baoquyen_ly

New Member
Dưới đây là những món ngon ngon, cay cay các mẹ nên ưu tiên lựa chọn trong những ngày mùa đông lạnh giá: Cá nục kho tiêu Nguyên liệu:- Cá nục.- Hành, tỏi, đường, gia vị.- Nước hàng, hạt tiêu.
Những món cay cay cho quên ngày lạnh?
Cá nục kho tiêuCách làm:- Cá nục làm sạch, bỏ ruột, thái khúc vừa ăn.- Hành tỏi bỏ vỏ, giã nhỏ.- Bỏ mỡ, nước hàng, gia vị, hành, tỏi, một chút đường vào nồi rồi khuấy đều.- Cho cá vào rồi rắc hạt tiêu lên, đảo đều cho cá ngấm gia vị. Để như vậy tầm 15-30 phút thì bật bếp lên đun nhỏ lửa.- Ninh nhỏ lửa đến khi gần cạn nước thì tắt bếp. Cá nục kho tiêu không nên bỏ thêm ớt, vì như vậy sẽ làm mất hương vị của hạt tiêu.Đậu que, cà rốt xào tôm Nguyên liệu:- 200g đậu que.- 1 củ cà rốt.- 200g tôm.
Những món cay cay cho quên ngày lạnh?
Đậu que, cà rốt xào tômCách làm:- Đậu que thái xéo, cà rốt thái sợi. Tôm lột vỏ và lấy chỉ đen, chừa đuôi và đem ướp với một ít gia vị. Đậu và cà rốt chần sơ qua nước nóng, vớt ra bỏ vào nước lạnh cho rau giữ màu sắc đẹp.- Phi tỏi thơm với dầu nóng ,bỏ tôm vào xào nhanh, để riêng. Cho một ít dầu vào xào đậu, cà rốt chín, nêm nếm gia vị cho vừa ăn, cho tôm trước đó vào cùng với hành lá và tiêu.Mướp đắng xào trứngNguyên liệu:- 2 quả mướp đắng- 2 quả trứng- Muối hay bột nêm
Những món cay cay cho quên ngày lạnh?
Mướp đắng xào trứngCách làm:- Đập trứng ra bát rồi đánh nhuyễn.- Rửa sạch mướp đắng, bổ làm đôi. Dùng thìa khoét hết ruột của quả mướp, sau đó, bạn thái lát mỏng. - Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn đảo cùng với mướp đắng cho chín với chút muối nêm nếm cho vừa miệng, rồi cho ra bát.- Đổ trứng vào chảo đảo liên tục cho chín rồi đổ thêm mướp đắng vào xào cùng lần nữa là được.Canh bí đỏ nấu nấmNguyên liệu:- 500g bí đỏ- 150 g nấm rơm- Hành tím.
Những món cay cay cho quên ngày lạnh?
Canh bí đỏ nấu nấmCách làm:Nấm ngâm nước muối, rửa sạch. Bí gọt vỏ, cắt khúc. Xào hành tím đập dập với một ít dầu, cho nấm vào xào, đổ nước vào. Sau đó bỏ bí đỏ vào nấu cho tới khi chín thì nêm nếm gia vị.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top