kvltdf

New Member
I. HƯỚNG DẪN LÀM BÀI

Em quan sát lần lượt từng bức tranh. Xem kĩ từng bức tranh vẽ gì? Chú ý trang phục của những nhà tri thức và các hoạt động cũng như các vật dụng, đồ vật có trong tranh vẽ để xác định nghề nghiệp và hoạt động hiện tại của họ. Dùng từ ngữ của mình mô tả lại nội dung bức tranh.

II. NHỮNG BÀI VÃN THAM KHẢO 

Bài làm 1

1- Bức tranh 1: Bức tranh vẽ vị bác sĩ đang chăm sóc bệnh cho một câu bé.

Cậu bé đang nằm thiêm thiếp trên giường. Có lẻ cậu đang bị sốt cao. Ngồi cạnh cậu là bác sĩ đang xem lại nhiệt kế, để kiểm tra thân nhiệt cho cậu mà quyết định cách thức điều trị



Bức tranh vẽ vị bác sĩ đang chăm sóc bệnh nhân

2- Bức tranh 2: Bức tranh vẽ cảnh trong phòng làm việc của một nhóm các kĩ sư cầu đường. Họ đang bàn luận sôi nổi trước mô hình của một chiếc cầu hiện đại sắp xây dựng trên một con sông nào đó. Vị kĩ sư đeo kính trắng tóc bạc phơ đang trao đổi với hai cô kĩ sư trẻ về hướng thiết kê chiếc cầu.

3- Bức tranh 3: Bức tranh vẽ cảnh một cô giáo tiểu học đang dạy bài tập đọc cho học sinh. Cô giáo say sưa giảng bài, còn học sinh thì chăm chú nghe cô giảng.

4- Bức tranh 4: Bức tranh vẽ cảnh trong phòng thí nghiệm. Các nhà nghiên cứu khoa học đang say sưa làm việc. Họ chăm chú vào thí nghiệm của mình để phát hiện một điều gì mới hay kiểm tra, khẳng định cho một điều mình kết luận đúng hay sai v.v…

Bài làm 2

1. Bức tranh 1: Bức tranh vẽ cảnh cậu bé đang nằm điều trị trên giường bệnh. Cậu nằm mê mệt vì bệnh tình đang hành hạ câu. Môt bác sĩ vừa mới kiểm tra nhiệt độ cho cậu và đang chăm chú xem nhiệt kế.

2. Bức tranh 2: Vẽ cảnh các kĩ sư cầu đường đang đứng trước mô hình của một chiếc cầu hiện đại. Họ đang bàn luận sôi nổi về mô hình và cách thức thiết kế chiếc cầu.

3. Bức tranh 3: Vẽ cảnh một cô giáo đang giảng bài, và các em đang chăm chú nghe cô giảng một câu văn, câu thơ nào đó trong bài tập đọc.

4. Bức tranh 4: Vẽ cảnh trong phòng thí nghiệm. Các nhà khoa học đang tiến hành các thí nghiệm của mình. Ai cũng chàm chú vào công việc của mình, thể hiện một niềm say sưa nghiên cứu khoa học. Họ là những nhà trí thức còn rất trẻ.

Bài làm 3

1. Bức tranh 1: Người tri thức trong tranh là một bác sĩ. Bác sĩ đang theo dõi bệnh tình cho một cậu bé. Chắc là bác sĩ vừa mới đo thân nhiệt cho cậu bé, và đang giơ cao nhiệt kế ra chỗ sáng để kiểm tra.

2. Bức tranh 2: Ở phòng làm việc của các kĩ sư cầu đường, một kĩ sư già và hai cô kĩ sư trẻ đang đứng trước mô hình của một chiếc cầu hiện đại sắp xây dựng. Họ bàn luận sôi nổi về chiếc cầu trong tương lai và tìm cách thiết kế sao cho đáp ứng được yêu cầu vừa đẹp, vừa bền, vừa hiện đại.

3. Bức tranh 3: Bức tranh vẽ cảnh trong một lớp học. Cô giáo đang say sưa giảng bài. Dường như tiếng giảng bài của cô có sức hấp dẫn, cuốn hút nên học trò cứ chăm chú nhìn lên bảng mà không có ai quay nghiêng quay ngửa làm việc riêng.

4. Bức tranh 4: Tranh vẽ cảnh tại một phòng thí nghiệm. Trong phòng có hai nhà khoa học trẻ đang tiến hành làm thí nghiệm. Họ chăm chú vào công việc của mình một cách nghiêm túc.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
Z Khảo sát tần suất HBSAG(+) và các yếu tố liên quan trên bà mẹ mang thai tại tỉnh Bạc Liêu Luận văn Kinh tế 0
Y Khảo sát mối tương quan giữa độ hoạt động của nước với các yếu tố hàm lượng muối ngấm, độ ẩm ở các n Khoa học Tự nhiên 2
N Khảo sát mỗi quan hệ giữa tên Nôm và tên Hán Việt tương ứng của các làng trên một vài địa bàn ở Hà N Văn hóa, Xã hội 0
2 Biểu hiện của quan hệ quyền thế trong các diễn ngôn hội thoại (khảo sát trên tư liệu một số truyện n Văn hóa, Xã hội 0
Y Hoạt động áp dụng pháp luật hình sự của các Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát và Tòa án Việt Nam Luận văn Luật 2
F Phê chuẩn của Viện Kiểm sát Nhân dân đối với các quyết định của cơ quan điều tra trong giai đoạn điề Luận văn Luật 0
N Vai trò của Hội đồng nhân dân trong việc giám sát hoạt động của các cơ quan tiến hành tố tụng hình s Luận văn Luật 0
S Cơ quan quản lý Nhà nước có thực hiện việc theo dõi và giám sát đối với các ý kiến kiểm toán “ngoại Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
H Khảo sát mật độ xương và các yếu tố liên quan ở bệnh nhân nam mắc bệnh gút mạn tính Tài liệu chưa phân loại 0
F Hoàn thiện pháp luật về giám sát hoạt động hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước ở địa ph Luận văn Luật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top