hiccccc

Tình hình em nó như thế này đây


các bạn xem giúp em sao em nó ngốn ram thế? đây là em chỉ bật mỗi IDM thôi đấy

máy em dùng win7 32 bit 4Gb RAM

Lúc mới bật lên thì chỉ dùng khoảng 20% sau 1 thời gian dùng máy thì nó cứ tăng lên tận 50% mà không chịu giảm đi dù tắt hết chương trình.

Không biết có phải tại em update avast 2014 không hả các bác?

Ak. tiện đây các bạn cho em hỏi máy em 4Gb nhưng cài windows 32bit nên chỉ sử dụng được 3Gb, thừa 1 Gb tiếc quá. Có bác nào biết cách khắc phục không? trước em tìm hiểu trên diễn đàn, người bảo có, người bảo không, không biết thế nào?

Mong mọi người cho ý kiến giúp em ạ

em xin cảm ơn
 

coca2510

New Member
Mình không rõ về vụ ngốn ram,bạn cứ

Còn về ram 4G mà chỉ dùng được 3G thì bạn nói có vẻ hơi quá rồi.32 bit ít nhất vẫn nhận được 3,4-3,6G. Còn muốn sử dụng hết 4G thì bạn cố cài lên windows 64bit nhé vì 32 không thể nhận hết Ram được.Ngoài ra theo mình có đọc qua thì cũng còn do tùy hãng mà nó có đủ 4G không nữa.Tất nhiên là chỉ thiếu 1 xíu thôi và trên thông số thì khi test nó vẫn báo cho bạn là 4Gb.
 

dinh_tin

New Member
Một số nguyên nhân gây ngốn RAM:

- windows của bạn đang chạy chưa chuẩn, có thể do đã chỉnh sửa, không còn nguyên gốc hay bạn dùng windows Cr-ack nên hệ thống tiêu tốn nhiều RAM.


- Trong Task Manager cho thấy có nhiều tiến trình đang chạy (một số tiến trình chạy ngầm mà bạn không biết, tưởng chỉ có IDM). Bạn nên tắt bớt những cái không cần thiết.


- Mở nhiều ứng dụng, trình duyệt RAM tốn khoảng 50% trở lại là bình thường.
 

keely_knk

New Member
trong Task maneger> process thây có rất nhiều chương trình chạy, nên tắt bớt các chương trình không cần thiết
 

kienboy_loveyou

New Member
Của bạn một phần là do thằng avast bạn thử gỡ nó ra rồi đổi lại xài cái khác. Các processes của bạn chạy như vậy là hợp lý rồi không quá nhiều đâu. Còn về cái vụ Ram, hiện tai bạn đang xài ram 4GB là phù hợp với bản windows 32bit rồi. Máy bạn báo chỉ nhận 3GB chỉ là do nó share cho card màn hình mà thôi. Mình xin góp chút ý kiến vậy..
 

tianangnho_hn

New Member
Thank các bạn đã góp ý.

Hiện em đang có ý định cài lại win, hum trước thấy có bản win7 thin PC nghe đâu nhẹ hơn thì phải, có bác nào dùng thử chưa? cho em ý kiến với.
 

tonmackim

New Member
Của bạn một phần là do thằng avast bạn thử gỡ nó ra rồi đổi lại xài cái khác. Các processes của bạn chạy như vậy là hợp lý rồi không quá nhiều đâu. Còn về cái vụ Ram, hiện tai bạn đang xài ram 4GB là phù hợp với bản windows 32bit rồi. Máy bạn báo chỉ nhận 3GB chỉ là do nó share cho card màn hình mà thôi. Mình xin góp chút ý kiến vậy.. Tks bác. làm sao để biết nó có share cho card màn hình hay k hả bác?
 

Abukcheech

New Member
Tks bác. làm sao để biết nó có share cho card màn hình hay k hả bác? Muốn biết nó share ram cho card màn hình: Bạn click chuột phải lên màn hình -> Screen resolution -> Advanced setting:


- Total available graphic memory: tổng dung lượng bộ nhớ card VGA

- Dedicated video memory: dung lượng card VGA thật

- Shared system memory: dung lượng của RAM chia sẻ cho VGA
 

Taylor

New Member
Thank các bạn đã góp ý.

Hiện em đang có ý định cài lại win, hum trước thấy có bản win7 thin PC nghe đâu nhẹ hơn thì phải, có bác nào dùng thử chưa? cho em ý kiến với. máy của bạn dùng chip cpu j mà phải xuống windows 7 thin PC ???
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top