daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
TIỂU LUẬN TRIẾT HỌC Bài giảng Nội dung cơ bản của tư tưởng lão tử, rút ra ý nghĩa
Thời Xuân Thu của Trung Hoa kéo dài từ năm 722 tới năm 481 trước công nguyên. Trong tình trạng triền miên tao loạn của Trung Hoa, xuất hiện nhiều triết gia với nhiều lý thuyết khác nhau, được gọi là Bách gia chư tử. Vượt lên trên các triết gia ấy, Lão Tử — cùng Khổng Tử — là hai nhân vật nổi bật nhất.

Với cuốn Đạo Đức Kinh, Lão Tử là người đầu tiên tại Trung Hoa đưa ra một quan niệm về vũ trụ. Những lời trong cuốn sách nhỏ ấy của ông thấm sâu vào dân tộc Trung Hoa, làm cốt lõi của văn hóa Trung Hoa, vừa tạo thú sống cho tao nhân quân tử vừa như một tôn giáo cho giới bình dân.

Trong lịch sử phát triển hàng mấy nghìn năm của văn hóa truyền thống Trung Quốc, Lão tử kết hợp cùng với Nho, Phật luôn luôn là những dòng tư tưởng chủ yếu. Nho, Đạo, Phật giao thoa, kết hợp với nhau, hấp thụ và bổ sung cho nhau trong quá trình phát triển làm phong phú đời sống tinh thần của người Trung Quốc và một số nước lân cận trong đó có Việt Nam.
Những tư tưởng đời thường và thiết thực trên đã được chủ tịch Hồ Chí Minh của chúng ta vận dụng một cách tối đa đưa triết lý vào cuộc sống để mỗi con người thấm nhuần.

Một số tư tưởng nhân sinh của Đạo gia đã ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc đời và tư tưởng của Hồ Chí Minh, một người cộng sản vĩ đại được nhân dân trên toàn thế giới kính trọng.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top