Lý do khiến Cửu Long Tranh Bá rơi vào cảnh khốn cùng đốn vừa không còn quan trọng đối với game thủ Việt bằng những biện pháp “giải cứu” cấp bách và hiệu quả nhất.





Từng gây ra cơn sốt lớn trong những ngày đầu chen chân đến Việt Nam nhưng sau 3 năm hoạt động, Cửu Long Tranh Bá (CLTB) đang dần đi vào ngõ cụt không có lối thoát. Tình trạng hack tràn lan, nội dung cũ kỹ và không có cải tiến nào đáng kể, số lượng hoạt động offline cũng ít dần, công tác của đội ngũ quản trị kém hiệu quả là đòn tấn công chí mạng vào một trong số những MMORPG 3D hấp dẫn nhất.








Thời hoàng kim nay còn đâu !





Theo những gì mà game thủ đang phải đối diện trong thời (gian) điểm hiện tại thì ngày CLTB nói lời tạm biệt vừa không còn xa. Cho dù nhà phát hành đang hứa hẹn về một tương lai tươi sáng hơn thì chính những người chơi tâm huyết cũng biết tiềm năng đưa game về lại vị trí như xưa gầncoi nhưkhông thể, xin trích một phần suy nghĩ của bạn missbuffer: “Game CLTB là game đỉnh của Việt Nam nhưng đáng tiếc là nó đang quá “tàn tạ”. Hack quá nhiều, đội ngũ kỹ thuật không kham nổi với hàng loạt đợt tấn công của hacker. Giảm giá vật phẩm nhằm kiếm lại doanh thu nhưng game thì sống lay lắt như một ngọn đèn, chỉ chờ cơn gió mang tính quyết định từ phía nhà phát hành là tắt ngấm”.








Game thủ bày tỏ ý kiến quanh các bài viết về CLTB.





Trên thực tế, CLTB nhận được không ít những lời đóng lũy hết sức chân thành từ phía cộng cùng game thủ. Tuy nhiên không rõ trong số đó có bao nhiêu vừa được Vinagame tiếp nhận và áp dụng vào “chiến dịch” khôi phục CLTB hay tệ hơn nữa là vừa chẳng còn ngó ngàng gì đến theo kiểu “đem con bỏ chợ”. Nỗi niềm của tập thể vừa từng gắn bó cùng CLTB suốt bao năm qua đâu phải tự nhiên mà có, thậm chí còn thuyết phục hơn rất nhiều so với những gì mà ban quản trị đang hứa hẹn nhưng không biết bao giờ sẽ thực hiện.





Nhìn chung, mong muốn của game thủ đều xoay quanh các vấn đề “nhức nhối” như cảnh cáo tài khoản dùng hack, khóa nick nhưng sẽ có thời (gian) hạn, gởi phiên bản hack hiện có cho đội ngũ kỹ thuật, tích cực tuyên truyền cho công tácphòng chốngchống hack theo nhiều cách. Bên cạnh đó, chuyện quảng bá cho CLTB cũng cần được quan tâm hơn. Rõ ràng, để tìm ra một banner quảng cáo CLTB trên các diễn đàn, trang tin game hay thậm chí là ngay trong hệ thống trang chủ những sản phẩm do Vinagame phát hành trong thời (gian) điểm hiện nay là rất khó.








Một vài lời tâm sự của game thủ ngay tại diễn đàn CLTB.





Ngoài ra, các bạn game thủ cũng có thể đóng lũy thêm chút ít công sức cho công tác quảng bá bằng cách giới thiệu đến bạn bè, đưa vào blog cá nhân hình ảnh CLTB (đặc biệt là ảnh chụp trong game), không sử dụng hack và cùng chung tay đẩy lùi vấn nạn “đen” vừa đẩy niềm vui một thời (gian) của mình vào ngõ cụt thong qua chữ ký, hình thay mặt nếu bạn thường xuyên tham gia (nhà) thảo luận trên diễn đàn game.





Do số lượng người chơi ngày càng ít đi nên sự kiện, họp mặt giao lưu cũng không còn sôi động như trước nữa. Theo lời nhận xét của game thủ NamCung[Huy] thì: “Hầu hết các sự kiện hiện giờ của CLTB chỉ là liên quan đến nạp thẻ, như vậy quá nhàm chán. Một sự kiện được coi là tốt phải là một sự kiện mang đến niềm vui cho tất cả các game thủ, kẻ mành người yếu, người giàu kẻ cùng kiệt đều được lợi và vui vẻ chứ sự kiện mà chỉ để những người mạnh vê tài chính hay có thế lựa chiếm được nhiều quyền lợi thì phải loại bỏ ngay”.








Những lời sẻ chia đầy tâm huyết của game thủ NamCung[Huy].





Một điều quan trọng và cấp bách nhất chính là phải vá ngay những lỗi nghiêm trọng đang còn tại. Song song đó, CLTB hãy cập nhật thêm chức năng mới, bản đồ mới vì có như vậy mới có thể làm ra (tạo) được sức hút nơi người chơi, mặc dù với tình hình “vườn không nhà trống” thì cũng không bảo đảm được 100% hiệu quả nhưng thà có còn hơn không.





“Cần đến sự cùng tâm nhất trí của tất cả tất cả người, sự quyết đoán của ban quản trị, sự hiểu, cảm thông, sẻ chia giữa ban quản trị và cộng cùng game thủ, phụ thuộc vào sự quyết tâm của chúng ta, những game thủ chân chính hết lòng yêu mến CLTB. Và rất quan trọng nữa, đó là tài chính. Vinagame là một công ty game lớn tại Việt Nam nên sẽ ít gặp rắc rối về tài chính rồi, quan trọng là có quyết đoán, muốn khôi phục lại CLTB hay không thôi. Nếu ban quản trị chính thức thông báo yêu cầu trợ giúp từ phía game thủ, bù lại là sự chắc chắn cho tương lai của CLTB thì tin chắc rằng các game thủ sẽ chẳng ngại ngần giúp đỡ. Mỗi người mua một vài cái thẻ, người có nhiều mua nhiều, người có ít mua ít. Đó cũng là một phần vật chất, quan trọng hơn hết là tấm lòng của mình đối với tựa game mà chúng ta vừa góp sức cùng Vinagame”. Tia hy vọng của những con người gắn bó lâu năm với CLTB như được thổi bùng lên lại sau lời tâm sự này.











Thời gian vừa không còn nhiều, và cho đến hết những giờ phút có thể nói là sau cùng này thì cộng cùng game thủ CLTB vẫn tin vào một ngày được nhìn thấy “người bạn” của mình đứng dậy trong một hình dạng mới, một sức sống mới. Trước quá nhiều những trái tim đầy nhiệt huyết này, liệu Vinagame có thể làm ngơ ?





Xem Clip game


Theo Game4v.vn








 

Các chủ đề có liên quan khác

Top