jactom1989

New Member
Triệu chứng của ngứa vùng kin
- Ngứa vùng kín do mặc quần quá chật, lâu dần tạo điều kiện thuận lợi gây ra những viêm nhiễm.
- Ngứa có thể là biểu hiện khó chịu của một loại viêm nhiễm, từ viêm vùng kín do vi trùng đến do nấm (còn gọi là Candida albicans hay Monilla) và do trùng roi vùng kín (Trichomonas vaginalis).
- Ngứa vùng kín còn có thể là dấu hiệu dị ứng (allergy) với chất hoá học trong xà phòng, chất khử mùi hay thuốc nhuộm, hay có thể là dấu hiệu teo tổ chức vùng kín ở phụ nữ đến thời kỳ mãn kinh.
​​
Cách điều trị ngứa vùng kín
- Ngâm rửa bằng nước muối: Tuy là cách đưon giản nhưng lại có khả năng chữa được vài dạng viêm vùng kín.
- Pha 1 muỗng muối vào một chậu nước ấm. Ngồi vào trong chậu 10-15 phút. Hai hay ba đêm liên tục ngâm rửa có thể giúp hết ngứa.
- Kiêng trong một thời gian: Đừng quan hệ tình dục cho đến khi hết ngứa.
- Dùng bao cao su ngừa thụ thai (condom): Bao cao su ngừa thụ thai giúp bảo vệ chống lại những bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD).
- Không áp dụng cách thụt rửa vùng kín và bột: Thụt vùng kín không những không có tác dụng làm giảm ngứa hay viêm vùng kín, mà còn có thể gây nguy hiểm. Thụt vùng kín có thể đưa các tác nhân gây viêm lên qua cổ tử cung và gây viêm khung chậu.
- Nếu vẫn không hết thì nên đến bác sĩ để được thăm khám, điều trị hiệu quả tốt hơn, chớ đừng cố gắng tự ý điều trị một cách mù quán.

Nguồn: phongkhamdakhoa3thang2.com​​
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top