daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI MỞ ĐẦU
Trong quá trình hội nhập kinh tế khu vực và thế giới, cùng với sự tác động của
quá trình toàn cầu hoá, tự do hoá thương mại quốc tế việc phát triển hoạt động giao
nhận vận tải quốc tế ở mỗi nước có một ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần tích luỹ
ngoại tệ, làm đơn giản hoá chứng từ, thủ tục thương mại, hải quan và các thủ tục
pháp lý khác, tạo điều kiện làm cho sức cạnh tranh hàng hoá ở của nước đó trên thị
trường quốc tế tăng lên đáng kể, đẩy mạnh tốc độ giao lưu hàng hoá xuất nhập khẩu
với các nước khác trên thế giới, góp phần làm cho nền kinh tế đất nước phát triển
nhịp nhàng, cân đối.
Thời đại toàn cầu hoá các nền kinh tế và hội nhập kinh tế khu vực, mối liên hệ
giữa các quốc gia về mọi phương diện kinh tế càng ngày càng gắn bó với nhau; đặc
biệt trong đó hoạt động ngoại thương đóng vai trò hết sức quan trọng. Trong hoạt
động đó các công ty giao nhận hàng với tư cách là người được chủ hàng uỷ nhiệm để
giao hàng lên phương tiện vận tải nếu là xuất khẩu, hay nhận hàng từ phương tiện
vận tải nếu là nhập khẩu. Mỗi lĩnh vực đều có tầm quan trọng đặc biệt.
Tuy nhiên việc phát triển giao nhận vận tải hàng hoá quốc tế ở mỗi nước ngày
càng trở nên cần thiết gắn liền với sự phát triển kinh tế. Vì vậy các vấn đề liên quan
đến giao nhận vận tải quốc tế là một yêu cầu cấp thiết đối với những người làm công
tác giao nhận và những người kinh doanh xuất nhập khẩu hàng hoá cần nắm
vững để tránh các rủi ro và bảo vệ quyền lợi của mình
Thấy rõ được lợi ích của việc nắm vững các cách và quy trình trong
giao nhận vận tải quốc tế đối với nhà nhập khẩu em đã lựa chọn đề tài: “Quy trình
giao nhận nhập khẩu lô hàng lưu huỳnh của công ty cổ phần xuất nhập khẩu
Quảng Bình - Hải Phòng” .
Phương pháp nghiên cứu: Sử dụng nhiều phương pháp nghiên cứu khác nhau
như: phân tích, thống kê, ,…
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NGHIỆP VỤ GIAO NHẬN
1.1. Khái niệm về giao nhận và người giao nhận.
Theo quy tắc mẫu của FIATA về dịch vụ giao nhận, dịch vụ giao nhận được định
nghĩa như là bất ký loại dịch vụ nào liên quan đến vận chuyển, gom hàng, lưu kho, bốc

xếp, đóng gói hay phân phối hàng hóa cũng như cũng như các dịch vụ tư vấn hay có
liên quan đến các dịch vụ trên, kể cả các vấn đề hải quan, tài chính, mua bảo hiểm,
thanh toán, thu thập chứng từ liên quan đến hàng hoá. Theo luật thương mại Việt
nam thì Giao nhận hàng hoá là hành vi thương mại, theo đó người làm dịch vụ giao
nhận hàng hoá nhận hàng từ người gửi, tổ chức vận chuyển, lưu kho, lưu bãi, làm các
thủ tục giấy tờ và các dịch vụ khác có liên quan để giao hàng cho người nhận theo sự
uỷ thác của chủ hàng, của người vận tải hay của người giao nhận khác.
Người giao nhận hoạt động theo sự ủy thác của chủ hàng và bảo vệ quyền lợi cho
chủ hàng. Người giao nhận có thể lo liệu các công việc về vận tải nhưng không phải
người vận tải; cùng với việc vận tải, người giao nhận có thể đảm nhiệm thêm các công
việc khác theo sự ủy thác của chủ hàng để đưa hàng từ nơi gửi tới nơi nhận một cách
nhanh chóng, hiệu quả nhất.
Nói một cách ngắn gọn, giao nhận là tập hợp những nghiệp vụ, thủ tục có liên
quan đến quá trình vận tải nhằm thực hiện việc di chuyển hàng hóa từ nơi gửi hàng
(người gửi hàng) đến nơi nhận hàng (người nhận hàng). Người giao nhận có thể làm
các dịch vụ một cách trực tiếp hay thông qua đại lý và thuê dịch vụ của người thứ ba
khác.
1.2. Chức năng của người giao nhận
Hàng hoá trước khi đến tay người tiêu dùng phải trải qua khâu lưu thông, nếu
rút ngắn khâu lưu thông cả nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng đếu có lợi. Đối với nhà
sản xuất vốn sẽ được quay vòng nhanh chóng và hoạt động sản xuất kinh doanh được
tiến hành liên tục không bị gián đoạn, trong khi đó người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi
khi sử dụng những sản phẩm mới được sản xuất với mức giá hợp lý. Như vậy rõ ràng
là thay vì phải lo liệu việc vận chuyển cũng như các thủ tục liên quan đến công tác đưa
hàng tới người tiêu thụ, người sản xuất chỉ cần tập trung vào hoạt động sản xuất kinh
doanh của mình và để phần việc trên cho những người thông thạo về công tác bốc xếp,
vận chuyển, làm các thủ tục giấy tờ Những người này được gọi là người giao nhận.
Vậy chức năng của người giao nhận tóm gọn là đưa hàng từ người sản xuất đến
người tiêu dùng, từ người xuất khẩu đến nhà nhập khẩu, từ những người bán buôn
đến những người bán lẻ, một cách nhanh chóng và hiệu quả với chi phí hợp lý hoặc

tư vấn cho những đối tượng có hàng và đối tượng cần hàng về hoạt động liên quan
đến việc xuất hàng và nhập hàng.
1.3. Vai trò của người giao nhận
Người giao nhận có thể có thể thay mặt người gửi hàng vận chuyển hàng hoá
qua các công đoạn cho đến tay người nhận hàng cuối cùng hay thay mặt người nhận
hàng làm các thủ tục để nhận hàng. Để thực hiện tốt vai trò của mình người giao nhận
có thể làm dịch vụ trực tiếp hay thông qua đại lý và thuê dịch vụ của người thứ ba
khác để thực hiện. Những dịch vụ mà người giao nhận cần tiến hành là:
- Chuẩn bị hàng hoá để chuyên chở,
- Tổ chức chuyên chở hàng hoá trong phạm vi ga cảng,
- Tổ chức xếp dỡ hàng hoá,
- Làm tư vấn cho chủ hàng trong việc chuyên chở hàng hoá,
- Kí kết hợp đồng với người vận tải, với người chuyên chở, thuê tàu, lưu cước,
- Làm các thủ tục gửi hàng, nhận hàng,
- Làm thủ tục hải quan, kiểm dịch,
- Mua bảo hiểm hàng hoá,
- Lập các chứng từ cần thiết trong quá trình gửi hàng, nhận hàng,
- Thanh toán thu đổi ngoại tệ,
- Nhận hàng từ người gửi hàng trao cho người chuyên chở, giao cho ngưòi nhận
hàng.
- Thu xếp chuyển tải hàng hoá.
- Nhận hàng từ người chuyên chở và giao cho người nhận.
- Gom hàng lựa chọn tuyến đưòng vận tải, cách vận tải, và người chuyên
chở thích hợp.
- Đóng gói bao bì phân loại tái chế hàng hoá.
- Lưu kho bảo quản hàng hoá.
- Nhận và kiểm tra chứng từ cần thiết liên quan đến quá trình vận chuyển.
- Thanh toán cước phí, chi phí xếp dỡ, chi phí lưu kho bãi.
- Thông báo tình hình đi và đến của các phương tiện vận tải.
- Thông báo tổn thất nếu có

- Giúp chủ hàng trong việc khiếu nại đòi bồi thường.
Ngoài ra, người giao nhận còn cung cấp các dịch vụ đặc biệt theo yêu cầu của
chủ hàng tổ chức giao nhận hàng hoá đặc biệt như: hàng siêu trường, hàng siêu
trọng, súc vật sống
Ngày nay do sự phát triển của vận tải container, vận tải đa cách người
giao nhận không chỉ làm đại lý hay uỷ thác mà cung cấp cả các dịch vụ vận tải tạo điều
kiện tiện ích nhất cho người gửi hàng. Người giao nhận đã làm chức năng và công
việc của những người sau dây:
- Hành động thay mặt người xuất khẩu gửi hàng:
- Theo chỉ dẫn của người gửi hàng, người giao nhận sẽ:
+ Chọn tuyến đường, phương tiện và người chuyên chở thích hợp, lập lịch gửi
nhận hàng và cung cấp cho người ủy thác;
+ Lưu cước với người chuyên chở đã lựa chọn;
+ Nhận hàng và cấp các chứng từ thích hợp như: Giấy chứng nhận hàng của người
giao nhận, giấy chứng nhận chuyên chở của người giao nhận;
+ Nghiên cứu những điều khoản trong thư tín dụng và chuẩn bị các chứng từ cần
thiết;
+ Đóng gói hàng hóa (trừ khi việc này đã được thực hiện bởi người gửi hàng) chú
ý tới đặc điểm của phương tiện vận chuyển, tính chất của hàng hóa;
+ Thu xếp việc lưu kho (nếu thấy cần thiết);
+ Cân đo và kẻ mã, mác hàng hóa;
+ Tư vấn cho người gửi hàng về việc mua bảo hiểm; nếu được yêu cầu có thể mua
bảo hiểm cho người gửi hàng;
+ Vận chuyển hàng hóa đến cảng, lo liệu các thủ tục hải quan, làm các thủ tục có
liên quan và giao hàng cho người chuyên chở.
+ Thanh toán phí và các loại chi phí khác;
+ Chuẩn bị vận đơn và nhận vận đơn đã ký từ người chuyên chở;
+ Thu xếp việc chuyển tải trên chặng đường vận chuyển;
+ Giám sát việc chuyên chở trên đường thông qua việc liên hệ với người chuyên
chở và đại lý của họ tại nơi nhận hàng;

+ Giúp người gửi hàng khiếu nại đối với các bên liên quan.
+ Hành động thay mặt người nhập khẩu
- Theo sự chỉ dẫn của người nhập khẩu, người giao nhận sẽ đảm nhận:
+ Giám sát việc vận chuyển hàng hóa;
+ Nhận và kiểm tra tất cả các chứng từ có liên quan đến việc vận chuyển;
+ Nhận hàng từ người chuyên chở và nếu cần thanh toán cước phí vận chuyển;
+ Thu xếp việc khai báo hải quan và trả thuế cùng các khoản lệ phí;
+ Thu xếp việc lưu kho bãi (nếu cần);
+ Giao hàng đã làm xong thủ tục hải quan cho người nhận hàng;
+ Giúp đỡ người nhận hàng khiếu nại người chuyên chở về tổn thất của hàng hóa;
+ Giúp người nhận hàng trong việc lưu kho và phân phối hàng (nếu cần)
- Các dịch vụ giao nhận hàng hóa đặc biệt
+ Vận chuyển hàng công trình, hàng hóa siêu trường, siêu trọng;
+ Dịch vụ vận chuyển các hàng hóa đặc biệt như súc vật sống, các loại thực phẩm,
quần áo…
+ Giúp người bán quảng cáo, triển lãm ở nước ngoài.
+ Các dịch vụ khác
Thông báo cho khách hàng của mình về nhu cầu tiêu dùng, tình hình cạnh tranh,
tình hình biến động về chính trị, văn hóa, các chính sách của nhà nước về hoạt động
XNK.
1.4. Trách nhiệm của người giao nhận.
Phải thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của mình theo hợp đồng và phải chịu trách
nhiệm về những sơ suất, lỗi lầm và thiếu sót do mình gây ra.
Trong quá trình thực hiện hợp đồng nếu có lý do chính đáng vì lợi ích của khách
hàng thì có thể thực hiện khác với chỉ dẫn của khách hàng nhưng phải thông báo ngay
cho khách hàng.
Sau khi kí kết hợp đồng nếu thấy không thực hiện được chỉ dẫn của khách hàng
thì phải thông báo ngay cho khách hàng để xin chỉ dẫn thêm.
Phải thực hiện nghĩa vụ của mình trong thời gian hợp lý trong trường hợp không
thoả thuận thời gian thực hiện cụ thể.

Trong trường hợp người giao nhận hoạt động với tư cách là đại lý, các lỗi lầm
thiếu sót phải chịu trách nhiệm là:
- Giao nhận không đúng chỉ dẫn.
- Thiếu sót trong việc mua bảo hiểm hàng hoá mặc dù đã có hướng dẫn
- Thiếu sót trong khi làm thủ tục hải quan.
- Chở hàng giao sai nơi quy định.
- Giao hàng mà không thu tiền từ người nhận hàng.
- Tái xuất không làm đúng các thủ tục cần thiết
Người giao nhận còn phải chịu trách nhiệm về người và tài sản mà anh ta đã gây
ra cho người thứ ba trong hoạt động của mình. Tuy nhiên người giao nhận không chịu
trách nhiềm về hành vi và lỗi của người thứ ba như người chuyên chở hay người giao
nhận khác nếu anh ta chứng minh được là đã lựa chọn cẩn thận. Đặc biệt khi là đại lý
thì người chuyên chở phải tuân thủ theo điều kiện kinh doanh chuẩn của mình.
Khi là người chuyên chở, người giao nhận đóng vai trò là một nhà thầu độc lập,
nhân danh mình cung cấp các dịch vụ mà khách hàng yêu cầu. Anh ta phải chịu trách
nhiệm về những hành vi và lỗi lầm của người chuyên chở, của người giao nhận
khác mà anh ta thuê để thực hiện hợp đồng vận tải như thể hành vi của mình. Quyền
và trách nhiệm của anh ta như thế nào là do luật của các cách vận tải liên
quan quy định. Người chuyên chở thu tiền của khách hàng theo giá cả dịch vụ chứ
không phải là tiền hoa hồng.
Người giao nhận đóng vai trò là người chuyên chở không chỉ trong trường hợp
anh ta tự vận chuyển hàng hoá bằng các phương tiện vận chuyển của mình mà còn
trong trường hợp anh ta là người thầu chuyên chở. Khi người giao nhận cung cấp các
dịch vụ liên quan đến vận tải như: đóng gói, lưu kho, bốc xếp, phân phối thì người
giao nhận sẽ chịu trách nhiệm như người chuyên chở nếu người giao nhận thực hiện
các dịch vụ trên bằng phương tiện của mình hay người giao nhận rõ ràng hay ngụ ý
là họ chịu trách nhiệm như người chuyên chở.
Tuy nhiên, người làm dịch vụ giao nhận hàng hóa không phải chịu trách nhiệm
về những mất mát, hư hỏng phát sinh trong những trường hợp sau đây:
Do lỗi của khách hàng hay của người được khách hàng ủy quyền.

Đã làm đúng theo những chỉ dẫn của khách hàng hay của người được khách
hàng ủy quyền.
Khách hàng đóng gói và ký mã hiệu không phù hợp
Do khách hàng hay người được khách hàng ủy quyền thực hiện việc xếp, dỡ
hàng hóa.
Do khuyết tật của hàng hóa.
Do có đình công
Các trường hợp bất khả kháng
Người làm dịch vụ giao nhận hàng hóa không chịu trách nhiệm về việc mất
khoản lợi đáng lẽ khách hàng được hưởng, về sự chậm trễ hay giao hàng giao sai địa
chỉ mà không phải do lỗi của mình, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
Giới hạn trách nhiệm của người làm dịch vụ giao nhận như sau:
- Trách nhiệm của người làm dịch vụ giao nhận hàng hóa trong mọi trường hợp
không vượt quá giá trị hàng hóa, trừ khi các bên có thỏa thuận khác trong hợp đồng.
- Người làm dịch vụ giao nhận hàng hóa không được miễn trách nhiệm nếu không
chứng minh được việc mất mát, hư hỏng hay chậm giao hàng không phải do lỗi của
mình gây ra.
- Tiền bồi thường được tính trên cơ sở giá trị hàng hóa ghi trên hóa đơn và các
khoản tiền khác có chứng từ hợp lệ. Nếu trong hóa đơn không ghi giá trị hàng hóa thì
tiền bồi thường được tính theo giá trị của loại hàng đó tại nơi và thời điểm mà hàng
được giao cho khách hàng theo giá thị trường; nếu không có giá thị trường thì tính
theo giá thông thường của hàng cùng loại và cùng chất lượng.
- Người làm dịch vụ giao nhận hàng hóa không phải chịu trách nhiệm trong các
trường hợp sau đây:
+ Người làm dịch vụ giao nhận hàng hóa không nhận được thông báo về khiếu nại
trong thời hạn 14 ngày làm việc (không tính ngày chủ nhật, ngày lễ) kể từ ngày giao
hàng.
+ Người làm dịch vụ giao nhận hàng hóa không nhận được thông báo bằng văn
bản về việc bị kiện tại trọng tài hay tòa án trong thời hạn 9 tháng kể từ ngày giao
hàng.

1.5. Nhiệm vụ của các bên tham gia giao nhận hàng hóa XNK.
1.5.1. Nhiệm vụ của cảng
Ký kết hợp đồng xếp dỡ, giao nhận, bảo quản, lưu kho hàng hoá với chủ hàng
Hợp đồng có hai loại:
+ Hợp đồng uỷ thác giao nhận
+ Hợp đồng thuê mướn: chủ hàng thuê cảng xếp dỡ vận chuyển, lưu kho, bảo quản
hàng hoá.
Giao hàng xuất khẩu cho tàu và nhận hàng nhập khẩu từ tàu nếu được uỷ thác
Kết toán với tàu về việc giao nhận hàng hoá và lập các chứng từ cần thiết khác
để bảo vệ quyền lợi của các chủ hàng.
Giao hàng nhập khẩu cho các chủ hàng trong nước theo sự uỷ thác của chủ hàng
xuất nhập khẩu.
Tiến hành việc xếp dỡ, vận chuyển, bảo quản, lưu kho trong khu vực cảng
Chịu trách nhiệm về những tổn thất của hàng hoá do mình gây nên trong quá
trình giao nhận vận chuyển xếp dỡ.
Hàng hoá lưu kho bãi của cảng bị hư hỏng, tổn thất thì cảng phải bồi thường nếu
có biên bản hợp lệ và nếu cảng không chứng minh được là cảng không có lỗi.
Cảng không chịu trách nhiệm về hàng hoá trong các trường hợp sau:
+ Không chịu trách nhiệm về hàng hoá khi hàng đã ra khỏi kho bãi của cảng.
+ Không chịu trách nhiệm về hàng hoá ở bên trong nếu bao kiện, dấu xi vẫn
nguyên vẹn.
+ Không chịu trách nhiệm về hư hỏng do kỹ mã hiệu hàng hoá sai hay không rõ
(dẫn đến nhầm lẫn mất mát).
1.5.2. Nhiệm vụ của các chủ hàng xuất nhập khẩu
Ký kết hợp đồng uỷ thác giao nhận với cảng trong trường hợp hàng qua cảng
Tiến hành giao nhận hàng hoá trong trường hợp hàng hoá không qua cảng hoặc
tiến hành giao nhận hàng hoá XNK với cảng trong trường hợp hàng qua cảng.
Ký kết hợp đồng bốc dỡ, vận chuyển, bảo quản, lưu kho hàng hoá với cảng
Cung cấp cho cảng những thông tin về hàng hoá và tàu
Cung cấp các chứng từ cần thiết cho cảng để cảng giao nhận hàng hoá:

Lưu ý: Để hàng được thông quan nhanh chóng thì ngoài việc chủ động liên hệ với nhà nhập khẩu để nhận chứng từ như: B/L, Commercal invoice, P/L, hợp đồng thương mại,….Nhân viên giao nhận phải chuẩn bị tất cả các chứng từ khác có liên quan kể cả việc xin Giấy phép để hoàn thành bộ hồ sơ hải quan.
Nhằm tránh chi phí lưu container, lưu bãi do hàng về mà chưa có giấy phép để làm thủ tục nhận hàng, nhân viên giao nhận đã phải chuẩn bị thủ tục để xin Giấy xác nhận khai báo hóa chất nhập khẩu do Bộ Công Thương cấp trước khi tàu cập cảng.
Bước 4: Nhận tờ khai Hải quan.
Cuối cùng bộ hồ sơ được đưa lại cho nhân viên Giao nhận đi đóng lệ phí Hải quan nộp thuế và tách tờ khai.
Đóng lệ phí Hải quan: Nhân viên Giao nhận (Nguyễn Văn Dũng) đóng phí Hải quan (20,000VNĐ/dấu), để nhân viên Hải quan viết biên lai thu thuế và lệ phí sau đó Hải quan sẽ đưa lại cho nhân viên giao nhận biên lai tím và đỏ.
Tách tờ khai: Nhân viên Giao nhận tách tờ khai “bản lưu người khai Hải quan” riêng ra, các chứng từ còn lại được bấm cùng với biên lai tím. Khi tách tờ khai xong, nhân viên Giao nhận đưa tới bộ phận tách tờ khai đóng dấu “đã làm thủ tục Hải quan” vào góc bên phải, phía mặt trước của tờ khai Hải quan. Hải quan sẽ ghi vào sổ theo dõi và trả tờ khai “bản lưu người khai Hải quan” cho nhân viên Giao nhận.
3.2.2.5. Giao lệnh giao hàng cho hãng tàu tại cảng để lấy hàng
Nhân viên giao nhận đến phòng thương vụ cảng để đổi lệnh giao hàng lấy phiếu giao nhận container. Quy trình nhận hàng được thực hiện tại Tân cảng Hải Phòng.
Nhân viên giao nhận đem 01 lệnh giao hàng đến thương vụ cảng để đóng các phí cần thiết (phí nâng hạ container: 407.000 đồng/container, và phụ phí hàng nguy hiểm: 185.000 đồng/container) và nhận phiếu giao nhận container (phiếu EIR) gồm 03 liên: xanh, vàng và hồng, (ngoài ra còn liên trắng được lưu ngay tại phòng thương vụ).
Khi nhận hàng, nhân viên giao nhận cần kiểm tra tình trạng container trước khi kéo ra khỏi cảng, nếu phát hiện container bị hư hỏng, móp méo thì phải yêu cầu Điều độ bãi phê chú vào Phiếu giao nhận container để sau này có cơ sở miễn trách đối với hãng tàu.
Kế đến, nhân viên giao nhận sẽ điều xe vào nhận container và tiến hành thanh lý cổng. Công việc thanh lý cổng được thực hiện như sau:
- Được thực hiện tại Hải quan giám sát cổng, để được thanh lý ta phải nộp vào Tờ khai Hải quan bản lưu người khai Hải quan, Phiếu giao nhận container (nếu hàng giao thẳng) và Lệnh giao hàng.
- Hải quan giám sát sẽ kiểm tra và ký tên, đóng dấu lên Phiếu giao nhận hàng hóa. Tại đây lưu lại liên màu xanh của Phiếu giao nhận hàng hóa và 01 Lệnh giao hàng và trả lại cho nhân viên giao nhận Phiếu giao nhận hàng hóa liên màu vàng có chữ ký của Hải quan giám sát dùng để đưa cho bảo vệ cổng khi hàng được chở ra khỏi cổng cảng và Tờ khai bản lưu người khai Hải quan.
3.2.2.6. Chở hàng về nhập kho công ty.
Sau khi rút hàng xong thì tiến hành trả container rỗng tại bãi quy định đồng thời đóng phí hạ rỗng và đến đại lý hãng tàu để nhận lại tiền cược container.


KẾT LUẬN

Qua bài báo cáo thực tập tốt nghiệp này, em đã có được cái nhìn tổng quan hơn về cách tổ chức thực hiện các thủ tục và quy trình nghiệp vụ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu, cụ thể là quy trình giao nhận hàng hóa nhập khẩu tại công ty CP XNK Quảng Bình. Và cũng từ bài báo cáo này cho thấy, giao nhận hàng hoá xuất nhập khẩu tuy chỉ là mắt xích trong nghiệp vụ ngoại thương nhưng đây là một mắt xích quan trọng và phức tạp, đòi hỏi người thực hiện phải am hiểu, nắm vững nghiệp vụ hải quan, nắm bắt kịp thời những quy định của Nhà nước ban hành và luôn cập nhật những quy định đó, đồng thời tuân thủ đúng đắn những quy định của Pháp luật Việt Nam. Trong thời gian thực tập tại công ty, em đã học tập được rất nhiều điều, được trực tiếp trải nghiệm với thực tế để so sánh với lý thuyết và thấy rằng những kiến thức được trang bị trên giảng đường ở trường Đại học Hàng Hải thật cần thiết cho chúng em trong quá trình đi làm. Nắm chắc những kiến thức đó kết hợp với những trải nghiệm thực tế trong thời gian thực tập, chúng em có thể tự tin xin việc ở những công ty xuất nhập khẩu hay công ty giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu có uy tín.
Không chỉ riêng Công ty CP XNK Quảng Bình mà ngày càng có nhiều các công ty giao nhận xuất hiện trên thị trường như là một nhân tố khẳng định nền kinh tế Việt Nam đang còn trên đường hội nhập một cách hiệu quả và đúng đắn theo đường lối của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Với sự góp mặt này, các công ty giao nhận đã góp phần làm cho hoạt động xuất nhập khẩu trở nên sôi động hơn, thúc đẩy nền kinh tế phát triển, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong nước cũng như ngoài nước. Và dù có bao nhiêu công ty giao nhận xuất hiện đi nữa, chúng ta vẫn có thể khẳng định rằng khách hàng sẽ luôn nhớ đến công ty CP XNK Quảng Bình – Hải Phòng – một công ty luôn giữ chữ tín bằng việc tổ chức thực hiện các thủ tục hải quan một cách nhanh chóng và thực hiện nghiệp vụ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường biển lẫn đường hàng không một cách khoa học và chuyên nghiệp. Với phong cách làm việc này, chúng ta có quyền tin tưởng vào một sự phát triển bền vững của công ty trong tương lai.
Em xin chân thành Thank cô giáo Phạm Thị Phương Mai đã hướng dẫn em hoàn thành báo cáo!


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện quy trình giao nhận hàng hóa nhập khẩu bằng đường biển tại công ty TNHH PCSC Luận văn Kinh tế 0
D Tiểu luận QUY TRÌNH GIAO NHẬN HÀNG HÓA XUẤT KHẨU BẰNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn Thiện Quy Trình Giao Nhận Hàng Hóa Xuất Khẩu Bằng Đường Hàng Không Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng quy trình giao nhận hàng hóa xuất khẩu bằng đường biển của công ty cổ phần giao nhận tiếp vận quốc tế Luận văn Kinh tế 0
M Chuyển giao công nghệ cải tiến quy trình quản lý vận hành sản xuất hình ảnh nội dung của Công ty Vin Khoa học kỹ thuật 0
D Giải pháp hoàn thiện quy trình giao nhận hàng hóa nhập khẩu đường biển bằng container tại Công ty TN Luận văn Kinh tế 0
D quy trình giao hàng xuất khẩu bằng đường biển công ty TNHH giao nhận Trường Giang Luận văn Kinh tế 0
G Xây dựng quy trình phân tích thiết kế giao diện người sử dụng phương pháp hướng đối tượng Công nghệ thông tin 0
M [HELP] Giải thích dùm em quy trình thiết lập cuộc gọi của giao thức SIP Sinh viên chia sẻ 0
T Giải pháp rút ngắn quy trình giao dịch tại sàn giao dịch chứng khoán TPHCM Tài chính, Chứng khoán 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top