ninhden_iso9002

New Member
Ắt hẳn nhiều bạn trên VNZ nhà mình vẫn đang gắn bó với Win7 (giống mình) và để bảo mật hơn thì đã đặt password cho tài khoản của mình trên máy. Một ngày đẹp trời nào đó, lâu rồi không dùng máy và hệ thống bắt bạn phải gõ password thì mới cho dùng mà đã lâu rồi không dùng thì quên mất tiêu cái pass rồi mà bạn cũng không có sẵn phần mềm, Hiren Boot hay Reset Password Disk của Win. Bạn hoảng loạn lên!! HÃY BÌNH TĨNH! Nếu như bạn có đĩa cài đặt Windows 7 thì bạn vẫn còn cơ hội để reset password và truy cập vào Windows. Hãy làm theo các bước đơn giản sau đây:

1. Tắt máy đi bằng nút Power trên máy hay CPU.


2. Chèn đĩa cài đặt Windows 7 vào máy và cho máy khởi động từ CD.


3. Sau khi chọn xong Keyboard layout, địa điểm,... ở phần đầu của setup, click Next.


4. Click Repair your computer.


5. Đợi một chút để setup tìm kiếm bản cài đặt Windows trên máy.


6. Sau khi tìm kiếm xong, click Next. Chú ý phần Location, như hình dưới ghi là ổ D: thì D: ở đây là partition có chứa Win.




7. Click Command Prompt.




8. Ở cửa sổ Command Prompt, gõ kí tự ổ đĩa của phần Location ban nãy và bấm Enter. Ví dụ ở đây hồi nãy ghi là D: thì ta gõ d:




9. Để chắc chắn hơn, ta gõ lệnh dir và nếu thấy thư mục Windows, Program Files,... thì yên tâm.




10. Gõ cls và bấm Enter.


11. Bây giờ thì màn hình cmd đã sạch và đã chạy từ D:\, ta gõ lệnh copy d:\windows\system32\sethc.exe d:\ (ta thay thế d:\ bằng ký tự partition windows tuỳ theo máy bạn). Bước này thực chất là để sao lưu file thực thi của chức năng Sticky Keys vì mỗi khi nhấn phím Shift trên Windows, Windows sẽ hiện Sticky Keys.


12. Gõ tiếp lệnh copy d:\windows\system32\cmd.exe d:\windows\system32\sethc.exe. Nhấn Y nếu Windows có hỏi Overwrite? Bước này nhằm thay thế Sticky Keys bằng Command Prompt, nhằm khi nhấn phím Shift thì sẽ hiện ra Cmd.




13. Gõ exit để thoát và click Restart để trở lại Windows.


14. Bây giờ, khi windows khởi động được tới màn hình đăng nhập thì nhấn phím Shift liên tục đến khi nào Command Prompt hiện ra.




15. Gõ net user username password (trong đó, username là tên tài khoản của bạn, password là password mới cho tài khoản đó, ví dụ như tên tài khoản của bạn là test và bạn muốn đổi password là 123456 thì gõ net user test 123456)




16. Bây giờ gõ password mà bạn mới đổi trong cmd khi nãy để đăng nhập.



Video hướng dẫn:



Nguồn: Britec
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top