kimpossible

New Member
1.
Bản chơi thử F.E.A.R. 2 ra mắt ngày 22/1
Xem video clip

Bản tiếp theo của game bắn súng FPS kết hợp yếu tố kinh dị rất được mong đợi trong năm 2009 sẽ có mặt trên PC, Xbox 360 và Playstation 3.

>F.E.A.R. 2: Project Origin hé lộ phần chơi mạng

Game thủ có thể tải bản chơi thử dành cho Xbox 360 qua mạng Xbox Live. Đối với PC, người chơi có thể tải từ WhatIsFear.com. Tuy nhiên, rất có thể người dùng PS3 sẽ phải trả một khoản phí với giá 3 USD cho mỗi màn hay 25 USD cho cả 13 màn chơi.

Bản F.E.A.R. 2: Project Origin chính thức sẽ được phát hành vào 10/2.









2.
Diablo III thêm class và làm lại hệ thống chiến đấu
Xem video clip

Đây là hai trong số nhiều thay đổi của một trong những game được mong đợi nhất 2009 do Blizzard phát hành.







Trang tin 1up.com đã có cuộc trao đổi với Jay Wilson, Giám đốc sản xuất Diablo III, về những dự định của nhóm trong quá trình làm game.

- Là người tham gia quá trình làm Dawn of War và Company of Heroes cho hãng Relic, ông cảm giác thế nào khi chuyển từ game chiến thuật thời gian thực (RTS) sang nhập vai (RPG)?

- Trước khi bắt đầu với Relic, tui đã từng làm một vài game bắn súng, vì vậy tui cảm giác khác quen thuộc khi quay trở lại làm game theo kiểu “một người chống lại toàn bộ kẻ địch”. Điểm đáng nói ở đây là hai thể loại này có những nguyên lý khá giống nhau như cách tạo một đơn vị, vũ khí hay sức tấn công. Tất nhiên, vẫn có những điểm khác biệt nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều đến quá trình làm game.



Nhà thiết kế chính Dustin Brower đã nói rằng làm việc với dòng game Command & Conquer không làm ảnh hưởng tới quá trình làm Diablo III hiện nay, vậy còn ông thì sao?

- Phong cách làm game của tui có thể nói khá tương đồng với của hãng Blizzard. tui thích những gì mạnh mẽ, những vụ nổ lớn hay cảnh người chơi và quái vật tấn công lẫn nhau một cách tàn nhẫn. Khi lần đầu Diablo III được chiếu trong công ty, rất nhiều người nói rằng “Trông như God of War vậy”, và tui đã trả lời “Không, chúng tui lấy ý tưởng từ Dawn of War”. Đây có thể là sự kết hợp tốt, vì thế tui luôn thử đưa những ý tưởng này vào Diablo III.



Ông muốn thay đổi điều gì so với phiên bản trước?

- Khi mới bắt đầu, tui thấy rất nhiều thứ cần được giữ lại. tui nhận làm dự án này vì không muốn ai đó biến nó thành một game bắn súng hay hành động góc nhìn người thứ ba. Khi mọi người nhìn vào Diablo III họ thấy rất nhiều thay đổi mang tính đột phá, nhưng những ý tưởng cơ bản như việc thu nhặt đồ vật, chống lại vô vàn kẻ địch trong một thế giới u ám là những điều cần giữ.

Trong khi làm việc, tui bắt đầu nhận ra có một vài điều cần cải tiến. Hệ thống chiến đấu làm chưa đủ sâu trong phiên bản trước. Nó chỉ là việc dùng một vài skill để càn quét tất cả ở chế độ Normal. Ở những mức độ khó hơn (Nightmare và Hell), người chơi đòi hỏi hệ thống chiến đấu chi tiết chứ không chỉ về mặt đồ vật và một vài điều khác.

Điều cuối cùng là cốt truyện và thế giới của game. Phiên bản Diablo trước chưa thật sự xuất sắc như những game khác của Blizzard. Mọi người có thể nhớ Deckard Cain và Tyral, nhưng ngoài ra thì còn gì nữa nào? Vì vậy những điều này khá quan trọng và chúng tui vẫn tiếp tục phát triển thêm.



Xin nói rõ thêm về hệ thống chiến đấu trong Diablo III?

- Có thể thấy trong Diablo II các nhân vật được thiết kế khá mạnh, người chơi chạy nhanh hơn bất kỳ quái vật nào, sử dụng vô số những bình máu và lực. Và cuối cùng, bạn có cổng dịch chuyển (Town Portal) để "về làng" khi gặp nguy hiểm. Vì vậy không lớp nhân vật nào cần đến kỹ năng chạy trốn. Họ chỉ đơn thuần là tấn công, nếu cảm giác nguy hiểm thì chạy và sử dụng các bình nước hỗ trợ.

Vì vậy chúng tui làm việc theo ý tưởng:

1. Tạo ra những kịch bản mà người chơi sẽ không dễ dàng trốn thoát nếu không sử dụng những kỹ năng đặc biệt của lớp nhân vật đó.
2. Cố gắng làm cho việc điều khiển và sử dụng skill đơn giản hơn, mục tiêu của chúng tui luôn là thay vì thêm nhiều nút điều khiển thì tạo ra một nút với nhiều chức năng. Tốc độ của nhân vật cũng sẽ tăng sao cho phù hợp với của quái vật cùng cấp độ.



Trong những lớp nhân vật sử dụng lại từ Diablo II, tại sao ông chọn Barbarian?

- Mục tiêu ban đầu của chúng tui là không đưa bất kỳ lớp nhân vật cũ nào quay lại. Không thì ít nhất phải có thay đổi tương đối, chẳng hạn Wizard là sự cải tiến từ Socceress. Điều đáng nói ở đây là “Làm thế nào để tạo nên sự khác biệt và làm người chơi cảm giác thú vị?”

Thử xem xét Necromancer, nhân vật này đã được thiết kế khá hoàn hảo, không còn gì để tạo thêm. Vì vậy nếu tạo ra một Necromancer khác với Diablo II, người chơi sẽ cảm giác không hài lòng.

Nhưng với Barbarian thì khác, nhân vật này có khá nhiều kỹ năng để lựa chọn, chúng tui có ý tưởng về một kỹ năng gọi là Ground Slam có thể phá và làm rung chuyển mặt đất để tấn công đa mục tiêu. tui cho rằng các lớp nhân vật trong Diablo II được thiết kế khá tốt ngoại trừ Barbarian, họ có thể làm tốt hơn nữa.



- Một vài người khi so sánh các lớp nhân vật giữa 2 phiên bản cho rằng Wizard chỉ là cách gọi khác của Socceress và Witch Doctor giống với Necromancer. Ông nghĩ gì về điều này?

- Đúng là Wizard cơ bản được tạo ra từ Socceress, chúng tui vẫn giữ những phép thuật cơ bản như lửa, băng, sấm sét và thêm vào đó những kỹ năng hoàn toàn mới như tạo ra những đám mây axít, khả năng phân hủy mọi vật hay điều khiển thời gian.

Với Witch Doctor, tui có thể nói không hề giống với Necromancer. Lớp nhân vật Necromancer phụ thuộc khá nhiều vào quái vật summon được nhưng đối với Witch Doctor điều này không thực sự quan trọng. Người chơi có thể triệu hồi các thây ma, rắn, nhện,… nhưng không phụ thuộc hoàn toàn vào chúng.



- Ông tạo ra những kịch bản cũng như hầm ngục như thế nào?

- Chúng tui có một ngân hàng chứa những kịch bản và mỗi khi chơi những kịch bản này sẽ được lấy ra một cách ngẫu nhiên.

- Ông hãy đưa ra vài kịch bản sẽ xuất hiện trong trò chơi?

- Trong khi chơi sẽ có rất nhiều nhiêm vụ phụ, chẳng hạn khi đang đi trong hầm ngục bạn gặp một người gặp khó khăn cần được bảo vệ, nếu ở lại và bảo vệ người đó bạn sẽ được thưởng. Điều này sẽ thay đổi cách chơi của mọi người, thay vì tiêu diệt quái vật vô nghĩa sẽ là giết quái vật để bảo vệ điều gì đó. Như vậy mọi người sẽ cảm giác thú vị hơn.



Có những sự thay đổi nào trong việc thu nhặt đồ vật?

- Chúng tui đang thực hiện một vài thay đổi nhỏ. Chẳng hạn với lớp nhân vật Socceress, vũ khí không có tác dụng đáng kể vì nó không mấy ảnh hưởng tới sức tấn công của họ. Vì vậy chúng tui thêm vài vài thuộc tính có ảnh hưởng tới phép thuật và cho phép Socceress tấn công mạnh hơn.

Cũng có thay đổi với những viên ngọc (Gem). Trong Diablo II chỉ vũ khí thông thường mới có thể gắn ngọc, nhưng với Diablo III thì mọi vũ khí - bao gồm cả đồ Truyền thuyết (Legendary) cũng có thể được gắn ngọc.

- Ông tập trung thiết kế một nhận vật hay làm trên toàn bộ nhân vật cùng một lúc?

- Chúng tui thường tập trung vào một nhân vật, đưa cho mọi người chơi thử và xem điều gì làm họ thích thú cũng như chưa hài lòng.

Một điều thú vị là khi chúng tui giới thiệu một nhân vật mới thì sẽ có ai đó không hài lòng với một nhân vật cũ và chúng tui phải xem xét lại. Chẳng hạn như Wizard là nhân vật thứ hai chúng tui thiết kế với mọi hiệu ứng bắt mắt. Rồi mọi người cùng nghĩ “Barbarian thật yếu đuối và tẻ nhạt”, hãy tạo ra một Barbarian thật hấp dẫn như Wizard vậy.

- Những nhân vật khác đã có thể được chơi thử chưa?

- Chưa, thật ra nhân vật thứ tư đã có thể chơi thử nhưng chúng tui dùng mô hình của một NPC và hiệu ứng của các kỹ năng chưa được hoàn thiện. Lớp nhân vật thứ 5 đang được xây dựng. Hiện tại chúng tui vẫn tập trung vào Barbarian, Wizard và Witch Doctor.

3.
The Godfather II - Bố già trở lại
Xem video clip

Trò chơi nổi tiếng về thế giới ngầm Mafia sẽ được EA phát hành vào tháng 2 năm nay.





The Godfather II sẽ không là một trò chơi ăn theo. Tuy có những trường đoạn liên quan đến các sự kiện trong bộ tiểu thuyết The Godfather nổi tiếng nhưng lối chơi chủ đạo của game vẫn là phi tuyến tính trong bối cảnh xã hội Mỹ những năm 60 thế kỷ trước.

Mang một số yếu tố tương tự như của GTA nhưng Godfather II vẫn có những mặt hấp dẫn riêng. Trò chơi sẽ tập trung vào trận chiến tranh giành lãnh địa giữa các băng nhóm Mafia. Đó sẽ là cách mà Bố già II thoát khỏi mác là một bản sao của GTA.

Thay vì bắt đầu là một kẻ vô danh tiểu tốt, trong game người chơi đã là thành viên của gia đình Corleone. Cũng vẫn là cuộc chiến băng đảng giống GTA: San Andreas nhưng Godfather II giới thiệu một lối chơi chiến thuật hơn. Không chỉ có mình bạn, các gia đình Mafia khác do máy điều khiển cũng sẽ tham gia tranh giành địa bàn.



Chế độ "Don's View" thể hiện một bản đồ 3 chiều cho phép người chơi quan sát được lãnh thổ của mình. Các lãnh địa đối địch sẽ được đánh dấu bằng các màu khác, khi một khu vực bị tấn công bạn sẽ nhận được cảnh báo.



Thứ năm, 15/1/2009, 16:21 GMT+7

The Godfather II - Bố già trở lại
Xem video clip

Trò chơi nổi tiếng về thế giới ngầm Mafia sẽ được EA phát hành vào tháng 2 năm nay.

>Các trailer mới nhất về Godfather 2
>Bố già II cho người chơi điều khiển từ... trên trời

The Godfather II sẽ không là một trò chơi ăn theo. Tuy có những trường đoạn liên quan đến các sự kiện trong bộ tiểu thuyết The Godfather nổi tiếng nhưng lối chơi chủ đạo của game vẫn là phi tuyến tính trong bối cảnh xã hội Mỹ những năm 60 thế kỷ trước.

Mang một số yếu tố tương tự như của GTA nhưng Godfather II vẫn có những mặt hấp dẫn riêng. Trò chơi sẽ tập trung vào trận chiến tranh giành lãnh địa giữa các băng nhóm Mafia. Đó sẽ là cách mà Bố già II thoát khỏi mác là một bản sao của GTA.

Thay vì bắt đầu là một kẻ vô danh tiểu tốt, trong game người chơi đã là thành viên của gia đình Corleone. Cũng vẫn là cuộc chiến băng đảng giống GTA: San Andreas nhưng Godfather II giới thiệu một lối chơi chiến thuật hơn. Không chỉ có mình bạn, các gia đình Mafia khác do máy điều khiển cũng sẽ tham gia tranh giành địa bàn.
Bạn là người trong gia đình
Xin chúc mừng, bạn đã là một thành viên trong tổ chức Mafia.

Chế độ "Don's View" thể hiện một bản đồ 3 chiều cho phép người chơi quan sát được lãnh thổ của mình. Các lãnh địa đối địch sẽ được đánh dấu bằng các màu khác, khi một khu vực bị tấn công bạn sẽ nhận được cảnh báo.
Chế độ Don's View
Chế độ Don's View giúp bạn hoạch định chiến thuật.

Sau khi dùng vũ lực chiếm một khu vực đối địch, băng đảng của bạn sẽ nhận được các cửa hàng. Đây sẽ là nguồn cung cấp kinh phí cho người chơi, không chỉ có vậy bạn cũng sẽ được thêm một số phần thưởng khác. Như khi cướp được một cửa hàng vũ khí chẳng hạn bạn sẽ có nhiều đạn hơn trong một băng đạn. Mỗi một gia đình sẽ có một nhánh kĩ năng riêng và một nhóm Made Men - những thành viên tuyệt đối trung thành. Người chơi có thể đem tối đa 3 Made Men trong mỗi nhiệm vụ, mỗi người sẽ có một khả năng riêng như sử dụng các phương tiện cơ giới hay là một chuyên gia chất nổ. Những Made Men này có thể lên cấp và được thêm các kĩ năng mới.



Game cho phép bạn xây dựng lực lượng để bảo vệ lãnh thổ của mình, họ sẽ là những NPC (non-player character) do máy điều khiển và đây sẽ là một khoản chi không hề nhỏ. Chế độ Don’s View cũng cho người xem biết được lực lượng của đối thủ để tính toán trước khi bắt đầu nhiệm vụ.

Trong quá trình chơi, tình hình về đối phương sẽ luôn được cập nhật bằng một đoạn flash chạy trên màn hình. AI của máy không bao giờ tiêu diệt lẫn nhau hoàn toàn nhưng người chơi vẫn có thể xóa sổ hẳn một băng nhóm Mafia, mở rộng lãnh địa của mình. EA cũng khẳng định game có chế độ cho nhiều người nhưng vẫn giữ bí mật về nội dung chơi.



Game có rất nhiều chi tiết bạo lực và “nóng bỏng”. EA đã dựng nên một thế giới tội phạm khá chi tiết với những vũ nữ thoát y hay các vụ bắn giết. Còn rất nhiều yếu tố hấp dẫn khác như nhiệm vụ nhiều hướng giải quyết, nhiều cách chiếm cứ địa bàn hay cuộc đại chiến giữa hai gia đình Mafia.

Được dán nhãn Mature (trên 17 tuổi), có thể doanh số Godfather II sẽ không thật ấn tượng nhưng với lối chơi có chiều sâu và nhiều cải tiến trò chơi vẫn xứng đáng nằm trong bộ sưu tập của bạn.[/size][/color]
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top