Barrington

New Member
Download Ôn tập một số chủ đề trong Pháp luật đại cương

Download miễn phí Ôn tập một số chủ đề trong Pháp luật đại cương





Chủ Đề 2 : Bảo vệ môi trường
Câu hỏi
Câu 1 : Môi trường của chúng ta hiện nay như thế nào ?
Câu 2 : Để bảo vệ môi trường học sinh chúng ta cần làm gì ? Liên hệ thực tế trong học đường
Trả lời
Câu 1 :
Môi trường của chúng ta đang ngày một ô nhiễm trầm trọng như hiện nay. Băng ở hai cực đang tan chảy ra làm cho các loài sinh vật bị ảnh hưởng đẩy một số nước thấp hơn mực nước biển có nguy cơ bị nhấn chìm vĩnh viễn. Các khu rừng rậm nhiệt đới các loài động vật đang bị con người chúng ta phá huỷ trên khắp thế giới như các khu rừng Amazon, rừng Taiga đẩy các loài động thực vật vào nguy cơ tuyệt chủng. Nạn săn bắt bừa bãi các loài động vật trên biển, các loài cá và san hô, các sinh vật biển làm cho chúng càng ngày bị con người đưa đến bờ tuyệt chủng. Các nhà máy xí nghiệp đang thải chất Cacbonic vào bầu khí quyển gây thủng tầng Ozon và hiệu ứng nhà kính. Môi trường của Việt Nam cũng bị ô nhiễm trầm trọng như vụ chất thải y tế ở Hà Nội, ô nhiễm nước sông Thị Vải ở Đồng Nai do công ty VeDan đổ trực tiếp ra sông làm chết bao nhiêu loài cá và cuộc sống con người bị ảnh hưởng. Ô nhiễm xi măng ở Hải Phòng ở thị trấn Minh Đức gây ra các bệnh ung thư, rác thải ở Tràng Cát.
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

Họ và tên :
Lớp : K9A
Môn : Pháp luật đại cương
Chủ Đề 1 : Phòng chống bệnh thành tích trong học đường
Câu Hỏi :
Câu 1 : Để phòng chống bệnh thành tích trong học đường học sinh cần làm gì ?
Trả Lời :
Câu 1 :
Trong cuộc sống đang bộn bề, biến chuyển hằng ngày như hiện nay thì xã hôi, đất nước đang cần đến một lực lượng thanh niên học sinh giỏi giang, tài đức. Và ngay từ bây giờ, học sinh- được xem là những mầm non tương lai, là người kế thừa công cuộc phát triển đất nước đang ra sức học tập, rèn luyện hết sức mình. Nhưng trái lại bên cạnh đó, lại có một số học sinh đang học với không đúng khả năng của mình, và điều này đã tạo điều kiện cho một “ căn bệnh” xâm nhập vào học đường đang hoành hoành, gây xôn xao ngành giáo dục nói riêng và xã hội nói chung. Vâng, đó chính là bệnh thành tích trong giáo dục. Thật vậy, học sinh đến trường học qua loa đối phó, nhưng điểm số và kết quả học tập thì rất cao- đó là những biểu hiện cụ thể, triệu chứng của bệnh “ chuộng” thành tích. Nhiều lúc ta cảm giác ngạc nhiên trước lối học của một số hoc sinh, lên lớp thì nghệch ngoạc vài chữ, ngáp lên ngáp xuống, học theo kiểu “ cưỡi ngựa xem hoa”, về nhà thì vở vất đầu giường. Thế nhưng, hok hiểu sao cứ đến kì thi lại có hok ít người rất tự tin cầm bút vào phòng thi, rốt cuộc “ may mắn” làm sao, điểm vẫn trên trung bình, danh sách học sinh tiên tiến, học sinh giỏi ở các trường vẫn “ thừa thắng xông lên”. Tại sao lại có sự mâu thuẫn đến như vậy?Thật là khó lí giải. Họ thông minh đến nỗi không cần học bài , hiểu bài cũng có thể thi, làm kiểm tra điểm cao à. Và rồi khi bước vào kì thi đại hoc thật sự, kết quả lại khiến nhiều người sửng sốt, bất ngờ.
Ông bà ta đã từng nói: “Không học thì làm sao có tương lai”. Tương lai đó không htể mua bằng tiền, bằng những mẹo vặt khi làm bài hay sự nài nỉ của một ai đó... Tương lai là do chính bản thân mình nắm lấy, mình bắt giữ, phải đổ mồ hôi, nước mắt trong học tập thật sự thì mới có một tương lai tươi sáng. Trong kì thi đại học vừa qua đã có không ít “ sĩ tử” thành “tử sĩ” chỉ vì học không đúng với bản thân, hổng kiến thức trầm trọng, thế nhưng trong các năm học trứoc hay thi tốt nghiệp vẫn luôn là “ giỏi”. Chính lúc bước vào kì thi chung của cả nước, kì thi đại học gắt gao thì khả năng của mỗi học sinh mới được thể hiện thật sự chính xác, ai giỏi có cố gắng thì sẽ đậu, ai mà chỉ biết mánh khoé, học giả dối thì phải nhận kết quả thấp,hi vọng rằng họ sẽ không than vãn là “ học tài thi phận”.
Kết : “ Không thể để khối u nhột- bệnh thành tích này hoành hành và phát triển trong học đường. Gia đình và thầy cô giáo cần kiểm tra về kiến thức và việc học của học sinh chặt chẽ hơn nữa, tạo ra nhiều phương pháp học khiến học sinh thích thú nên hạn chế những lối học “thầy đọc, trò chép” khô khan. Hơn hết quan trọng nhất là ý thức của mỗi hcọ sinh, sự nỗ lực và cố gắng của từng bạn, lúc đầu có thể khó khăn nhưng về sau bạn có thể có được niềm vui đích thực khi đón nhận những điểm số tốt xứng đáng với sức mình bỏ ra. Hiện nay ngành giáo dục và xã hội ta đang páht động cuộc vận động “Chống tiêu cực trong giáo dục và bệnh thành tích” hay khẩu hiệu “Ba không” trong học đường...Mọi người, mọi trường đang tham gia hưởng ứng một cách tích cực, học sinh chúng ta hãy hòa mình vào đó. Hãy từ biệt căn bệnh thành tích trong nhà trường. Sống và học tập hết mình để xứng đáng trở thành những người kế thừa và phát triển đất nước. bác Hồ đã từng nói “ Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không đó là nhờ phần lớn ở công học tập của các cháu”. Quyết tâm bài trừ bệnh thành tích trong nhà trường.”
Chủ Đề 2 : Bảo vệ môi trường
Câu hỏi
Câu 1 : Môi trường của chúng ta hiện nay như thế nào ?
Câu 2 : Để bảo vệ môi trường học sinh chúng ta cần làm gì ? Liên hệ thực tế trong học đường
Trả lời
Câu 1 :
Môi trường của chúng ta đang ngày một ô nhiễm trầm trọng như hiện nay. Băng ở hai cực đang tan chảy ra làm cho các loài sinh vật bị ảnh hưởng đẩy một số nước thấp hơn mực nước biển có nguy cơ bị nhấn chìm vĩnh viễn. Các khu rừng rậm nhiệt đới các loài động vật đang bị con người chúng ta phá huỷ trên khắp thế giới như các khu rừng Amazon, rừng Taiga đẩy các loài động thực vật vào nguy cơ tuyệt chủng. Nạn săn bắt bừa bãi các loài động vật trên biển, các loài cá và san hô, các sinh vật biển làm cho chúng càng ngày bị con người đưa đến bờ tuyệt chủng. Các nhà máy xí nghiệp đang thải chất Cacbonic vào bầu khí quyển gây thủng tầng Ozon và hiệu ứng nhà kính. Môi trường của Việt Nam cũng bị ô nhiễm trầm trọng như vụ chất thải y tế ở Hà Nội, ô nhiễm nước sông Thị Vải ở Đồng Nai do công ty VeDan đổ trực tiếp ra sông làm chết bao nhiêu loài cá và cuộc sống con người bị ảnh hưởng. Ô nhiễm xi măng ở Hải Phòng ở thị trấn Minh Đức gây ra các bệnh ung thư, rác thải ở Tràng Cát.
Trong môi trường chúng ta, để phát triển toàn diện thì ngoài những yếu tố như tri thức, có điềi kiện sống tốt,.. chúng ta cần quan tâm nhiều hơn nữa vấn đề về môi trường. Vì đó củng là nhân tố và đồng thời là điều kiện thiết yếu quyết định sự sống cón của cả nhân loại nói chung và sự phát triển của từng người chúng ta nói riêng. Khi sống, làm việc và học tập trong môi trường tốt, bầu không khí mát mẽ trong lànhnói chung và sự phát triển của từng người chúng ta nói riêng. Khi sống, làm việc và học tập trong môi trường tốt, bầu không khí mát mẽ trong lành thì tối thiểu ta lại cảm giác dể chịu và hưng phấn hơn, giúp ta hiểu sâu và tiếp thu rộng hơn những vấn đề nan giải ở lớp. hay sẽ cảm giác thư giãn và thoãi mái hơn sau những giờ lao động cực nhọc ở đồng ruộng công trường… Vì tất cả chúng ta được sống trong bầu không khí trong lành và hít thở không khí trong lành. Nhưng có thể nói hiện nay con người đang dần dần tự cướp đi sự sống của mình. Mỗi người đã vô tình hay vô ý làm cho môi trường sống của mỗi chúng ta ngày mội ô nhiễm. Chúng ta đều biết rằng việc bảo vệ môi trường không phải là một nhiệm vụ hay một “công trình” mà đó là ý thức trách nhiệm của từng người, từng cá nhân trên trái đất. Mỗi chúng ta phải biết tự giữ gìn nguồn sống cua chúng mình. Vẫn còn kho khăn khi phải đối mặt với câu hỏi: “hành tinh hay nói cách khác xã hội này sẽ ra sao nếu chúng ta sống trong môi trường bị ô nhiễm nặng?”. Trước tiên hãy nghĩ về nguyên nhân của vấn đề này, rác thảy là nguyên nhân chính dẫn đến sự ô nhiễm không khí, nguồn nước. Các loại rác thảy chưa qua xử lí đã bị đỗ ào ạc ra sông hồ làm ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt, gay khó khăn cho giao thông đường thủy và đặc biệt hơn rác thải đã làm mất đi vẽ mĩ quang cua sông hồ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến xã hội nói chung ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top