Download miễn phí Đề tài Qui trình phục vụ buồng VIP tại khách sạn Anh Huy





 

PHẦN MỞ BÀI 1

PHẦN 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN 3

1.1. Ngành du lịch hiện nay của đất nước. 3

a. Khái niệm du lịch. 3

b. Vai trò. 3

1.2. Khách sạn và ý nghĩa của nó đối với nền kinh tế của nước ta. 3

1.3.Khái quát về buồng VIP 6

1.4. Khái quát về quy trình phục vụ buồng Vip 6

1.4.1. Khái niệm quy trình 6

1.4.2. Quy trình phục vụ buồng Vip trong khách sạn 6

PHẦN 2: 7

THỰC TRẠNG VỀ QUY TRÌNH PHỤC VỤ BUỒNG VIP 7

CỦA KHÁCH SẠN ANH HUY 7

1.Giới thiệu tổng quan về khách sạn Anh Huy 7

1.1.Lịch sử hình thành và quá trình phát triển 7

1.2Cơ cấu tổ chức của khách sạn Anh Huy 8

1.3 Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban 9

1.4Cơ cấu lao động của khách sạn 10

1.5.Cơ sở vật chất kĩ thuật của khách sạn 11

1.6.Tình hình kinh doanh của khách sạn 12

2.Thực trạng về qui trình phục vụ buồng Vip tại khách sạn Anh Huy 13

2.1.Tổng quan về bộ phận buồng 13

2.2. Quy trình phục vụ buồng Vip tại khách sạn Anh Huy: 17

2.2.1. Quy trình vệ sinh các phòng: 17

2.2.2Quy trình vệ sinh các trang thiết bị ,tiện nghi trong bộ phận buồng 25

a.Quy trình vệ sinh cửa buồng 25

b.Quy trình vệ sinh tủ lạnh 26

c.Quy trình vệ sinh các đồ dùng bằng gỗ: 26

d.Quy trình hút bụi thảm trải sàn 27

e. Quy trình lau chùi cửa kính: 28

3. Nhận xét đánh giá về thực trạng 32

3.1 Đối với hoạt động của khách sạn 32

3.1.1 Ưu điểm 32

3.1.2 Nhược điểm 32

3.2 Đối với quy trình phục vụ buồng VIP 32

3.2.1 Ưu điểm 32

3.2.2 Nhược điểm 32

PHẦN 3: 33

NHỮNG GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN QUY TRÌNH 33

1.Một số ý kiến đống góp đối với khách sạn 33

2. Một số ý kiến đống góp đối với quy trình phục vụ buồng VIP tại khách sạn Anh Huy. 33

3. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình 34

3.1 Hoàn thiện công tác tuyển dụng: 34

3.2 Nâng cao công tác đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực: 34

3.3 Cải thiện điều kiện lao động và nâng cao chất lượng môi trường làm việc trong doanh nghiệp du lịch: 35

3.4 Hoàn thiện chế độ đãi ngộ, đánh giá và khen thưởng người lao động: 36

3.5 Hoàn thiện hệ thống nội quy và tăng cường kỷ luật lao động: 37

3.6 Bố trí và phân công lao động thích hợp tại các bộ phận doanh nghiệp : 37

LỜI KẾT LUẬN 39

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


nh Huy đã tạo được uy tín trên thị trường, thu hút được rất nhiều khách, không những khách nội địa mà còn khách quốc tế. Số lượng khách ra vào khách sạn đông nên việc bố trí nhân viên như vậy là hợp lý có thể sẵn sàng phục vụ khách mọi lúc mọi nơi.
1.5.Cơ sở vật chất kĩ thuật của khách sạn
STT
Tên sản phẩm
Số lượng sản phẩm
Hoạt động
Còn
Không
1
Phòng
20
20
0
2
Điện thoại
45
45
0
3
Tủ lạnh
21
21
0
4
Tủ đựng đồ
21
21
0
5
Bàn
45
45
0
6
Ghế sa lông
65
65
0
7
Tivi
21
21
0
8
Điều hoà
20
20
0
9
Giường
30
30
0
10
Máy sấy tóc
7
7
0
11
Đồng hồ
25
25
0
12
Tranh ảnh
50
50
0
13
Bồn tắm
7
7
0
14
Máy nước nóng lạnh
2
2
0
15
Vi tính
20
20
0
16
Bình PCCC
6
6
0
17
Cây cảnh
50
50
0
1.6.Tình hình kinh doanh của khách sạn
*Các loại hình kinh doanh
.Kinh doanh du lịch khách sạn
.Dịch vụ ăn uống
.Dịch vụ taxi
.Vận chuyển khách theo hợp đồng
*Kết quả kinh doanh của khách sạn
-Kinh doanh phòng
ĐVT:1000đ
Loại phòng
Đơn giá
Số phòng
Phòng VIP
350
4
Phòng Ba
350
4
Phòng Đôi
280
6
Phòng Đơn
250
6
-Kết quả kinh doanh
ĐVT:1000đ
Quý
Doanh thu
Chi phí
Lợi nhuận
Quý 3 (6 -> 9/2008)
136923
95355
41568
Quý 4 (9 -> 12/2008)
152570
97325
55240
Quý 1 (1 -> 3/2009)
187546
99425
88121
Quý 2 (3 -> 6/2009)
254295
100900
153395
Qua sơ đồ trên cho ta thấy doanh thu của khách sạn tăng dần theo các quý. Nguồn lợi nhuận thu về rất đáng kể. Mới thành lập và đi vào hoạt động ngày 26/6/2008 nhưng đến tháng 12/2008 thì khách sạn thu được một nguồn lợi nhuận rất lớn 55.240.000 đ, trong 3 tháng đầu khách sạn đã thu được 41.568.000đ, đến 3 tháng cuối năm 2008 thì số tiền khách sạn đạt được là 13.672.000đ. Bước vào năm 2009 trong 3 tháng đầu doanh thu của khách sạn tiếp tục tăng lên, lợi nhuận thu được 88.121.000đ, hơn 3 tháng cuối năm 2008 là 32.881.000đ, từ tháng 3 đến tháng 6 /2009 lợi nhuận của khách sạn tiếp tục tăng và đạt được hơn 3 tháng đầu năm 2009 là 85.274.000đ. Điều đó chứng tỏ rằng khách sạn Anh Huy tuy mới thành lập cách đây không lâu nhưng nó đã tạo được uy tín của mình trên thị trường và đã dần dần khẳng được vị thế của mình. Khách sạn cần nâng cao hơn nữa cơ sở vật chất kỹ thuật và chất lượng phục vụ của nhân viên để phục vụ khách hàng được tốt hơn, thu hút ngày càng nhiều lượng khách hơn nữa nhằm đem lại nguồn ngân sách cho khách sạn nói riêng và cho tỉnh nhà nói chung.
2.Thực trạng về qui trình phục vụ buồng Vip tại khách sạn Anh Huy
2.1.Tổng quan về bộ phận buồng
a.Khái niệm chung
- Buồng ngủ trong khách sạn là nơi để khách lưu trú trong thời gian nhất định với mục đích dể nghỉ ngơi và làm việc .
- Phục vụ buồng được hiểu là những hành động chăm lo sự nghỉ ngơi của khách bằng việc làm vệ sinh ,bảo dưỡngcác buồng khách và là đẹp diện mạo khách sạn ,đồng thời phục vụ đầy đủ các dịch vụ bổ sung khi khách yêu cầu
-Bộ phận buồng là bộ phận duy nhất trong khách sạn trực tiếp phục vụ khách nhưng không thu tiền khách
b.Cơ cấu tổ chức của bộ phận buồng
Trưởng Bộ Phận Buồng
NV Buồng phòng 1
NV Buồng phòng 2
NV Buồng phòng 3
NV Buồng phòng4
c.Nhiệm vụ của các chức danh ở bộ phận buồng
- Trưởng bộ phận buồng :là người quản lý toàn diện bộ phận phục vụ buồng,phục vụ khách ăn nghỉ taị khách sạn một cách hiệu quảảchast lượng tốt bảo đảm các buồng khách luôn luôn sạch sẽ nhằm tạo ra sự hài lòng ở khách hàng.
* Chịu trách nhiệm trước khách sạn về các việc sau :
- Lập kế hoạch kinh doanh của bộ phận buồng,lập ra hệ thống quản lý có hiệu quả,đôn đốc và chỉ đạo công việc hàng ngày của PGĐ và trợ lý
- Bảo đảm cho công tác kinh doanh phòng khách diễn ra bình thường
- Lập dự toán hằng năm ,tăng cường quản lý kho,thẩm định các vật phẩm dùng ,khống chế chi phí .
- Ban hành qui định phục vụ buồng và kiểm tra đôn đốc cấp dưới cháp hành đảm bảo các tiêu chuẩn phục vụ klhách .
- Thẩm định các phương tiện ,tiện nghi phòng khách ,yêu cầu bộ phận quản trị sữa chữa đảm bảo phương tiện thiêt bị luôn luôn ở trạng thái hoàn hảo .
- Đặt ra yêu cầu về chất lượng giặt là định kỳ kiểm tra đảm bảo giặt là quần áo sạch sẽ đạt yêu cầu chất lượng
- Chú trọng quan hệ giao lưu với khách nắm bắt trực tiếp yêu cầu của khách để tiếp thu ý kiến đóng góp phê bình để có biện pháp khắc phục
- Lập kế hoạch và thực hiện công tác đào tạo của bộ phận mình để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của nhân viên dưới quyền .
- Đôn đốc và kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy ở các tầng ở các nơi công cộng,đảm bảo an toàn cho các buồng khách và an toàn cho khách .
- Phối hợp tốt với các bộ phận khác trong khách sạn ,quan tâm theo dõi tình hình công việc của nhân viên dưới quyền hoàn thành các công việc khác do cấp trên giao.
* Ngoài ra trưởng nhóm phục vụ buồng còn làm các công việc sau:
- Phân công ca làm ,điều phối nhân lực ,kiểm tra công việc của nhân viên ,đề nghị thưởng phạt nhân viên .
- Nắm bắt tình hình khách ,tình hình phòng ngủ ,kiểm tra hàng ngày và báo cáo kết quả đến cho nhân viên lễ tân .
- Kiểm tra các phònh đã dặt trước đảm bảo đủ tiêu chuẩn cho khách ăn nghỉ .- Kiểm tra các phương tiện trong buồng khách ,báo cáo và yêu cầu sữa chữa các bộ phận hư hỏng
- Lắng nghe ý kiến của khách thoã mãn các yêu cầu của khách,giải quyết khiếu nại của khách .
- Hoàn thành công việc do cấp trên giao
- Viết nhật ký công tác hằng ngày báo cáo lên cấp trên .
- Nhân viên phục vụ buồng :là người quét dọn các buồng khách theo trình tự và tiêu chuẩn thao tác đã quy định ,phục vụ khách với chất lượng tốt .
- Sắp xếp quét dọn buồng khách ,phòng ngủ, phòng vệ sinh
- Bổ sung các vật dụng, thay đổi các đồ dùng ,bổ sung đồ uống theo tiêu chuẩn
- Nhận quần áo giặt là của khách và trả lại cho khách.
- Kiểm tra tình hình các trang thiết bị trong phòng, kịp thời báo cho những bộ phận buồng khi có hư hỏng.
- Hút bụi sạch sẽ các phòng.
- Bảo quản tốt chìa khoá và bàn giao cho khách.
*Nhân viên buồng VIP: Là người phục vụ khách ăn nghỉ tại các buồng khách VIP với chất lượng tốt hiệu quả cao.
- Mang trà và khăn mặt, khăn tắm tới cho khách.
- Chuẩn bị lẳng quả tươi, trưng bày đẹp theo tiêu chuẩn đã quy định.
- Làm dịch vụ thuê phòng họp cho khách.
- Làm công tác phục vụ phòng nghỉ ngơi của khách.
- Phục vụ đồ uống, rượu và các dịch vụ khác cho khách Vip
- Làm báo cáo công việc, làm tốt công tác giao ca.
- Hoàn thành các công việc khác do cấp trên giao
d. Trang thiết bị tiện nghi ở bộ phận buồng.
* Đồ gỗ, vải, điện:
- Đồ gỗ:
+ Giường đôi: (1.6*2.0m)
+ Giường đơn: (1.2*2.0m)
+ Tủ
+ Bàn ghế làm việc.
+ Bàn ghế tiếp khách
+ Bàn phấn
+ Bàn ăn
+ Hộp màn
+ Giá giày dép
+ Giá để hành lý
+ Mắc áo tủ
+ Giá sách
- Đồ vải
+ Ga
+ Phủ giường: dùng để phủ khi không có khách để tránh bụi, loại vải phủ này đuợc làm bằng vải gấm hay xecxây.
+ Chăn
+ Gối (gồm vỏ và ruột gối).
+ Áo choàng tắm.
+ Đệm (đệm đôi hay đệm đơn) và phải có bọc đệm.
+ Màn tuýn đôi hay đơn.
+ Thảm trải toàn buồng.
- Đồ điện
+ Điện thoại
+ Các loại đèn: đèn ngủ, đèn phòng, đèn trang trí, đèn bàn làm việc.
+ Tivi, tủ lạnh, điều hoà nhiệt độ, đầu vidio, lò sưởi, bàn là, phích đun nước bằng điện, máy fax, máy vitính,máy trả lời tự động và tín hiệu nhắn tin, hệ thống khoá cửa bằng thẻ có mã số đồng thời nối liền mạch điện.
+ Ổ cắm điện
+ Chuông gọi phục vụ: chuông ngắn và chuông dài (nội bộ và bên ngoài).
+ Các loại quạt: quạt trần, quạt bàn, quạt cây.
* Đồ sành sứ, thuỷ tinh, tranh ảnh và các vật dụng khác.
+ Guơng, cốc uống nước, bộ ấm chén, lọ hoa, gạt tàn, mặt kính đặt lên bàn làm việc, bàn chải giày, bộ đồ ăn hoa quả, công cụ pha trà, café và uống trà. Bộ đựng giấy, đựng nước thừa, phích nước nóng, bình nước lọc.
+ Tranh trang trí các loại.
+ công cụ mở đố uống, đĩa, dao, đĩa đựng bánh, hoa quả.
+ Các cây cảnh hoa nhỏ để trang trí.
+ Dép đi trong phòng.
+ Danh mục điện thoại.
+ Mút lau giày, xi đánh giày.
+ Kẹp sơ mi.
+ Cân sức khoẻ.
+ Thảm chùi chân.
+ Đồng hồ báo thức hay treo tường.
* Trang thiết bị tiện nghi trong phòng vệ sinh.
- Đồ điện: các loại đèn, bình nước nóng lạnh, quạt thông gió, máy sấy tóc, máy cạo râu, máy điện thoại.
- Bồn tắm: có đủ vòi nước nóng lạnh, vòi hoa sen, rèm che bồn tắm, lavabô có đủ vòi nước nóng lạnh, toelet, thiết bị vệ sinh cho phụ nữ.
- Gía kính và gương soi: trên giá để gương lược, dao cạo râu, bàn chải đánh răng, cốc, kem đánh răng, mũ chụp đầu.
- Đồ mỹ phẩm, nước gội đầu, dầu xoa, nước hoa.
- Hộp hay giá để xà phòng.
- Giấy vệ sinh, hộp để giấy vệ sinh.
- Khăn tắm, khăn mặt.
- Mắc treo quần áo, rèm che, áo choàng sau khi tắm.
- Hộp cứu thương, nút goi cấp cứu.
- Bao rác, thảm xốp chùi chân
* công cụ làm vệ sinh buồng
- Chỗi quét thảm, sàn.
- Chỗi lau nhà khô và ướt.
- Chỗi, bàn chải cọ vệ sinh
- Xô nhúng giẻ lau.
- Gậy lau có ống lăn
- Gỉe lau, khăn lau các loại (kính, gương, cốc, tách, lavabô, bồn tắm).
- Xẻng hốt rác.
- Găng tay cao su, ủng, khẩu trang.
- Thang
- Xe đẩy tay.
- Máy hút bụi kiểu thẳng đứng
- Máy hút bụi có thùng chứa và có vòi hút di độ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
N Hoàn thiện qui trình phục vụ buồng trong khách sạn Cây Hoa Sữa Luận văn Kinh tế 2
M Phân loại, phân lập, bảo quan một số vi tảo biển (Marine microalgae) và qui trình sản xuất phục vụ c Luận văn Sư phạm 0
I Lập qui trình công nghệ sửa chữa phục hồi các mặt trượt của máy tiện WASINO Khoa học kỹ thuật 0
I Lập qui trình công nghệ sửa chữa phục hồi các mặt trượt của máy tiện T616 Khoa học kỹ thuật 0
K Đồ án Tốt nghiệp Lập qui trình công nghệ sửa chữa phục hồi các mặt trượt của máy tiện Wasino Tài liệu chưa phân loại 0
A Lập qui trình công nghệ sửa chữa phục hồi các mặt trượt của máy tiện t630 Tài liệu chưa phân loại 0
C Lập qui trình công nghệ sửa chữa phục hồi các mặt trượt của máy tiện t616 Tài liệu chưa phân loại 2
D Khảo sát qui trình chế biến cá Tra Fillet đông lạnh IQF tại Công ty TNHH thực phẩm QVD Đồng Tháp Nông Lâm Thủy sản 0
D Tìm hiểu về qui trình công nghệ sản xuất bánh bông lan tại công ty TNHH MTV Bibica Miền Đông Nông Lâm Thủy sản 0
D Phân tích tác động của qui trình sản xuất nông nghiệp tốt (gap) trên cây rau đến hiệu quả sản xuất c Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top