Link:

THÔNG TIN
chức năng chính


+ Trang chủ about:home thêm nhiều nút bấm tiện dụng


+ Mở tab mới thêm 9 trang web thường truy cập (muốn thêm kéo thả bookmark xuống)


+ Nút Reset giúp phục hồi về tình trạng ban đầu mà không mất Bookmark, pass...


+ Tăng tốc Firefox 13 : bổ sung bộ lọc ABP tải voz, vns, ttn... nhanh hơn


+ Ngoài ra thư mục Addons được phân loại theo chủ đề : tốc độ, trong suốt FF, IDMCC, bàn phím, chuột, tab....


Reset - phục hồi tình trạng ban đầu cho Firefox

Ví dụ Firefox tự dưng chạy chậm như rùa, crash liên tục, tự nhiên có thêm vài toolbar không mời mà đến ?…. Rồi bạn phải mất thời gian tìm hiểu cách sửa lỗi ? không cần thiết ! Chỉ cần bấm nút Reset Firefox bằng cách: Vào Giúp > Troubleshooting Information > Reset Firefox !



Thêm phần bộ lọc trang:

_Cách tạo bộ lọc tải trang nhanh:

Khi tải 1 trang web, thấy nó cứ load mãi (phần status bảo loading liên tục) làm bạn bực mình, không hiểu cái quái gì mà tải lâu thế ? Nhấn Ctrl+Shift+Q, khung danh sách hiện ra, xem loading đến trang nào rồi block là xong ! Và nhớ F5 lại xem có vấn đề gì không ? nếu có hãy disable filter đó đi! Cách này sẽ làm trang nhẹ đi rất nhiều, đỡ tốn lưu lượng lại giảm RAM CPU, tăng tốc toàn diện...




BONUS: GIẢM NGỐN RAM HƠN NỮA:


cách làm: Từ giao diện chính, gõ lệnh about:config

- Trong cửa sổ hiện ra, gõ dom.ipc vào khung Filter để tìm các mục liên quan đến tiến trình plugin-container.exe.

_tìm đến 2 dòng dom.ipc.plugins.enableddom.ipc.plugins.java.enabled

ta click chuột trái 2 lần vào 2 dòng trên, thay đổi giá trị thành False. khởi động lại và check lại kết quả!


nguồn:tangtocnet.com


(sẽ post thêm cách tăng tốc ở #2 cho các bạn đỡ hoa mắt)
 
Thủ thuật tăng tốc cho FireFox để tăng tốc truy cập Internet

Kích hoạt pipelining (đường ống dẫn) :

+ FireFox > gõ about:config vào thanh địa chỉ > gõ pipelining chọn dòng network.http.pipelining chỉnh là true

Giảm thời gian chờ khi load web:

+ FireFox > gõ about:config vào thanh địa chỉ > click phải vào vùng trống > New > Integer > nhập vào nglayout.initialpaint.delay > nhập giá trị 0

Thủ thuật tăng tốc FireFox đối với máy có đường truyền ADSL tốc độ 3mbps (3072kbps) trở lên :

FireFox > gõ about:config vào thanh địa chỉ > gõ connection vào khung Filter sau đó chỉnh như hướng dẫn dưới đây (tất cả các giá trị dưới đều là Integer) :
network.http.max-connections : 48

network.http.max-connections-per-server: 16

network.http.max-persistent-connections-per-proxy:16

network.http.max-persistent-connections-per-server:8


Tinh giảm & tối ưu file places.sqlite & urlclassifier3.sqlite

_Sau 1 thời gian sử dụng Firefox, có 2 file phình lên rất nhanh làm khởi động Firefox chậm chạp : (ở đây xét phiên bản Firefox 3.5 trở lên)
places.sqlite

urlclassifier3.sqlite


_File places.sqlite là gì? Nó là 1 dạng database chứa thông tin về Bookmark (tương tự Favourite của IE), History (các trang mà bạn đã vào). Vì thế nếu Bookmark càng nhiều và History số lượng lớn thì dung lượng file places.sqlite sẽ tăng rất nhanh. (bạn có thể tìm file places.sqlite bằng cách vào Start > gõ %Appdata%/Mozilla\Firefox\Profiles\********.default\places.s qlite)

Cách khắc phục :

Vào Tools > Options > Thẻ Privacy > trong Firefox will chọn "Use custom settings for history > mục "Remember my browsing history for at least" > Giảm số ngày xuống


Tối ưu file places.sqlite bằng cách sử dụng SQLite Manager

Cách dùng SQLite Manager (SM) : Sau khi cài vào Tools > SQlite Manager > Database > Connect Database > Chọn file places.sqlite

Lưu ý : chép file places.sqlite vào thư mục khác mới có thể Connect được !

_File urlclassifier3.sqlite là gì? Nó là 1 dạng database được kích hoạt bởi 2 chức năng sau :
browser.safebrowsing.malware.enabled (so sánh blacklist khi download)

browser.safebrowsing.enabled (so sánh URL khi gõ awesomebar)

_Giải thích:

Khi duyệt 1 trang web, Firefox sẽ tìm thông tin từ Google xem địa chỉ có nằm trong Blacklist hay không, sau đó trả về tập tin Urlclassifier3.sqlite được lưu trên ổ cứng. Sau 1 thời gian sử dụng file Urlclassifier3.sqlite sẽ phình lên theo ngày tháng, làm quá trình khởi động Firefox ngày càng chậm. (tương tự bạn có thể tìm file urlclassifier3.sqlite bằng cách vào Start > gõ %Appdata%/Mozilla\Firefox\Profiles\********.default\urlclass ifier3.sqlite)

_Cách khắc phục: Xóa file urlclassifier3.sqlite cũ và làm theo bước sau :
Gõ about:config trong thanh địa chỉ, tìm browser.safebrowsing.malware.enabledbrowser.safebrowsing.enabled

Sửa tất cả thành FALSE


Thế là sau này urlclassifier3.sqlite sẽ không còn cơ hội "nở" ra nữa!


Tinh giảm các chức năng không còn phù hợp cho tốc độ

_geo.enabled : Geo (Local Aware Browsing ) thông báo đến trang web thông tin về IP của bạn sẽ làm gián đoạn phần nào tốc độ lướt web. Cách tắt như sau :

Firefox> gõ about:config vào thanh địa chỉ > gõ geo.enabled chỉnh là False


_Tắt các plugin không cần thiết : Ngoài Shockwave Flash và Windows Media Plug-in Dynamic Link Library bạn có thể disable các plugin còn lại (Tools > Options > Add-ons > Thẻ Plugins). Có thể bạn cần Java nhưng các trang web chạy Java hoàn toàn không nhiều nên bạn có thể yên tâm disable.


_Tinh giảm BackUp Bookmark (sao lưu Bookmark tự động) : Firefox sẽ tự tạo bản sao lưu bookmark (mặc định là 5 bản) điều này làm Firefox ngốn RAM hơn và dùng nhiều dung lượng ổ cứng hơn.

FireFox > gõ about:config vào thanh địa chỉ > gõ browser.bookmarks.max_backups chỉnh giá trị thấp hơn (1 hay 0 tùy bạn)

_Tinh giảm Backup Filter của Adblock Plus : Nếu bạn dùng ABP thì nó sẽ tự tạo bản sao lưu Filter (bộ lọc) mặc định là 5 bản

Firefox> gõ about:config vào thanh địa chỉ > gõ extensions.adblockplus.patternsbackups chỉnh giá trị thấp hơn (1 hay 0 tùy bạn)


Thế là ta đã tinh chỉnh xong, restart Firefox lại và tận hưởng nào!
 

muathuvang.love

New Member
hôm trước đã xóa bài rồi sao còn bài này nhỉ tại hôm trước để size to quá nên bị del bài, nên bi giờ post lại,bài này em đầu tư công phu hơn mà ế quá @@!

P/S: uppppppppppppppppp
 

hangpthanh

New Member
hình như topic bạn ế là do cái này :


kéo xuống phía dưới có nhắc tới bài của bạn đó


bạn nên đọc xem họ nói có lý lắm
 
Thanks nha bạn.Đang dùng chrome mà nổi hứng nên cài firefox ,fix lại mấy cái bạn chỉ thấy chạy cũng tốt hơn.
 

niemtinnoiay89

New Member
Đồng ý là chạy phà phà, nhưng 1 ngay trở trời, flash lỗi, VD như đang chạy clip youtube tự dưng flash bị lỗi j` đó, thay vì chỉ cần end process plugin-container thì sẽ hết lỗi, refresh trang web là sẽ bt thì bây giờ bạn phải end process cả FF sau đó khởi động lại

Firefox ban đầu, hình như là bản 2.0 3.0 j` đó đâu có plugin-container, mozilla sau này mới thêm để đề phòng lỗi thì sẽ đỡ rắc rối, tắt plugin-container dĩ nhiên không chết nhưng sẽ gây phiền toái nhưng nếu đang nghe nhạc trên 1 tab vừa soạn cái j` đó trên tab khác, thay vì phải tắt toàn bộ firefox, mất bao công sức soạn văn bản, vừa bực mình, nay chỉ cần tắt plugin rồi refresh lại tab nhạc là típ tục công việc của mình Vậy thì bác cứ sử dụng bình thường. Em hướng dẫn làm vậy để đỡ ngốn ram, với lại nói thật em chưa bao giờ bị crash @@!
 

quangphong098

New Member
"File places.sqlite là gì? Nó là 1 dạng database chứa thông tin về Bookmark (tương tự Favourite của IE), History (các trang mà bạn đã vào). Vì thế nếu Bookmark càng nhiều và History số lượng lớn thì dung lượng file places.sqlite sẽ tăng rất nhanh. (bạn có thể tìm file places.sqlite bằng cách vào Start > gõ %Appdata%/Mozilla\Firefox\Profiles\********.default\places.s qlite)"


các bạn cho mình hỏi, mình cứ tưởng vào Start - là biểu tượng Windows hình cửa sổ bên dưới màn hình, gõ "%Appdata%/Mozilla\Firefox\Profiles", vào u8x8ue0.default, mà không tìm ra file places.s qlite ????? mình dở khoản tin học lắm, mong được chỉ giáo ^_^.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top