Nếu như nói khoảng 4-5 năm về trước thì chỉ có sinh viên cùng kiệt mới ở ký túc xá, vì không có tiền thuê nhà trọ nên đa số các anh chị sinh viên điều lấy ký túc xá làm nhà, không những thế mà còn phải lo dạy thêm, làm thêm để có tiền đóng tiền học phí, tiền phí sinh hoạt, tiền sách vở, giáo trình, … tui còn nhớ lúc tui mới bước chân vào đại học, gia đình tui thuộc diện khó khăn nhưng không có sổ hộ nghèo, nên tui đã làm đơn vào xin ở ký túc xá nhưng không được vì tui không đủ điều kiện ( theo như người nhận xét duyệt đơn thì ký túc xá chỉ dành cho sinh có hoàn cảnh khó khăn có sổ hộ nghèo, sinh viên mô coi, gia đình có công với cách mạng, con em cán bộ viên chức). Thế là tui cùng các bạn của tui cùng quê vừa đậu đại học thuê một phòng trọ ở ngoài để học tập. Còn một bạn cùng quê với thì xin được vào ký túc xá, nhưng không lâu sau đó cũng phải dọn ra ngoài nhờ một ông cha cố giúp đỡ làm cho một của hàng bán xe honda và ở lại đấy học tập, đồng thời (gian) cũng có thêm ít tiền để sinh hoạt học tập.


Thế nhưng tui thật bất ngờ vì bây giờ những sinh viên ở trong ký túc xá toàn là sinh viên con nhà giàu. Một lần tình cờ tui có đi vào ký túc xá chơi. Điều làm tui ngạc nhiên là phòng ký túc xá 10 người thì vừa có 8 người là có máy laptop(còn 2 người đi vắng nên tui không biết), trong đó có một bạn dùng máy Mac của Apple, hai bạn dùng iphone 4 còn mới tanh. Trong khi những đứa như tụi tui thuê nhà trọ ở ngoài học chuyên về tin học có được cái máy tính để bàn là mừng rồi, chỉ có một vài bạn là sử dụng laptop, có bạn còn không có cả máy tính để sử dụng, nếu muốn sử dụng thì vào trường hay khoa mượn máy, rồi cắm usb vào làm, làm xong rồi lưu vào usb hôm sau lại tiếp tục.


Mình nói lên điều này không phải là mình ghen tị với các bạn ở ký túc xá hay gì, nhưng bạn hãy nghĩ lại xem. Một số bạn còn đang khó khăn, đang làm thêm hàng ngày để đủ tiền đóng tiền nhà trọ, tiền ăn, tiền sinh hoạt, tiền sách vở, trong khi nhưng bạn có gia đình khá giả có điều kiện để thuê nhà trọ thì lại ở ký túc xá. Thiết nghĩ các cán bộ nhà trường cũng nên xem xét lại điều kiện xin vào trong ký túc xá để các bạn có điều kiện khó khăn được vào ký túc xá ở, nhằm giúp các bạn đỡ phải đi làm thêm vất vả và tập trung vào chuyện học nhiều hơn.


hoangtu_it_03 (CTU)
 

nguyen_khanhvy

New Member
1)bạn viết cái đơn gửi lãnh đạo trường phường quận huyện thành phố abc xyz yêu cầu các anh chị nhà có điều kiện kia ra ngoài hết,tự thuê phòng trọ,sống ở đâu thì sống,rồi chuyển sinh viên "nghèo" vào trong thế chỗ.Như vậy nhé

2)gặp từng người có laptop thuê trọ kí túc xá nhà có điều kiện yêu cầu trình bày thuyết trình biện minh lí do abc xyz mong họ nhận ra lí tưởng của bạn với hi vọng có sự thay đổi trong ý thức và hành động của họ
 

thanhtrung_toan

New Member
thấy kí túc xá tùy thôi, như kí túc xá đại học nước cứ tỉnh nào xây nhà là có chỗ hết (nếu đủ)
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top