conbocon

New Member
Chúng ta thử xem phần mềm vănphòng chốngnào sau đây tốt hơn :


Ứng viên đầu tiên :

Corel WordPerfect Office X4


Giới thiệu WordPerfect Office X4 có đầy đủ tất cả chức năng xuất - nhập tài liệu, bảng tính, trình diễn, xuất tài liệu theo định dạng PDF và tích hợp trả hảo với email bất hề thua kém so với Microsoft Office.


Hiện WordPerfect là một trong số vài bộ công cụ vănphòng chốnghiếm hoi có tiềm năng đối đầu trực tiếp với bộ công cụ vănphòng chốngcủa “ông trùm” Microsoft. Cùng chiến tuyến với WordPerfect cũng chỉ có một vài tên tuổi quen thuộc như StarOffice của Sun Microsystems hay OpenOffice của OpenOffice.org…


link :

Cr@ck:

Pass:



Bây giờ đên đối thủ thứ hai mà ai cũng biết Đó là:

Microsoft Office 2007

(có bản 2010 rồi nhưng lấy cái phổ biến cho dễ so sánh)


Được đổi tên từ Office 12, phần mềm ứng dụng hỗ trợ vănphòng chốngmới nhất của Microsoft - Microsoft Office 2007 - gần như lột xác trả toàn so với các phiên bản trước đó.


Trực quan và tập trung, đó là hai từ chính xác nhất để mô tả giao diện mới của Office 2007, cho dù có thể bạn sẽ mất thời (gian) gian để làm quen với nó.


Với Office 2007, Microsoft vừa tân trang lại toàn bộ giao diện người dùng của bộ ứng dụng vănphòng chốngnày. Các card đổ xuống và thanh công cụ quen thuộc vừa được thay thế bằng một thanh award (thanh chức năng) ngữ cảnh. Ngoài chuyện cho phép bạn xem trước những gì sẽ làm, thanh award còn đặt sẵn nhiều tùy chọn liên quan nhằm giảm bớt không số lần thao tác chuột như ở những phiên bản trước.


Một chức năng quan trọng khác của Office 2007 là khi bạn đánh dấu một cụm từ nào đó rồi nhấp chuột phải, các tùy chọn mặc định sẽ bất còn mà thay vào đó là những tùy chọn thường dùng.


Ngoài cách trình bày có nhiều cải tiến rất thuận tiện và nhiều công cụ hơn, phiên bản mới có giao diện rất bắt mắt với màu sắc chủ đạo xanh da trời nhạt. Sau đây là một số điểm chính khác biệt và thuận tiện hơn so với các phiên bản trước:


1. Nhiều tuỳ chọn Save hơn:


Ngoài chuyện cho Save as dưới dạng Word của những phiên bản cũ hơn, Office 2007 còn cho bạn Save văn bản dưới dạng PDF hay XPX.


2. Xuất bản thành blog:


Cho phép bạn xây dựng văn bản đang soạn thảo thành một trang nhật ký trực tuyến (blog) thật sự: Vào card File>Publish>Blog.


3.Công cụ Home:


Là nơi chứa các công cụ soạn thảo văn bản thay cho Format trước đây. Khi bạn vào Home, tất cả các công cụ sẽ hiện lên trên thanh Toolbar rất thuận tiện. Hầu hết những hiệu ứng trong card Format trước đây đều được đưa vào Toolbar, bạn bất cần cực khổ mở ra mở không Format>… như trước đây nữa.


4. Công cụ Equation: được hỗ trợ thêm rất nhiều công thức mới, bạn có thể tự thiết lập công thức, phép toán rồi lưu lại cho lần sử dụng sau. Thực hiện như sau: Insert>Equation hay InsertNewEquation.


5. Page Layout: Ngoài những công cụ cũ như Paragraph, PageColor, Page Border - đóng khung văn bản, Office 2007 hỗ trợ thêm một số công cụ thiết kế trang văn bản rất hay:


- Themes: cho phép chọn lựa cách trang trí văn bản.


- Margins: tương đương với Page setup, bạn có thể tuỳ chọn lề của văn bản theo một số mẫu có sẵn hay tự thiết lập theo ý muốn.


- Watermark: làm ra (tạo) nền cho văn bản. Bạn có thể làm ra (tạo) nền là chữ hay ảnh in chìm. Trước tiên bạn chọn cách trình bày những chữ đó theo mẫu có sẵn rồi vào More Watermark để mở cửa sổ PrintedWatermark lên:


+ Chọn Textwatermark: Trong ô argument gõ dòng chữ bạn muốn in chìm trên văn bản. Bạn cũng có thể chọn font, ngôn ngữ, màu chữ. Sau đó bấm Apply hay OK để trả tất.


+ Chọn Picture watermark (nếu bạn muốn hình nền là hình ảnh): ở ô Select Picture bạn chỉ đường dẫn đến book hình ảnh chọn làm hình nền. Ô Scale cho bạn chọn kích thước ảnh. Chọn Washout nếu muốn hình hiện rõ trên nền.


6. Microsoft Office 2007 hỗ trợ một số thao tác chỉnh sửa hình ảnh chèn vào văn bản trong card Format (Picture Tools). Các công cụ này chỉ hiện ra khi bạn vừa bấm chọn hình ảnh, hay khi bạn vẽ Shape (Drawing Tools).


Các thao tác chỉnh sửa trên ảnh cho cả 2 loại công cụ Picture Tools và Drawing Tools gồm có:


- Picture Styles: chọn kiểu khung, hiệu ứng trình bày cho ảnh.


- Postion: chọn vị trí của ảnh trong văn bản.


- Size: cắt xén và tuỳ chọn kích thước cho ảnh.


Thay đổi lớn nhất của Office 2007 chính là quyết định sử dụng định dạng XML mới (.docx, .xlsx hay .pptx) của Microsoftcoi nhưđịnh dạng chuẩn của Word, Excel và PowerPoint. Quyết định này được sự ủng hộ của cộng cùng mã nguồn mở vì từ đây, Office 2007 và OpenOffice.org vừa có thể “hợp tác” với nhau, cùng nghĩa với chuyện Office 2007 có tiềm năng đón nhận thêm một lượng khách hàng mới.


link :



Ứng cử viên cuối cùng là một ứng viên ngựa nguồn mở cũng rất mạnh


OpenOffice.org


Phiên bản 3.0 này hơn cả một ứng dụng vănphòng chốnghiệu quả nhưng đơn giản. Ngoài các ứng dụng cơ bản như: xử lí văn bản, bảng tính, trình diễn, đồ hoạ, công thức toán và cơ sở dữ liệu, người dùng có thể tải xuống các ứng dụng hỗ trợ. Người dùng sẽ bất phải choáng ngợp bởi chức năng của OOo 3.0: có các cấu hình khác nhau dành cho công ty, văn phòng, trường học cũng như người dùng gia (nhà) đình.


Louis Suárez-Potts, giám đốc truyền thông của OpenOffice.org cho biết: “Các chính phủ và công ty lần lượt sử dụng định dạng mở ODF vừa được ISO phê duyệt. Phiên bản 3.0 có thể sử dụng thuận tiện và tương thích hơn với MS Office.” Phiên bản 3.0 hỗ trợ tập tin .accdb của MS Access 2007, hỗ trợ các macro VBA, đọc các tập tin định dạng OOXML.


OpenOffice.org 3.0 có một giao diện trả toàn mới. chức năng được bổ articulate bao gồm:

Writer (xử lí văn bản)

Chức năng zoom mới cho phép hiển thị nhiều trang khi soạn thảo

Cách thức hỗ trợ (nhiều) đa ngôn ngữ mới

Tăng cường tiềm năng ghi chú trong tài liệu

Cho phép làm ra (tạo) các tài liệu Wiki

Calc (bảng tính)

Hỗ trợ đến 1024 cột/bảng tính

Công cụ giải phương trình mới, mạnh mẽ

chức năng soạn thảo cộng tác

Draw (đồ hoạ)

Cho phép làm ra (tạo) các đồ hoạ cỡ lớn đến 3x3 m

Impress (trình diễn)

Hỗ trợ chèn bảng nguyên nước (trước đây phải dùng đối tượng Calc)


PresenterSreen sẽ giúp đỡ bạn khi thuyết trình. Nguồn: OpenOffice.org


Ngoài ra, như vừa nói, người dùng có thể cài thêm các chức năng phụ trợ, như các công cụ phân tích kinh doanh, nhập PDF, làm ra (tạo) các tài liệu PDF lai, hỗ trợ người thuyết trình. Người dùng còn có thể xâm nhập thế giới Web bằng cách làm ra (tạo) các trang Web và tài liệu Wiki ngay trong Writer.


link:

or :

 

Culbart

New Member
phần mềm nào mạnh nhất: Microsoft Office, OpenOffice.org,Cor

cái này thì đa số người ta sử dụng chỉ nghĩ đến cái nào thông dụng nhất chứ ít khi nghĩ tới cái nào tốt nhất. mình chủ yếu là đẻ in ra giấy nên chỉ cần đánh ra chữ là đủ

Theo mình thì chức năng 3 ông đó ngang nhau, với những người dùng bình dân thì chẳng có gì khác biết.

Nhưng nếu bạn muốn dùng miễn phí Đúng nghĩa chứ không phải Cr-ack thì đương nhiên dùng Openoffice là ổn nhất. Đặc biết với những ai làm ăn với người nước ngoài thì nên dùng bộ openoffice này, họ sẽ đánh giá bạn cao hơn so với khi bạn dùng office Cr-ack.
 

Meirion

New Member

Trích:

bin2210

cái này thì (nhiều) đa số người sử dụng chỉ nghĩ đến cái nào thông dụng nhất chứ ít khi nghĩ tới cái nào tốt nhất. mình chủ yếu là đẻ in ra giấy nên chỉ cần đánh ra chữ là đủ

Bạn nói cũng đúng nhưng mình nghĩ phải xem xét toàn diện chứ ví dụcoi nhưcái nào nhiều chức năng hơn, cái nào có tiềm năng làm ra (tạo) văn bản đẹp hơn,....

 

MacIntosh

New Member
Thật sự, với mức độ dùng các bộ appointment dành cho vănphòng chốnghiện nay, chưa dùng hết chức năng của nó thì bộ appointment nào cũng như nhau.
Do ngay từ đầu hầu như ai học vi tính cũng đều được dạy Microsoft Appointment nên hầu hết cho rằng Microsoft Appointment là mạnh nhất.

Phải xét riêng từng nhóm sp trong bộ appointment mới có kq đúng được chứ xét chung chung thế này khó nói lắm.
 

Alvan

New Member
Microsoft Office dùng cho bình dân tất cả người . Còn ai thik thay đổi hay muốn thêm thì tuỳ theo nhu cầu mà dùng OpenOffice thôi
 

Jamon

New Member
Như nhau cã. Xài bất amend thì thôi chứ amend oài thì lâu lâu lại đơ máy
 

Treowe

New Member
Theo mình thấy thì Microsoft Office được tất cả người dùng rất nhiều
 

Edmundo

New Member
cái nào tốt nhất thì khó mà so sánh được, vì có nhiều mặt cần so sánh, còn thông dụng nhất thì thằng MS appointment chiếm ưu thê
 

Yeung

New Member
Tương lai phần mềm ngựa nguồn mở sẽ chiếm ưu thế
Tất cả các sản phầm trong tương lai sẽ được phát triển phụ thuộc trên ngựa nguồn mở
Ý mình chắc các bạn vừa rõ
Mã nguồn mở là cardinal one!!!
 

Castle

New Member

Trích:

nth250908

cái nào tốt nhất thì khó mà so sánh được, vì có nhiều mặt cần so sánh, còn thông dụng nhất thì thằng MS appointment chiếm ưu thê

uhm...mình cũng nghĩ vậy.....MS appointment vì lâu đời nên có kinh nghiệm hơn nhìu so với mấy tay khác!

 

Elroi

New Member
chăngcaanf hỏi cũng biết Microsoft Office là ngon nhất rùi, lại phổ biến nữa
 

cunhan

New Member
Microsoft Office là không đối , sao Pro bất phân tích thử Ashampoo Office 2008 xem thử coi có thể dùng tốt hok. Thaks
 

damchet

New Member
Nguyện theo ý của bác vantre, em xin giới thiệu thêm Ashampoo Office 2008:

Ashampoo Office 2008 - sự lựa chọn mạnh mẽ cho người sử dụng chuyên nghiệp. Không có máy tính nào thực sự trả thiện nếu như bất có gói vănphòng chống(Office) của chính mình.
Office tham gia (nhà) việc biên soạn tài liệu, trong chuyện lập bảng tính toán và trong chuyện chuẩn bị các bài thuyết trình. Trong nhiều công việc, Microsoft Office là sự lựa chọn chung, như những định dạng của nó được phát hành và những chức năng của nó thì ngày càng (nhiều) đa dạng. Tuy nhiên rất nhiều người sử dụng bất thể đáp ứng được cho mình một bộ Office (do chiếm nhiều tài nguyên-chú thích người dịch).

Đó là điểm mà Ashampoo Office 2008 bắt đầu . Chương trình này chỉ chiếm một bất gian giới hạn trên ổ cứng, rất ổn định và còn đưa ra các chức năng vănphòng chốngcần thiết cho chuyện cá nhân hay trong kinh doanh. Người sử dụng chỉ cần trả một giá phải chăng mà bất gặp phải vấn đề gì , đảm bảo Ashampoo Office 2008 sẽ nhanh chóng trở thành một người bạn mới của bạn . Các card đơn giản và dễ sử dụng của nó cho phép người dùng có thể chuyển đổi dễ dàng các giải pháp vănphòng chống.
Nó hoạt động mà bất cần nói rằng chuyện quan trọng nhất thực tế là đọc và viết ở Word, Excel và PowerPoint files nguyên gốc mà bất làm mất nội dung hay dưới những định dạng bất dành cho Ashampoo Office 2008. Điều đó có nghĩa rằng người sử dụng Ashampoo Office có thể mở, sửa đổi rồi save một book Word một cách tương tự như Word (MS Word-Chú thích người dịch) có thể làm.

Ashampoo Office 2008 được cung cấp với công cụ xử lý văn bản là Ashampoo TextMarker, lập bảng biểu bằng Ashampoo PlanMaker và nhãn hiệu mới ở trong phiên bản này – sự trình diễn các phần mềm bằng Ashampoo Presentations.

Ashampoo TextMaker, PlanMaker và Presentations
Như một chương trình xử lý văn bản, Ashampoo TextMaker có tiềm năng xử lý cả những văn bản ngắn và dài. Chưong trình có thể đặt mục lục, một chỉ số và bảng biểu, có thể nhập đồ thị và chữ 3 chiều. Nhờ vào cơ sở dữ liệu tổng hợp lại, có thể phác thảo các bức thư mà bất gặp phải bất cứ vấn đề nào. Có thể sử dụng chương trình này làm ra (tạo) ra một trang Web. Khả năng kiểm tra chính tả của chương trình là rất cao .

Với Ashampoo PlanMaker, tất cả các trò chơi số bất còn gặp phải bất cứ một vấn đề nào nữa . Dựng lên các bảng biểu và tự động tính toán . Nó làm ra (tạo) ra các biểu đồ cột 2 chiều và 3 chiều một cách xuất sắc.

Ashampoo Presentations là một sản phẩm mới. Chương trình trình diễn mang lại những bức ảnh và dòng chữ, và sử dụng pre-sets (hìnhcoi nhưđịnh trước thì phải ), có thể trình bày sinh động trên máy tính hay xuất ra các định dạng khác hay in ra .

Ashampoo Office 2008: Các chức năng PDF Export (xuất ra định dạng PDF) và Mailing Assistant (Quản lý thư điện tử).Có nhiều thứ thay đổi ở phiên bản Ashampoo Office 2008 bất chỉ dừng lại ở chương trình trình diễn Ashampoo Presentations, mà còn thêm nhiều chức năng trả toàn mới bất có ở MS Office.

Một sự mong muốn đặc biệt của người dùng là xuất book ra định dạng PDF, điều mà có thể thực hiện khi sử dụng tiện ích của hãng thứ 3. Điều này có nghĩa là người dùng bất còn khó khăn khi xuất thành book PDF để đọc nữa, chỉ cần họ vừa cài đặt phần mềm Adobe Reader ở máy tính của họ.

Sự kết hợp trên cùng nền của 3 ứng dụng vănphòng chốnglà trả toàn mới. Điều đó có nghĩa là các bảng của PlanMaker có thể kết hợp dễ dàng vào văn bản của Ashampoo TextMaker. Chỉ cần một cú kích chuột vào một đối tượng thì có thể sử dụng nó bất cứ khi nào ở ứng dụng nguyên gốc .

Một chức năng hỗ trợ tuyệt cú vời là soạn thư điện hi sinh có trong Ashampoo TextMaker 2008. Nó giúp đỡ làm ra (tạo) phong bì , soạn nội dung và xác nhận đất chỉ để gửi đi nhanh chóng .

Link:
 

MacKinnon

New Member
microsoft ofice thì gần gũi, sài wen rùi nhưng toàn able không. giá cả thì trên trời (gần bằng một cái máy vi tính mới)
openoffice ngày càng trả thiện, hiệu ứng, dao diện ngày càng tốt, gói cài dặt nhẹ, nhanh, đặt biệt là miễn phí.
trong tương lai, openoffice sẽ lên ngôi
mình thử sài rùi, bất khác microsoft appointment là mấy. sẽ kông mấy khó khăng khi bạn chuyển wa oppenoffice
 

Meirion

New Member

Trích:

poppie

microsoft ofice thì gần gũi, sài wen rùi nhưng toàn able không. giá cả thì trên trời (gần bằng một cái máy vi tính mới)

openoffice ngày càng trả thiện, hiệu ứng, dao diện ngày càng tốt, gói cài dặt nhẹ, nhanh, đặt biệt là miễn phí.

trong tương lai, openoffice sẽ lên ngôi

mình thử sài rùi, bất khác microsoft appointment là mấy. sẽ kông mấy khó khăng khi bạn chuyển wa oppenoffice

Bạn nói đúng, OpenOffice.org là phần mềm nguô62n mở nên đang nhiều người ưa chuộng.

 

Yong

New Member
Open office. Tôn trọng bản quyền (free mà) dùng tốt, (nhiều) đa nền (java mà) nên xài trên linux không tư. Định dạng lưu nhỏ gọn bất nhất thiết phải nén khi truyền tải qua mạng.

Dùng quen rồi giờ thấy MS appointment có rất nhiều cái kém.

 

nghe_an

New Member

Trích:

thienthan

Open office. Tôn trọng bản quyền (free mà) dùng tốt, (nhiều) đa nền (java mà) nên xài trên linux không tư. Định dạng lưu nhỏ gọn bất nhất thiết phải nén khi truyền tải qua mạng.

Dùng quen rồi giờ thấy MS appointment có rất nhiều cái kém.

Bạn có thể kể ra không

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top