tutranviet

New Member
Do có tần suất sử dụng quá nhiều nên bàn phím là một trong những thứ hay gặp trục trặc nhất.


Bàn phím và chuột là hai thiết bị được sử dụng nhiều nhất đối với người dùng máy tính. Cũng bởi lý do này mà đây cũng là hai thiết bị hay gặp trục trặc và dễ hỏng nhất. Sẽ là chuyện bình thường nếu như một vài phím bấm trên bàn phím hoạt động không ổn định hay không nhạy. Với các game thủ audition thì đây sẽ là các phím chỉnh hướng hình mũi tên hay các phím wasd và phím cách. Nếu chỉ vì một vài phím hoạt động không tốt mà thay cả bàn phím thì sẽ là một điều lãng phí nhưng nếu cứ để mặc nó thì cảm giác khó chịu khi sử dụng là điều dễ hiểu. Bạn có thể khắc phục chuyện một vài phím hoạt động không nhạy phụ thuộc vào chỉ dẫn dưới đây.




Bạn hãy sử dụng một chiếc tô vít chuyên dùng để vặn ốc hai cạnh như trong hình luồn vào khe hở giữa phím bị hỏng và bàn phím. Tiếp theo nhẹ nhàng ấn chiếc tô vít xuống để phím bấm từ từ nảy lên và bật ra khỏi bàn phím, bạn nên thực hiện thao tác này một cách cẩn thận vì vừa có trường hợp do đẩy mạnh quá mà làm gẫy lãy phía dưới của phím bấm.




Sau đó bạn hãy dùng kéo cắt lấy một đoạn ống hút nhỏ có độ dài từ 2 đến 3 cm.




Bạn hãy gập ống hút lại theo chiều dọc từ 2 đến 3 lần rồi đút vào chiếc lỗ nằm ở phía dưới của mặt phím sao cho nó được khít và chắc chắn với chiếc lỗ đó.




Gập ống hút.




Đặt ống hút vào lỗ nằm phía dưới của phím bấm.


Bước tiếp theo, bạn có thể dùng kéo để cắt đoạn ống hút thừa đi. Khi cắt bạn không được cắt sát mép với chiếc lỗ của phím mà hãy chừa lại từ 2 đến 3 mm tính từ mép của chiếc lỗ. Phần ống hút bị thừa ra sẽ có tác dụng làm tăng độ nảy của phím và làm nó hoạt động hiệu quả hơn.




Cắt đoạn ống hút thừa.




Chừa lại một đoạn ống hút dài từ 2 đến 3 mm.


Cuối cùng bạn chỉ chuyện gắn chiếc phím này vào lại bàn phím rồi thử sử dụng và bạn có thể thấy chiếc phím bấm này sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Trong trường hợp bạn cảm giác việc bấm phím mang lại khó khăn thì có thể là do bạn vừa chừa lại một đoạn ống hút hơi dài hay chiếc ống hút bạn sử dụng quá cứng. Để khắc phục vấn đề này bạn hãy tháo lại phím bấm đó ra rồi cắt lại đoạn ống hút còn thừa hay sử dụng một chiếc ống hút khác mềm hơn.




Chúc các bạn thành công!



Tham khảo: Instructables
 

cobechuot_123

New Member
lưu ý rằng

một số phím: Phím cách (Space bar ) , Enter, Shift,..... Nói chung là những phím dài, lúc gỡ ra không dễ dàng để gắn lại mà nó mượt mà như thế đâu bạn ơi ! Nếu gắn không cẩn thận, gãy mấy cái mẫu nhỏ (phím Space bar có thanh thép phía dưới) là vứt luôn bàn phím.


cách bạn chỉ dẫn chỉ hữu ích đối với các phím chữ (phím đơn) mà thôi,

Đừng dại mà gỡ các phím kia ra !
 
Top