daigai

Well-Known Member
Tải miễn phí luận văn


Nước ta có rất nhiều mặt hàng xuất khẩu trên thị trường quốc tế, trong đó mủ cao su đả mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho đất nước .Từ nguyên liệu cao su người ta chế biền ra hàng loạt các sản phẩm phong phú và đa dạng nó được sử dụng hầu hết trong các lĩnh vực đời sống kinh tế xã hội phục vụ thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày , chứng tỏ giá trị cao su mang lại không phải là nhỏ
Ngày nay các ngành khoa học phát triển không ngừng trong đó ngành cao su cũng không ngừng phát triển để đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng trên thị trường .Từ năm 1975 đến nay đảng và nhà nước ta đã tích cực phát triển ngành cao su và coi đây là ngành kinh tế mũi nhọn , có nhiều chính sách củng cố , khai thác và trồng mới . Bên cạnh đó mủ cao su được coi là một trong bốn nguyên liệu chủ yếu của công nghiệp như: than đá, dầu mỏ , gang thép và cao su.
Đối với việc phát triển không ngừng của ngành cao su thì chất lượng của mủ cao su cần được quan tâm hàng đầu . Hiện nay tất cả các công ty cao su đều phấn đã đảm bảo và nâng cao chất lượng sản phẩm để có được nhiều bạn hàng . Tuy nhiên để đáp ứng yêu cầu và đòi hỏi của thị trường thì các sản phẩm của mủ cao su phải được đa dạng hoá ,phải đảm bảo các yêu cầu về chất lượng .
Các yêu cầu của cao su phải trải qua rất nhiều các giai đoạn , cần có quy trình công nghệ hiện đại để chế biến ra các loại mủ có giá trị và đang được ưa chuộng .Đặc biệt là các sản phẩm SR3L , mủ kem . Để chế biến các loại sản phẩm cần có tính cơ lý cao thì việc đảm bảo và nâng cao chất lượng của mủ trước và sau khi sản xuất rất quan trọng .Tuy nhiên muốn làm được như vậy thi khâu kiểm tra chất lượng sản phẩm mủ khi mới đưa về khải thực hiện chính xác , cẩn thận và đúng yêu cầu kỷ thuật .
Sau đây là bài báo cáo của em với đề tài tìm hiểu quy trình sản xuất và kiểm phẩm các chỉ tiêu cao su khối SVR3L từ mủ nước .Đây là kết quả của 2 năm học tại trường và 9 tuần thực tập tại công ty cao su Lộc Ninh . Trong quá trình viết báo cáo không tránh khỏi thiếu sót. Mong thầy cô giáo và cô chú ở công ty bỏ qua và góp ý cho em
PHẦN I.MỞ ĐẦU


Từ khi đất nước được giải phóng, nhà nước và nhân dân ta tiếp tục phát triển ngành cao su của pháp.Đảng và nhà nước ta đã ý thức được tầm quan trọng của cao su đối với nền kinh tế nên ra chủ trương chính sách mở rộng diện tích trồng mới trong nườc và ngoài nước.Năm 2005 đã có diện tích cả nước khoảng 700.000 ha. Chưa tínhdiện tích đã và đang trồng ở nước ngoài(Lào). Không những tăng về diện tích mà chất lượng mủ và sản phẩm làm ra cũng tăng theo. Tay nghề của công nhân nâng cao trong dây chuyền sản xuất cũng như ngoài vườn cây.
Vừa qua quý I năm 2006, cả nước đã xuất khẩu được 162.000 tấn cao su các loại, thu về cho nhà nước 261 triệu USD tăng 44,6% nhưng tăng 100% về giá trị so với năm ngoái. Giá trị xuất khẩu cao su sang các nước tăng dần đến đời sống của công nhân được nâng cao.
Ngày nay một trong những sản phẩm cao su mà khách hàng ưa chuộng nhiều nhất đó là sản phẩm cao su khối SVR3L,một sản phẩm đã và đang xuất khẩu nhiễu nhất.Vì vậy em chon đề tài “Tìm hiểu quy trình sản xuất và kiểm phẩm các chỉ tiêu cao su khối SVR3L từ mủ nước” nhằm nâng cao trình độ hiểu biết và kỹ năng của mình sau những gì thầy cô đã dạy ở trường.





PHẦN I. TỔNG QUAN
GIỚI THIỆU CÔNG TY CAO SU LỘC NINH

I. SƠ LƯỢC ĐẶC ĐIỂM, TÌNH HÌNH CƠ BẢN CỦA CÔNG TY CAO SU LỘC NINH.
1. lịch sử hình thành và phát triển của công ty.
Công ty cao su Lộc Ninh là đồn điền CEXO của Pháp, thành lập năm 1908 hoạt động đến năm 1971.
1971-1973 do chiến tranh đồn điền ngưng hoạt động. Tháng 4 năm 1972 Lộc Ninh giải phóng, Đến ngày 25/03/1972 đồn điền Lộc Ninh được ban Cao Su Nam Bộ tiếp quản. Đến tháng 5 năm 1973 vườn cây cao su mới được khai thác, trở lại hoạt động liên tục đến năm 1978.
Năm 1978 nông trường quốc doanh cao so Lôc Ninh được thành lập trực thuộc Tổng Công Ty Cao Su Việt Nam(nay là Tập Đoàn Công NGhiệp Cao Su Việt Nam) do bộ Nông Nghiệp quản lý, đến năm 1981 tổng cục cao su được thành lập, nông trường cao su Lộc Ninh được đổi tên thành Công Ty Cao Su Lộc Ninh và hoạt động cho đến nay.
Đặc điểm chính về tình hình hoạt động của Công Ty Cao Su Lộc Ninh năm 1997 như sau:
-Về nông nghiệp: tổng diện tích vườn cây 9.622 ha trong đó bao gồm vườn cây kiến thiết cơ bản 4050 ha. Vườn cây kinh doanh 5572 ha, sản lượng khai thác là 4152 tấn/năm.
- Về công nghệ chế biến cao su: nhà máy chế biến cao su cốm bún đạt 7500 tấn/năm.
- Về tổ chức: Công Ty có 20 đội sản xuất, một nhà máy chế biến, một đội vận tải công trình, một trung tâm y tế và một trung tâm văn hoá thể thao.
- Về lao động: gôm có 3295 người.
Tổng vốn đầu tư là 237.390.363000 đồng.
Giá trị còn lại 195.651.407000 đồng.
Hiện nay, công ty có 8 nông trường, 2 xí nghiệp, một nhà máy chế biến đó là: xí nghiệp Cơ Khí Chế Biến Lộc Ninh, sản xuất cao su khối SVR, cao su tờ RSS với công suất 9000 tấn/năm. Xí nghiệp xây lắp: chuyên sửa chửa vận chuyển các trang thiết bị phục vụ cho sản xuất. Nhà máy chế biến Lộc Hiệp sản xuất mủ ly tâm được thành lập năm 2003. Công Ty Cao Su Lộc Ninh với diện tích 10.147 ha, trong đó có 900 ha khai thác, công suất 16000 tấn/năm. Sản phẩm công ty làm ra đạt chất lượng ổn định đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước. Chính điều đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho công ty mở rộng thị trường trên thế giới.
Công Ty Cao Su Lộc Ninh đã đầu tư những trang thiết bị mới nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã và cạnh tranh lành mạnh trên thị trường. Công ty đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2000 về chất lượng.
Ngoài ra, Công Ty còn có 100 ha giống mới, chất lượng để từng bước thay thế những vườn cây cao su đã hết tuổi khai thác. Hiện nay, Công Ty với chính sách chất lượng đó là:” năng suất-chất lượng-hiệu quả-đa dạng hoá sản phẩm-mở rộng thị trường-nâng cao đời sống cho người lao động-không ngừng cải tiến phát triển”. Đã cho chúng ta biết được Công Ty không chỉ phát triển về nhiều mặt để không ngừng mở rộng thị trường, nâng cao đời sống cán bộ nhân viên trong Công Ty.


Link download cho các bạn:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top