Campbell

New Member


Khi bạn chạy 1 chương trình trên máy tính, dữ liệu sẽ được đọc từ đĩa cứng vào chương trình, và sau khi kết thúc nó sẽ được ghi trở lại đĩa cứng. Sandboxie sẽ làm thay đổi quá trình trên bằng cách chặn thao tác đọc/ghi đó: toàn bộ dữ liệu từ đĩa cứng sẽ được trao đổi qua trung gian là Sandboxie. Khi đọc, dữ liệu sẽ được đọc từ đĩa cứng vào Sandboxie, tuy nhiên dữ liệu sẽ không bao giờ được ghi trực tiếp từ Sandboxie trở lại đĩa cứng. Điều này có thể sẽ giúp bạn bảo mật bằng cách không cho chương trình vượt qua giới hạn của Sandboxie để tác động đến ổ cứng.

Sandboxie chạy chương trình của bạn trong một vùng riêng và ngăn cản chúng gây những biến đổi lâu dài cho các chương trình khác và dữ liệu của bạn.


Mũi tên màu đỏ cho thấy sự thay đổi khi chạy một phần mềm trong máy tính của bạn. Ô chữ nhật tên Hard disk (no sandbox) hiển thị những thay đổi khi chạy một phần mềm một cách bình thường. Ô chữ nhật tên Hard disk (with sandbox) hiển thị sự thay đổi khi chạy một phần mềm dưới sự kiểm soát của Sandboxie. Sự minh họa trực quan đó cho thấy Sandboxie có thể chắn và cách ly những thay đổi bằng một sandbox, được miêu tả như khung màu vàng trong hình. Điều đó còn minh họa nhiều sự thay đổi cùng lúc có thể được xóa bỏ trong một lần duy nhất.



Lợi ích khi sử dụng Sandboxie :

• Bảo mật duyệt web : Chạy trình duyệt web thông qua bảo vệ từ Sandboxie đồng nghĩa với việc mọi phần mềm nguy hiểm tải về từ trình duyệt sẽ bị cô lập trong vùng bảo vệ và có thể loại bỏ dễ dàng

• Tăng cường sự riêng tư : history, cookies, và các tập tin tạm của trình duyệt sẽ nằm trong vùng bảo vệ và không rò rỉ ra Windows.

Các chức năng mới :

• Chức năng bảo vệ các thư mục được mở rộng cho cả các tài liệu cũng như chương trình

• Các tập tin có thể được kéo thả từ một cửa sổ thông thường vào cửa sổ Sandboxie

• Ngăn ngừa các thay đổi trên hình nền và quyền truy xuất Windows

• Công cụ giám sát truy xuất tài nguyên Resource Access Monitor


Khi bạn sử dụng Sandboxie để bảo vệ khi duyệt web , nó bắt tất cả những thay đổi cũng giống như trình duyệt để áp dụng chúng vào hệ thống máy tính của bạn. Sandboxie ghi lại những thay đổi này thay mặt cho trình duyệt, nhưng nó ghi lại chúng trong một thư mục bị cô lập đặc biệt, được gọi là sandbox.



Lợi ích của việc có một sandboxie đảm bảo khả năng thoát khỏi tất cả các thay đổi được thực hiện bởi trình duyệt, chỉ đơn giản bằng cách xóa thư mục sandbox.


Một chức năng hữu ích của Sandboxie là khả năng để chấm dứt tất cả các chương trình sandbox cùng một lúc với một nút bấm.

Changes in 4.0.6:
Fixes to several issues which were discovered with phiên bản 4.04.Performance improvements over phiên bản 4.04.Improved support for running Internet Explorer 10 under Sandboxie.Improved support for Windows 8, in particular: Installing programs in the sandbox, running full screen programs in the sandbox, and printing from 32-bit programs under Sandboxie.Initial support for Windows 8.1.Support for Windows Server 2003, which was missing in phiên bản 4.04.


Hướng dẫn sử dụng:

- Giải nén và chạy SandboxiePortable.

- Set quyền quản trị, sửa ExecAsAdmin = true trong SandboxiePortable.ini để thực hiện nó như quyền quản trị.

- Đừng quên để đóng tất cả các cửa sổ khi rời khỏi sandbox.

- Đừng quên đóng soft từ khay hệ thống (hay từ File => Exit) khi rời khỏi.



Trong lĩnh vực bảo mật máy tính, thuật ngữ chiếc “hộp cát” (sandbox) sẽ được dùng để chỉ một loại vật chứa vô hình, có thể cho phép chạy (từ bên trong nó) mọi ứng dụng không đáng tin cậy hay chứa đựng những nguy cơ tiềm ẩn đối với PC. Với sự trợ giúp của SC, mọi sự thay đổi bất lợi cho máy tính (chẳng hạn như bị nhiễm virus, sâu hay spyware, v.v...) đều được tháo gỡ hoàn toàn ngay sau khi bạn ngưng chạy ứng dụng và đóng lại chiếc hộp này. Nói cách khác, SC sẽ giúp máy tính của bạn miễn nhiễm trước mọi đại họa trên Internet ngay cả khi không được trang bị bất kỳ một giải pháp bảo hộ nào (chẳng hạn như phải cài đặt tường lừa, phần mềm diệt virus, trình tháo gỡ spyware, v.v...). Sự ra đời của SC đã ngầm chứng minh rằng không cần “đóng băng” nhưng máy tính của bạn vẫn sẽ luôn trong trạng thái an toàn, ổn định và nguyên vẹn. SC tỏ ra lý tưởng cho nhu cầu lướt Web, đọc thư điện từ và test phần mềm mà không sợ bị “sập bẫy” của hacker và spammer...

Sandboxie Control sẽ tạo một “hệ điều hành ảo” nên dù các chương trình có “quậy phá” thế nào thì máy của bạn vẫn không hể suy suyển! Chỉ cần bạn tắt SC là mọi chuyện lại y như cũ! Bạn cũng có thể dùng SC để… lướt Web (thông qua các trình duyệt khác), vì thế bạn không phải sợ các đoạn mã độc, malware nữa! SC dung lượng chỉ vài trăm Kb, bạn có thể tải tại

, với bản miễn phí giới hạn một số chức năng. Dưới đây là cách thức hoạt động của SC:

- Sử dụng SC để chạy ứng dụng:


+ Bạn bấm phải vào một ứng dụng, tại menu hiện ra, bạn chọn Run Sandboxed. Ứng dụng sẽ chạy như cách bình thường nhưng trên thanh tiêu đề bạn sẽ thấy có hai kí hiệu [#] giúp bạn phân biệt.


+ Bạn cũng có thể kích hoạt SC tại desktop rồi kéo thả biểu tượng của chương trình vào cửa sổ của SC.


+ Nếu đang chạy mà các ứng dụng muốn quậy máy của bạn thì bạn hãy “xử” nó bằng cách sau: vào menu Terminate All Sandboxed Processes. Mọi ứng dụng đang chạy dưới tay của SC sẽ bị “stop”.


- Sử dụng SC để lướt Web (thông qua các trình duyệt khác):


+ Bạn cũng làm tương tự như cách trên cho các trình duyệt khác IE.


+ Bạn cũng có thể vào menu Function > Run Sandboxed > chọn Internet Explorer (dùng IE) hay chọn Default Browser (dùng trình duyệt mặc định). Tại đây bạn cũng có thể chọn Email Reader để duyệt email an toàn.


+ Nếu bạn không muốn làm hai cách trên bạn cũng có thể tích hợp cho IE một thanh công cụ bằng cách vào menu Option, đánh dấu chọn vào Enable Sandboxie Toolbar for Internet Explorer. Sau đó bạn vào IE, bấm chuột phải vào vùng trống trên thanh công cụ rồi chọn Sandboxie. Khi nào bạn muốn giới hạn một trang Web nào đó hãy bấm vào nút Sandbox this webpage.


- Từ đây, bạn có thể thoải mái cài đặt phần mềm, lướt Web, duyệt mail (dĩ nhiên phải thông qua SC) mà không sợ bất cứ nguy hiểm nào!


- Cũng như windows, SC cũng cho bạn tạo nhiều “tài khoản ảo” để sử dụng cho mục đích khác nhau, bạn vào menu Configuration > Create New Sandbox rồi gõ tên tài khoản vào. Khi muốn chuyển qua tài khoản khác, bạn bấm phải chuột vào biểu tượng của SC dưới khay đồng hồ rồi chọn Switch to Sandbox > Chọn tên tài khoản.


- Thiết lập thông báo và “vũ lực” khi một ứng dụng vượt quá giới hạn cho phép: thiết lập này rất quan trọng khi bạn muốn xác định chương trình có “quậy phá” máy mình hay không. Cách làm như sau:


+ Vào menu Configuration > Global Settings > Set Program Alerts. Tại cửa sổ xuất hiện, bạn có thể đánh dấu chọn vào chương trình mà chương trình có thể nhận biết trước, nếu chương trình nào chưa có bạn hãy gõ vào khung bên cạnh đầy đủ tên của tập tin thực thi, mỗi dòng một tập tin. Thiết lập này dành cho mọi tài khoản.


+ Vào menu Configuration > Sandbox Setting > Set Forced Program rồi làm như trên. Các thiết lập này chỉ dành cho từng tài khoản.

Lưu ý: SC sẽ thiết lập giới hạn cho các ứng dụng chạy trong nó nên các ứng dụng đòi hỏi quyền quản trị sẽ không thể chạy trong SC.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top