ahninja

New Member
Sự nóng bức của thời tiết mùa hè khiến cơ thể chúng ta thường xuyên mệt mỏi và chán ăn, nhất là với các mẹ bầu. Do đó, dường như những món hoa quả được ưu ái hơn trong thực đơn hàng ngày.

Tuy nhiên, việc ăn uống trong thời gian mang thai là vô cùng quan trọng bởi nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mẹ bầu mà còn ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, mẹ bầu nên chọn lọc thực phẩm trước khi ăn. Và để thai kỳ khỏe mạnh cho đến ngày bé chào đời, mẹ cần hạn chế hay tránh những thực phẩm dưới đây vì chúng có thể khiến bạn sảy thai.

1. Dứa


Dứa là loại quả mùa hè rất được ưa chuộng bởi tính mát, vị chua chua ngọt ngọt của nó cũng khiến những bà bầu đang trong cơn nghén thèm thuồng. Tuy nhiên khoa học đã chứng minh loại quả này có thể gây ra những cơn co thắt tử cung làm sảy thai; đôi khi còn gây ra hiện tượng tiêu chảy, dị ứng hay “say dứa” cho bà bầu. Nguyên nhân là do dứa tươi có chứa bromelain có tác dụng làm mềm tử cung, tạo ra chất gây phá thai.
Do đó, trong 3 tháng đầu thai kỳ, mẹ bầu nên hạn chế ăn dứa, uống nước ép dứa, những tháng sau đó mẹ bầu có thể ăn một lượng dứa vừa phải, phù hợp.

2. Táo mèo


Táo mèo cũng là loại quả chỉ có trong những tháng mùa hè, thường được trồng nhiều ở các tỉnh miền núi phía bắc nước ta. Táo mèo là món ăn khoái khẩu của nhiều người, có thể chấm muối ớt, ngâm đường hay ngâm rượu và là một bài thuốc tốt cho sức khỏe. Vị chua, chát, ngọt của nó rất dễ kích thích cơn thèm của những bà bầu ốm nghén, thế nhưng loại quả này lại không thực sự tốt cho phụ nữ mang thai. Theo nhiều tài liệu ghi lại, táo mèo có tác dụng làm hưng phấn tử cung, có thể thúc đẩy tử cung co bóp, gây sảy thai và sinh non.

3. Nhãn


Hè sang, hẳn nhiểu người sẽ chết mê chết vị những quả nhãn lồng ngọt lịm. Đây là loại quả cung cấp nhiều dưỡng chất, và nó sẽ rất tốt nếu như không ảnh hưởng tới thai nhi. Thế nhưng trên thực tế những phụ nữ mang thai thường có triệu chứng nóng trong và thường có các hiện tượng táo bón, ăn nhãn nhiều sẽ tăng nóng trong, động huyết động thai, ra huyết đau bụng, đau tức bụng dưới, thậm chí tổn thương thai khí, dẫn tới sảy thai, đặc biệt là phụ nữ có thai thời kỳ đầu đến 7 - 8 tháng, càng phải kiêng ăn nhãn.

4. Đào


5. Mướp đắng
Để xem thêm 2 loại hoa quả đào và mướp đắng có tác động như thế nào tới sức khỏe mời bạn đọc theo dõi chi tiết tại bài viết : trên trang chia sẻ thông tin anbac.info :hello:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top