CẢNH SAU TRẬN MƯA RÀO - TẢ CẢNH SAU CƠN MƯA RÀO



Bài làm



Một giờ sau cơn giông, người ta hầu như không nhận thấy trời hè vừa ủ dột. Mùa hè, mặt đất cũng chóng khô như đôi má em bé.



Không gì đẹp bằng cây lá vừa tắm mưa xong đang được mặt trời lau ráo, lúc ấy trông nó vừa tươi mát vừa ấm áp...Khóm cây, luống cành trao đổi hương thơm và tia sáng. Trong tán lá mấy cây sung, chích chòe huyên náo, chim sẻ tung hoành, gõ kiến leo dọc thân cây dẻ, bửa mỏ lách cành trên vỏ. Hoa cẩm chướng với mùi hương nồng nồng. Ánh sáng mạ vàng những đóa hoa kim hương, làm cho nó sáng rực lên như những ngọn đèn. Quanh các luống kim hương vô số bướm chập chờn trong những tia sáng lập lòe của các đóa đèn hoa vậy.



Ánh sáng chan hòa làm cho vạn vật đầy tin tưởng. Nhựa ngọt, mùi thơm, khí ấm, cuộc sống trăn trở. Nhờ có cát nên không một vết bùn, nhờ có mưa nên không một vết bụi trên lá. Cây cỏ vừa tắm gọi xong, trăm thứ nhung, gấm, bạc vàng trên cành hoa không một tí bụi. Thật là giàu sang và cũng thật là trinh bạch. Cảnh vườn là cảnh vắng lặng thần tiên, có chim gù, có ong vò vẽ, có gió trời họp dưới lá.



V.HUY-GÔ



(Trích Những người khốn khổ)*
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top