sinhvien_kt

New Member
20 triệu cổ phiếu sẽ bị bán ?



Tháng 10/2014 là thời điểm mà OGC bắt đầu quá trình lao dốc không phanh. Điển hình, phiên giao dịch ngày 23/10/2014 mở màn cho chuỗi ngày giảm điểm của OGC khi cổ phiếu này đã giảm hết biên độ khi có thông tin chủ tịch HĐQT tại OceanBank bị bắt. Sau biến cố trên thì tài khoản ngân hàng của OGC mở tại OceanBank đã bị phong tỏa, đã tác động mạnh đến tâm lý nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu OGC. Chưa dừng lại, OGC lại “dính đòn” khi NHNN đã quyết định mua lại OceanBank với giá 0 đồng.



Hiện tại, OGC đang sở hữu trực tiếp 20% cổ phần tại OceanBank. Với việc OceanBank bị mua lại với giá 0 đồng sẽ khiến Ocean Group mất trắng toàn bộ số vốn góp tại ngân hàng này là 971 tỷ đồng. Bên cạnh đó, theo nhận định của nhiều chuyên gia, số tiền mà OGC có khả năng mất sẽ lên tới gần 3.000 tỷ đồng do phải đối mặt với nguy cơ không thu hồi được một số khoản phải thu tại các Cty có liên quan tới OceanBank...



Kết thúc phiên giao dịch 3/6/2015, thị giá OGC chỉ còn 2.800 đồng, tức giảm 80% so với mức giá đóng cửa ngày 22/10/2014 (12.000đ). Chỉ vỏn vẹn trong hơn 7 tháng, nhà đầu tư cũng như cổ đông của tập đoàn này đã đã mất mát một số tiền lớn ngoài sức tưởng tượng.



Theo chuyên gia chứng khoán Nguyễn Hữu Hùng, ngoài việc bị bán tháo cổ phiếu, việc thị giá sụt giảm mạnh khiến cho giá cổ phiếu OGC không đáp ứng đủ tiêu chí vốn hóa của quỹ ETF VNM.



Một trong những tiêu chí của ETF VNM yêu cầu các cổ phiếu trong danh mục phải đảm bảo vốn hóa lớn hơn 75 triệu USD, mức giá được dùng làm cơ sở tính vốn hóa được chốt vào ngày 28/5. Dựa trên mức giá cổ phiếu hiện tại và khối lượng cổ phiếu đang lưu hành gần như chắc chắn OGC sẽ bị loại khỏi danh mục của quỹ này.



Ông Hùng phân tích, để có thể đáp ứng tiêu chí về vốn hóa của ETF VNM, thị giá của OGC phải tăng trên 2 lần so với mức giá hiện nay (tức là giá cổ phiếu phải đạt gần 7.000 đồng/cổ phiếu) và điều đó gần như không thể thực hiện được. Do vậy, với việc bị loại khỏi danh mục ETF VNM, hơn 20 triệu cổ phiếu sẽ được bán ra trong thời gian tới. Mặc dù thanh khoản của OGC đã được cải thiện đáng kể từ giai đoạn hồi phục (trung bình mỗi phiên khối lượng giao dịch đạt trên 8 triệu cổ phiếu/1 phiên), một lượng cung khá lớn trên thị trường trong lúc này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến giá cổ phiếu OGC trong bối cảnh tương tai của tập đoàn chưa rõ ràng.

[​IMG]
 

kjbum_hat

New Member
Con hàng lỡm này đến cả bộ máy nhân sự còn sắp cho ra đường thì chả có vẹo gì cả. 1 năm nữa may ra
 
Chẳng quan tâm nội tại của nó làm gì cho mệt bác à, chỉ cần canh bắt đáy là lồi mồm. AVF sắp hủy niêm yết các cụ bắt đáy giá 0.7 sau 2 tuần bán 1.4 lời 100% còn gì
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top