xaanh22

New Member

Xin Link Download Game Star Wars Jedi Knight II - Jedi Outcast

Star Wars Jedi Knight II - Jedi Outcast picture1

Star Wars Jedi Knight II - Jedi Outcast picture2

Star Wars Jedi Knight II - Jedi Outcast picture3

Star Wars Jedi Knight II - Jedi Outcast picture4

Star Wars Jedi Knight II - Jedi Outcast picture5

Star Wars Jedi Knight II - Jedi Outcast picture6

Star Wars Jedi Knight II - Jedi Outcast picture7

Star Wars Jedi Knight II - Jedi Outcast picture8

Star Wars Jedi Knight II - Jedi Outcast picture9

Star Wars Jedi Knight II - Jedi Outcast picture10

Star Wars Jedi Knight II - Jedi Outcast picture11

Star Wars Jedi Knight II - Jedi Outcast picture12

Star Wars Jedi Knight II - Jedi Outcast picture13

Star Wars Jedi Knight II - Jedi Outcast picture14

Star Wars Jedi Knight II - Jedi Outcast picture15

Giới thiệu game

Khoảng không gian vô tận của thiên hà Star Wars từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận với các nhà làm game, bởi sự đa dạng về thể loại của chúng. Chúng ta đã được trải nghiệm Star Wars Episode I: Racer (đua xe), Star Wars Episode I đến Episode 3 (phiêu lưu - chặt chém), Star Wars Republic Commando (bắn súng chiến thuật nhóm), v.v. và giờ đây là một thành viên được đánh giá cao nhất trong “đại gia đình”, đó chính là Star Wars Jedi Knight II - Jedi Outcas (JK2)

CỐT TRUYỆN “TRÁI TUYẾN”

Nếu bạn trông đợi một cuộc hành trình khác của Anakin Skywalker hay Obi-Wan Kenobi, có lẽ bạn sẽ hơi thất vọng một chút, bởi JK2 giờ đây sẽ theo dấu bước chân của một nhân vật mới là Kyle Katarn, trước đây cũng từng là một Jedi nay “giải nghệ” và trở thành một lính đánh thuê cho lực lượng Rebellion chống lại quân The Empire. Với quá khứ bí ẩn do đầu hàng thế lực bóng tối (The Dark Side) và bị Thần Lực (The Force) xâm chiếm, bạn sẽ dẫn dắt Kyle trở về với con đường cũ, cũng là con đường quyết định sự tồn vong của các hiệp sỹ Jedi. Trong chuyến hành trình gian nan chống lại Dark Jedi Desann và bè lũ tay sai của hắn, Kyle không hề đơn độc bởi luôn có sự trợ giúp từ  cô nàng phi công Jan Ors tài ba.

LỐI CHƠI: SÚNG - KIẾM - THẦN LỰC

Một điểm độc đáo nhất của JK2 so với những “người anh em” của nó, chính là lối chơi. Nếu như Republic Commando đưa bạn vào những pha đấu súng rực lửa, The Phantom Menace lại tạo điều kiện để bạn thi triển các đòn thế với thanh Light Saber trứ danh, thì JK2 lại là một sự tổng hợp của cả 2 yếu tố! Đúng như vậy! Sự hợp tác giữa Raven Software và Lucas Arts đã cho ra đời một tựa game bắn súng khá tốt! Khi mới bắt đầu game, bạn được lệnh thâm nhập vào một căn cứ của loài vô tính (Clones) và bạn sẽ được trải nghiệm game theo phong cách bắn súng góc nhìn thứ nhất rất đặc trưng của Raven Software. Những trận đấu súng diễn ra khá căng thẳng với nhiều nhịp độ khác nhau, khi thì bạn phải rình rập theo kiểu Sam Fisher khi đạn dược khan hiếm, khi thì bạn chứng kiến những trận đấu súng dồn dập với 6-7 tên lính Clones cùng lúc... Dù đang chơi theo lối rình rập hay “Rambo”, chắc chắn bạn sẽ phải thừa nhận rằng quân máy dù không quá thông minh nhưng rất biết cách sử dụng số đông để “lấy thịt đè người”! Ngoài bắn súng, bạn sẽ còn phải giải một số câu đố nho nhỏ, hay mất chút thời gian để tìm đường. Game cung cấp cho bạn tới 2 góc nhìn, một góc nhìn thứ nhất khi bắn súng, và góc nhìn thứ 3 sau lưng nhân vật, khi bạn tìm được một thanh kiếm ánh sáng (lightsaber)...

...Đó cũng là lúc JK2 trở về với lối chơi truyền thống của mình - chặt và chém! Cảm giác khi lần đầu bạn tra tay vào thanh kiếm quả thực rất... khó tả, bởi nó đem lại không khí “hừng hực” của những màn đấu kiếm tưng bừng đậm chất hiệp sỹ Jedi! Bạn có thể sử dụng kiếm để đánh bật đạn trở lại phía đối phương, tạo cơ hội lao đến gần và vung kiếm hạ thủ! Diễn hoạt cử động của Kyle rất đa dạng, bạn có thể điều khiển anh ta bay nhảy, nhào lộn để “làm nền” cho những chiêu combo bằng kiếm ánh sáng rất “ép phê”, khiến bạn chỉ có thể ngẩn người ra mà nhìn! Điểm đáng phàn nàn là để điều khiển nhân vật được như ý, bạn sẽ phải làm quen với hệ thống điều khiển được lập trình khá phức tạp của game.

Nhắc đến Star Wars, không thể không nhắc đến sự hiện diện của Thần lực, và đây cũng là thứ khiến cho những đường kiếm ánh sáng trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết. Nếu bạn là một gamer sành sỏi, và đã “thuộc làu” cách thức điều khiển của nhân vật, thì bạn có thể kết hợp Thần lực và kiếm ánh sáng lại với nhau để tạo ra những pha tấn công đầy chết chóc! bạn có thể sử dụng chiêu “làm chậm thời gian” xông vào đối thủ và tung những đòn kết liễu trong khi chúng còn đang chưa kịp phản ứng, hay đơn giản hơn là đẩy chúng bật thẳng vào tường, dội những trận “mưa điện” vào người chúng và đưa chúng về nơi chín suối bằng một đường kiếm “ngọt lịm”! Tuy nhiên, hành xử bạo lực cũng không hẳn là cách hay, bởi trò chơi cũng được chia ra hệ thống thiện - ác phụ thuộc vào lối chơi của bạn. Nếu bạn “chăm chỉ” cắt tay, chân, hay quẳng đối thủ xuống một giếng thang máy... thì con đường trở thành một phần tử của The Dark Side đã “rộng mở” trước mắt bạn, và ngược lại! Vì thế, hãy cân nhắc hành động của mình.

HÌNH ẢNH

Do ra đời đã khá lâu (2002) nên đồ họa của JK2 dù được “hậu thuẫn” bởi engine Quake III, cũng chỉ dừng lại ở mức trung bình (một điều dễ hiểu), và tất nhiên đòi hỏi một cấu hình cực thấp so với thời điểm hiện tại, thậm chí bạn có thể chơi game ngay trên chiếc máy tính sử dụng CPU Celeron và card màn hình onboard mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Nếu bạn không phải là một gamer quá khắt khe về điều này, bạn sẽ thấy khung cảnh trong game khá đa dạng và chi tiết. Những địa danh như Cloud City, Jedi Academy... được xây dựng khá đẹp và choáng ngợp! Các hiệu ứng ánh sáng khi bạn sử dụng Thần lực Sét cũng khá cuốn hút, và đặc biệt là những trận đấu súng với những tia sáng “xanh đỏ” xẹt qua xẹt lại trông rất vui mắt! Bên cạnh đó, điểm mà nhà sản xuất đầu tư nhiều nhất chính là những thanh gươm ánh sáng, chúng có thể in bóng xuống sàn nhà, “cứa” lên các bề mặt tạo ra những vết cắt “tóe lửa”, rất ấn tượng!

Âm nhạc của game, vẫn trung thành với những bản giao hưởng hoành tráng mang phong cách Star Wars, dẫn bạn vào một thế giới đậm chất anh hùng ca hơn bao giờ hết! Giọng lồng tiếng cũng khá truyền cảm, duy chỉ có một điểm trừ (có lẽ do không hợp thời) là âm thanh tiếng súng hơi mang phong cách “trẻ con” với tiếng “chíu chíu” nghe như súng... đồ chơi!

TỔNG KẾT

Với lối chơi đa dạng kết hợp giữa nhập vai và bắn súng một cách khéo léo, cũng những câu đố nho nhỏ thú vị, tìm đường lắt léo, chẳng lạ gì khi Star Wars Jedi Knight II - Jedi Outcast được nhiều gamer lẫn giới phê bình đánh giá cao. Dù trong thời điểm hiện tại, có rất nhiều trò chơi khác hấp dẫn hơn, cũng như hình ảnh và âm thanh hoàn thiện hơn, nhưng với tiêu chí “phù hợp cho mọi cấu hình”, trò chơi rất xứng đáng có một chỗ đứng trong bộ sưu tập của bạn, đặc biệt là những gamer chưa có điều kiện sở hữu những cỗ máy có cấu hình “khủng long”!

*Ưu điểm:

- Lối chơi thú vị

- Âm thanh hay

- Cấu hình rất “bình dân”!

*Khuyết điểm:

- Đồ họa trung bình

- Một số màn tìm đường khá mệt!

Cấu hình tối thiểu


OS: Windows 95/98/ME/2000/XP

CPU: Pentium II or Athlon class 350 MHz or faster CPU required.

RAM: 128 MB RAM required for Windows 2000 and XP.

VGA: 16 MB OpenGL

+ Xin các bạn chia sẻ link Download Game Star Wars Jedi Knight II - Jedi Outcast Full!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top