Roselyn

New Member
Chào bạn!
Khi siêu âm sớm mà không thấy bào thai, có thể xảy ra một trong số những khả năng sau:
1. Quá sớm để phát hiện bào thai

Thông thường, bào thai xuất hiện trên siêu âm khoảng tuần thứ 5 của thai kỳ hay thời điểm lượng hCG đạt tới 1100. Trước thời gian này, siêu âm sẽ chưa thể phát hiện được bào thai.
Nếu siêu âm sau tuần thứ 5 (hay khi mực hCG đã đạt quá 1100) mà vẫn chưa thấy bào thai thì có khả năng thai kỳ bất thường. Tuy nhiên, việc tính toán tuổi thai có thể bị nhẫm lần. Vì thế, thai phụ cần kiên nhẫn đợi kết quả của lần siêu âm tiếp theo.
2. Mang thai ngoài tử cung

Siêu âm không thấy bào thai có thể do mang thai ngoài tử cung – tình trạng nguy hiểm cho người mẹ nếu không được điều trị. Nếu thai phụ xuất hiệu những triệu chứng của thai ngoài tử cung như đau âm ỉ vùng dưới rốn (có khi đau nhói); âm đạo tiết máu đen… thì càng cần lưu ý.
Trường hợp này, bác sĩ sẽ trực tiếp kiểm tra và kết luận thai ngoài tử cung cho thai phụ. Tiếp đến, thai phụ sẽ được chỉ định cách điều trị (thường là phẫu thuật) để xử lý dứt điểm bào thai đi lạc chỗ.
3. Đã hay đang bị sảy

Nếu thai phụ bị ra máu (hay những triệu chứng sảy thai khác) thì có thể thai đã bị sảy trước khi đi siêu âm. Nếu hàm lượng hCG tụt xuống, cùng với kết quả siêu âm không thấy bào thai thì khả năng sảy thai là rất lớn.
Của bạn mình nghiêng về trường hợp 1 nhiều hơn. bạn hãy tái khám lại sau vài tuần nữa nhé! Chúc mẹ và bé khỏe!
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top