Miss_ya

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (bộ môn Toán) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012
Nêu tóm tắt một số tiêu chuẩn cần đạt được đối với một giáo án cá nhân ở trường trung học phổ thông chuyên. Đưa ra một số ưu điểm từ những bộ sách giáo khoa tiên tiến trên thế giới và Việt Nam. Trình bày phương pháp xây dựng giáo án cá nhân môn toán ở trường chuyên trung học phổ thông. Áp dụng phương pháp xây dựng giáo án cá nhân với nội dung các bài toán tổ hợp ở trường trung học phổ thông chuyên

7. Tên đề tài luận văn:“Phương pháp xây dựng giáo án cá nhân môn toán chuyên sâu về các bài toán tổ hợp ở trường trung học phổ thông chuyên ”.
8. Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học (bộ môn Toán học)
9. Mã số : 60 14 10
10. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. NGUYỄN VŨ LƯƠNG.
11. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
Qua quá trình nghiên cứu, luận văn đã thu được những kết quả chính sau:
- Hệ thống hóa được một số tiêu chuẩn cần đạt được đối với một giáo án cá nhân ở trường THPT chuyên.
- Tìm thấy một số ưu điểm từ những bộ sách giáo khoa tiên tiến trên thế giới ở nhiều nội dung giảng dạy.
- Đưa ra được phương pháp xây dựng giáo án của cá nhân mình và áp dụng cho các bài toán tổ hợp – một nội dung khá khó với 65 bài tập và 27 ví dụ.
- Luận văn đã đưa ra một số bài giảng về tổ hợp theo mô hình tích cực, giúp học sinh chủ động, tích cực trong việc hoạt động và chiếm lĩnh tri thức, góp phần vào việc đổi mới phương pháp dạy học ở trường THPT hiện nay.
- Luận văn cũng đã thể hiện việc thực nghiệm sư phạm các vấn đề trên với các đối tượng học sinh (học sinh chuyên toán, chuyên tin, chuyên lý và học sinh các lớp chọn toán) cho thấy kết quả khả quan đặc biệt đạt hiệu quả tốt với các học sinh chuyên toán. Điều đó phản ánh đúng chất lượng của đề tài nghiên cứu.
- Những kết quả thu được cho phép kết luận rằng giả thuyết nghiên cứu là chấp nhận được, mục tiêu nghiên cứu đã được thực hiện, nhiệm vụ của luận văn đã được hoàn thành.
12. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Tài liệu ôn thi Đại học và thi học sinh giỏi phần các bài toán tổ hợp.
13. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: mở rộng hướng nghiên cứu của đề tài cho việc dạy học các phần khác của chương trình Toán THPT, cho bộ môn khác, và cho cả các cấp học khác nữa.

7. Giả thuyết nghiên cứu ......................................................................... 4
8. Phương pháp nghiên cứu ..................................................................... 4
9. Kết quả đóng góp của luận văn ............................................................ 4
10. Cấu trúc của luận văn .......................................................................... 5
Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI ......................................... 6
1.1. Một số tiêu chuẩn cần đạt được đối với một giáo án cá nhân ở
trường trung học phổ thông chuyên........................................................... 6
1.1.1. Đầy đủ kiến thức ........................................................................... 6
1.1.2. Kế thừa............................................................................................ 6
1.1.3. Cập nhật .......................................................................................... 6
1.1.4. Tích hợp .......................................................................................... 6
1.1.5. Có thách thức .................................................................................. 7
1.1.6. Phù hợp .......................................................................................... 7
1.1.7. Sáng tạo ......................................................................................... 7
1.1.8. Hợp lý ............................................................................................ 7
1.2. Một số ưu điểm từ những bộ sách giáo khoa tiên tiến:........................ 8
1.2.1. Sách giáo khoa của Singapore ......................................................... 8
1.2.2. Sách giáo khoa của Anh .................................................................. 8
1.2.3. Sách giáo khoa cho học sinh chuyên (Đoàn Quỳnh chủ biên).......... 8
1.3. Một số khái niệm liên quan đến giáo án ............................................. 8
1.3.1. Khái niệm về giáo án....................................................................... 8
1.3.2. Khái niệm về tiết học ...................................................................... 9
1.3.3. Khái niệm về mục tiêu bài học ........................................................ 11
1.3.4. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh................................................. 15
1.3.5. Chọn lựa phương pháp .................................................................... 15
1.3.6. Tiến trình bài học ........................................................................... 18
1.3.7. Dự kiến kiểm tra, đánh giá .............................................................. 19
Chƣơng 2: PHƢƠNG PHÁP XÂY DỰNG GIÁO ÁN CÁ NHÂN
MÔN TOÁN ÁP DỤNG VỚI CÁC BÀI TOÁN TỔ HỢP Ở
TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CHUYÊN............................. 20
2.1. Phương pháp xây dựng giáo án cá nhân môn toán ở trường trung
học phổ thông chuyên ............................................................................... 20
2.2. Kế hoạch dạy học các bài toán tổ hợp ở trường THPT chuyên ........... 38
2.3. Một số giáo án dạy học các bài toán tổ hợp ở trường THPT
chuyên....................................................................................................... 42
2.3.1. Giáo án bài HAI QUY TẮC ĐẾM CƠ BẢN ................................... 42
2.3.2. Giáo án bài HOÁN VỊ, CHỈNH HỢP, TỔ HỢP ............................. 54
2.3.3 Giáo án chuyên đề: Một số kỹ năng giải bài toán đếm dạy học
theo dự án ................................................................................................. 84
2.3.4.Giáo án bài: NHỊ THỨC NIU-TƠN .................................................115
Chƣơng 3 : THỰC NGHIỆM SƢ PHẠM..............................................129
3.1. Mục đích, nhiệm vụ và phương pháp thực nghiệm sư phạm...............129
3.1.1. Mục đích thực nghiệm.....................................................................129
3.1.2. Nhiệm vụ thực nghiệm ....................................................................129
3.1.3. Phương pháp và hình thức thực nghiệm...........................................129
3.2. Nội dung của thực nghiệm sư phạm ...................................................130
3.3. Kết quả thực nghiệm sư phạm ...........................................................131
3.3.1. Cơ sở để đánh giá kết quả thực nghiệm ...........................................131
3.3.2. Kết quả thực nghiệm sư phạm .........................................................131
3.4. Tổng kết .............................................................................................140
KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ..........................................................141
1. Kết luận.................................................................................................141
2. Khuyến nghị..........................................................................................142
TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................143
2.3.3 Giáo án chuyên đề: Một số kỹ năng giải bài toán đếm dạy học theo
dự án
GIÁO ÁN BÀI DẠY THEO DỰ ÁN
Ngƣời soạn
Họ và tên Trần Thị Thu Trang
Thành Phố Nam Định
Trường Trung học phổ thông Trần Hưng Đạo – Nam Định
Tổng quan về bài dạy
Tiêu đề bài dạy
Các kỹ năng giải bài toán đếm
Tóm tắt bài dạy
Bài dạy nhằm giúp học sinh hệ thống và thực hành các kỹ năng giải quyết
một số dạng bài toán đếm thường gặp trong các kì thi đại học, thi học sinh
giỏi cấp tỉnh, thành phố hay quốc gia. Với sự hướng dẫn, định hướng của
thầy cô giáo, với cơ sở là kiến thức đã được trang bị học sinh sẽ hệ thống
được cho mình một “ngân hàng” các kỹ năng giải bài toán đếm thường gặp
trong các kì thi đại học, thi học sinh giỏi các cấp. Đây là một khối lượng
công việc tương đối lớn bao gồm các kỹ năng thuộc nhiều chủ đề, phân
môn hay phải huy động các dạng kiến thức sâu, đa dạng và khá phức tạp
nên học sinh sẽ không thể làm được nếu không có sự giúp đỡ của thầy cô
giáo và hợp tác với nhau. Mỗi một dạng, một dạng bài tập với phương
pháp, kỹ năng giải tương ứng có thể tách ra như một dự án nhỏ để học sinh
thực hiện. Kết quả thu được sẽ hỗ trợ học sinh trong các kì thi học sinh giỏi
các cấp, đồng thời cũng giúp học sinh chuẩn bị cho kì thi đại học của bản
thân mình.
Lĩnh vực bài dạy
- Toán học
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thí nghiệm xác định hàm lượng ion đồng theo phương pháp chuẩn độ tạo phức và xây dựng một số bài thí nghiệm Luận văn Sư phạm 0
D Xây dựng phương pháp xác định một số kháng sinh β lactam trong nước thải nhà máy dược phẩm bằng sắc Y dược 0
D Xây dựng phương pháp Elisa gián tiếp xác định dư lượng Fluoroquinolone trong sữa Khoa học Tự nhiên 0
B Nghiên cứu xây dựng quy trình nhân giống vô tính hoắc hương (Pogostemon cablin) bằng phương pháp in vitro Kiến trúc, xây dựng 2
T Nghiên cứu xây dựng phương pháp xác định tạp pha trong Artesunat nguyên liệ bằng phương pháp HPLC Kiến trúc, xây dựng 0
D Phương hướng, biện pháp xây dựng các Tổng công ty thành các tập đoàn kinh tế lớn mạnh Kiến trúc, xây dựng 0
T Hoàn thiện phương pháp phân tích hiệu quả các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật khu công Kiến trúc, xây dựng 0
A Xây dựng hệ thống quản lý dữ liệu video tại Đài phát thanh và truyền hình Hải Phòng bằng phương pháp Công nghệ thông tin 0
M Hoàn thiện phương pháp kế toán chi phí xây lắp tại Công ty Cổ phần xây dựng số 5 trong điều kiện vận Luận văn Kinh tế 0
J Phương pháp lập dự án đầu tư mua sắm và trang bị máy xây dựng cho một số trường hợp Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top